Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

10 xu hướng màu tóc năm 2019: Bạn đã sẵn sàng thay đổi phong cách?

 

chăm sóc tóc

Các tông màu đỏ hay sắc tím hoa oải hương là những màu tóc hứa hẹn sẽ trở thành cơn sốt bùng nổ trong năm nay. Nếu bạn đang có ý định thay đổi phong cách, hãy tham khảo 10 xu hướng màu tóc năm 2019 nhé!

Xem thêm  Muôn kiểu chị em cắm đào trang trí nhà: Thấy đào là thấy Tết

Cũng giống như ngành công nghiệp thời trang nói chung, xu hướng màu tóc luôn không ngừng thay đổi qua các năm. Năm 2019 là sự lên ngôi của các xu hướng màu tóc tự nhiên cũng đồng thời tôn vinh sự độc đáo và khác biệt. Theo các chuyên gia làm tóc, các gam màu sáng nhẹ nhàng và tinh tế sẽ ngày càng phổ biến hơn. Dưới đây là 10 màu tóc mới mà bạn có thể cập nhật để sẵn sàng bắt kịp xu hướng trong năm nay nhé!

chăm sóc tóc

1. Màu tự nhiên

Trong năm 2019, các màu tóc tự nhiên sẽ ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều ý kiến cho rằng màu tóc tự nhiên mà bạn có khi vừa sinh ra sẽ phù hợp với bản thân bạn nhất. Tóc ít tiếp xúc với hóa chất sẽ giữ được độ chắc khỏe của tóc, không khô rối, xơ cứng nên màu tóc tự nhiên rất thích hợp khi bạn đã trải qua nhiều lần nhuộm màu trước đó và cần thời gian để tóc nghỉ ngơi.

Khi muốn thay đổi màu tóc tự nhiên, bạn vẫn có thể chọn nhiều tông màu khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn mới nhuộm tóc lần đầu thì hãy bắt đầu với những tông màu gần giống với màu tự nhiên nhất, sau đó hãy mới thử sang những gam màu khác biệt hơn.

2. Màu nâu đen

chăm sóc tóc

Các gam màu tóc tối và lạnh luôn trông hợp mốt và không quá kén người nhuộm. Trước đây, nhiều cô nàng thường lựa chọn kiểu tóc vàng tông lạnh, nhưng ngày nay thậm chí những mái tóc nâu đen cũng có cơ hội thử sức với xu hướng này. Đặc biệt màu nâu đen này còn rất phù hợp với những cô nàng sở hữu tông da sáng nữa đấy!

3. Màu quế

Màu quế sẽ thực sự bùng nổ trong năm 2019. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo vì bạn không cần đầu tư quá nhiều cho việc dưỡng tóc hoặc hồi phục màu nhuộm. Gam màu này cũng mang lại hiệu ứng khác biệt khá thú vị khi bạn ở trong nhà và ra ngoài nắng. Tông màu quế thoạt nhìn có vẻ giống màu chocolate nhưng thực ra là đậm hơn và có pha một chút đỏ của rượu cognac.

4. Màu đỏ rượu

Trong những năm gần đây, màu tóc đỏ không còn được đánh giá cao như trước. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi vào năm 2019, các tông màu đỏ sẽ được ưa chuộng nhiều hơn, đặc biệt là màu đỏ rượu. Điểm cần chú ý là trước khi quyết định nhuộm gam màu này, hãy chắc chắn rằng tóc của bạn không quá khô cứng vì chúng có thể phai màu rất nhanh.

5. Màu đỏ sáng

chăm sóc tóc

Năm 2019, màu đỏ sáng được các chuyên gia dự đoán sẽ trở nên sành điệu hơn bao giờ hết. Kiểu tóc phù hợp nhất cho gam màu này là tóc suông dài và thẳng. Đặc biệt, nếu lựa chọn nhuộm gam màu sáng này, bạn nên đến tiệm salon để chăm sóc tóc thường xuyên hơn. Bạn cũng đừng quên sử dụng kem phục hồi màu tóc và dưỡng ẩm ngay tại nhà nhé!

