Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

10 sai lầm tai hại vào bữa trưa bạn phải tránh xa ngay bây giờ

bữa trưa

Bữa trưa có thể tác động đến toàn bộ thời gian còn lại trong ngày của bạn. Ăn quá ít có thể dẫn đến đói và ăn vặt không ngừng vào bữa tối. Ăn trưa quá no sẽ khiến bạn thấy mệt mỏi và chậm chạp. Nếu muốn có một buổi chiều làm việc hăng hái và hiệu quả, bạn cần tránh những lỗi sau đây trong bữa trưa:

1. Ăn trưa khác mọi ngày

Bạn không tự chuẩn bị bữa trưa mà thường ăn đồ ăn chế biến sẵn, cơm ở nhà hàng. Đồ ăn nhanh, các món ăn ở nhà hàng thường chứa nhiều calo, chất béo và muối nhiều hơn so với đồ ăn tự chuẩn bị. Tránh ăn trưa ở ngoài quá nhiều.

2. Ăn trưa ngay tại bàn làm việc

Vừa ăn trưa vừa làm việc có thể khiến bạn mất tập trung, khó kiểm soát được lượng thức ăn thực tế mà bạn nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, vừa ăn vừa làm việc cũng khiến hệ tiêu hóa chịu áp lực và có thể dẫn đến đau dạ dày.

bữa trưa

3. Sử dụng điện thoại khi ăn

Nhiều người có thói quen vừa ăn vừa sử dụng điện thoại. Điều đó khiến bạn mất tập trung, lượng máu lưu thông tới hệ tiêu hóa giảm xuống và có thể đau dạ dày. Tốt nhất, khi ăn trưa bạn nên tránh sử dụng điện thoại và các thiết bị công nghệ khác để tập trung hoàn toàn vào việc thưởng thức đồ ăn.

Xem thêm  Bạn đừng bao giờ ăn những thứ này vào bữa trưa

4. Uống cà phê ngay sau khi ăn

Uống cà phê vào buổi sáng có thể giúp bạn tỉnh táo hơn, nhưng sau bữa trưa, một tách cà phê lại là một sai lầm. Uống cà phê sau bữa trưa có thể là nguyên nhân khiến bạn trằn trọc, mất ngủ vào ban đêm.

5. Không ăn rau

Nếu bạn thường bỏ qua rau xanh vào bữa trưa, đó có thể dẫn đến sự thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng. Bổ sung các loại rau xanh như súp lơ, rau cải,… để cung cấp đầy đủ các loại dinh dưỡng, vitamin và chất xơ… cho cơ thể.

6. Quên uống nước

Bổ sung nước cũng quan trọng như việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Sự mất nước có thể dẫn đến những hậu quả như chứng khó tiêu, mệt mỏi, trao đổi chất chậm… Hãy bổ sung nước cho cơ thể 15 phút một lần để luôn luôn tươi tỉnh, sáng khoái.

7. Uống soda và nước lạnh

Mặc dù soda, đồ uống có đường có mùi vị hấp dẫn nhưng chúng không hề tốt cho đường tiêu hóa và cơ thể của bạn. Nước hoa quả đóng chai, nước ngọt, đồ uống lạnh đều chứa nhiều calo nhưng hầu như không có chất dinh dưỡng. Sử dụng chúng cùng với bữa trưa có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn lên nhanh chóng và dẫn tới bệnh tiểu đường.

8. Không ăn trưa

Nhiều người quá bận rộn mà chỉ ăn trưa qua loa với khoai tây chiên hay bánh quy. Thậm chí, một số người có suy nghĩ bỏ ăn trưa để giảm cân. Tuy nhiên, đó là một sai lầm nghiêm trọng. Bỏ bữa trưa sẽ khiến bạn mệt mỏi cả buổi chiều và có xu hướng ăn vặt nhiều hơn nữa vào bữa tối.

Xem thêm  Đỏ mặt khi uống rượu: Coi chừng ung thư

9. Ăn quá sớm hoặc quá muộn

Nếu bạn ăn trưa gộp với bữa sáng, bạn có thể đói cồn cào vào đầu giờ chiếu. Nếu bạn ăn trưa quá muộn, bạn có thể nạp nhiều thức ăn hơn thông thường và dẫn đến các rối loạn tiêu hóa. Hãy cố gắng sắp xếp để ăn trưa trước 14 giờ chiều để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe.

bữa trưa

10. Không ăn hoa quả

Trái cây rất cần thiết cho sức khỏe của bạn bởi chúng cung cấp thêm chất xơ, vitamin cho một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Bạn nên bổ sung trái cây vào bữa trưa để cung cấp thêm khoáng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể.

Hoài Thu

Theo Trí thức trẻ/Boldsky

Link