Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

10 quả mìn gắn kíp nổ trong cây ATM ở Quảng Ninh

Mười quả mìn với 2 kg thuốc nổ được cài vào cây ATM ở khu dân cư trung tâm TP Uông Bí khiến hàng trăm người phải di tản.

Sáng 13/10, nhân viên một ngân hàng thương mại vào nạp tiền cho cây ATM ở chung cư Than Nam Mẫu, phường Yên Thanh, TP Uông Bí (Quảng Ninh). Mở thiết bị, nhân viên phát hiện phía dưới máy rút tiền có nhiều thỏi hình dáng giống mìn đã được ghim chốt, liền báo cơ quan chức năng.

cây ATM

Cây ATM bị cài mìn. Ảnh: M.C

Tại hiện trường, cây ATM vẫn để mở sau khi nhân viên ngân hàng phát hiện vật thể lạ. Cây ATM này nằm bên hông khu chung cư gồm bốn toà nhà 9 tầng, gần quốc lộ 18A và Công ty Cao su sao vàng – nơi có hàng nghìn công nhân ở và làm việc.

Công an địa phương, cảnh sát cứu hoả, dân quân tự vệ… được huy động sơ tán dân trong các toà nhà, đồng thời lập hàng rào phong toả bán kính khoảng 400 m quanh cây ATM.

“Khu chung cư này vốn rất đông người, chủ yếu là công nhân, sáng nay phần lớn công nhân đang đi làm nên chỉ còn khoảng 400 người”, nhà chức trách cho hay.

Chiều cùng ngày, lực lượng công binh thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đã tiếp cận cây ATM, phát hiện bên trong có 10 thỏi mìn, tổng cộng hơn 2 kg.

Xem thêm  Xác định được danh tính chủ xe ô tô đâm gãy thành cầu Chương Dương lao xuống sông Hồng khiến 2 người tử vong

“Khoảng 14h10, toàn bộ số mìn đã được tháo gỡ và đưa về nơi an toàn”, trung tá Phạm Thanh Toàn, Trưởng ban Công binh Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh nói với VnExpress.

“Thuốc nổ sử dụng trong những quả mìn là loại công nghiệp dẻo – loại thuốc nổ mạnh. 10 thỏi mìn với 8 kíp đã được đấu nối vào nhau, hai dây kích nổ giấu dưới gầm. Có hai dây kéo ra phía sau cây ATM nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng”, trung tá Toàn thông tin thêm.

Ông Toàn cho hay, mìn được đặt ở trạng thái chờ kích nổ, nếu không phát hiện sớm, khả năng thủ phạm sẽ cho nổ. Với hơn 2 kg thuốc, bán kính sát thương có thể tới hàng trăm mét.

cây ATM

Vị trí khu chung cư bị đặt mìn cách quốc lộ 18A khoảng 70 mét.

Trung tá Toàn nhận định, mục đích đặt mìn nhiều khả năng là để phá hoại chứ không phải để lấy tiền, vì thủ phạm nhằm vào khu dân cư đông đúc, ở trung tâm thành phố. Hơn nữa, số thuốc nổ này có thể thổi tung cả cây ATM.

Khoảng 19h, người dân đã trở về nhà sinh hoạt bình thường. Buồng ATM bên hông toà nhà được dán giấy thông báo “Khu vực không an toàn, đề nghị mọi người rút tiền ở ATM khác”.

Lực lượng chức năng Quảng Ninh đang mở rộng rà soát toàn bộ các ATM và điểm nghi vấn gần hiện trường, tìm manh mối thủ phạm.

Xem thêm  Nữ hiệu trưởng trộm xe đồng nghiệp đi cầm cố có thể lĩnh 3 năm tù

Minh Cương – Theo VNE

Link gốc