6. Màu tím hoa oải hương

chăm sóc tóc

Sắc tím hoa oải hương (lavender) pha chút bạc sẽ mang đến vẻ đẹp thanh lịch cho những người không muốn nhuộm màu quá nổi bật nhưng vẫn thích thay đổi phong cách. Đây là gam màu phù hợp với những cô nàng có làn da sậm màu và đôi mắt nâu.

Tuy nhiên, sắc tím chỉ có thể lên màu đẹp nhất khi tóc khỏe mạnh. Nếu bạn có mái tóc yếu và xơ rối thì tốt nhất là không nên thử màu này.

7. Màu vàng hồng

Những năm trở lại đây, màu vàng hồng đã trở thành xu hướng trên mọi ‘mặt trận’, từ trang phục, make-up cho đến màu tóc. Màu này đặc biệt rất phù hợp với các cô nàng sở hữu tóc vàng hoe tự nhiên.

Ngay cả khi không thích nhuộm tóc, màu vàng hồng sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ vì độ đậm của gam màu này có thể điều chỉnh tùy thích. Bạn có thể chọn màu tóc sáng hơn nếu ưa chuộng gam hồng hoặc chuyển về màu vàng bằng cách nhuộm highlight vàng sáng.

8. Màu Balayage

chăm sóc tóc

Balayage xuất phát từ một từ trong tiếng Pháp có nghĩa là “quét”, đây là kiểu nhuộm lấy cảm hứng từ động tác đi cọ vẽ màu trên tranh. Kiểu nhuộm này gần giống với ombre nhưng tỉ mẩn và cầu kì hơn rất nhiều. Người thợ khi nhuộm sẽ không chia lớp tóc mà đặt màu trực tiếp lên những vị trí khác nhau trên mái tóc bạn, sau đó hòa trộn chúng khéo léo để tạo độ loang màu tự nhiên.

Ưu điểm của màu tóc balayage là độ bền khá lâu, nghĩa là tóc của bạn sẽ vẫn trông đẹp ngay cả khi chân tóc mọc ra. Độ dài tóc trung bình, hơi qua xương bả vai một chút sẽ thích hợp nhất với gam màu nhuộm này.

9. Màu kem bơ

Các cô nàng tóc vàng hoe sẽ có cơ hội thử nghiệm xu hướng đầy mới mẻ này trong năm nay. Những tông màu bạch kim hoặc xám khói sẽ không còn nổi trội trong năm tới nữa. Các tông màu vàng sẽ trở nên thịnh hành, vì thế hãy cân nhắc đến việc từ bỏ tông vàng lạnh và thay thế bằng màu kem bơ ấm áp nhé!

10. Màu soda kem

Soda kem là một kỹ thuật nhuộm tóc mới sẽ cực kỳ hợp mốt vào năm 2019. Màu soda kem là sự pha trộn giữa màu be và màu vàng. Màu nhuộm này tạo hiệu ứng trắng mịn và ấm áp cho làn da, thích hợp với cả những cô nàng có màu sáng hoặc tối.

Những màu tóc nhuộm tươi mới kết hợp với kiểu tóc phù hợp sẽ mang lại nét trẻ trung đầy sức sống cho gương mặt bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là tóc sau khi nhuộm sẽ không thể khỏe mạnh như tóc bình thường được nên bạn cần chăm sóc tóc kỹ hơn để tóc lên màu đẹp mà không bị xơ yếu.

Bạn có thể lựa chọn màu tóc theo xu hướng mới nhất để trở thành một phiên bản mới mẻ và sành điệu hơn trong năm 2019. Song nếu mái tóc bạn đã nhuộm quá nhiều lần hoặc chỉ đơn giản là bạn vẫn yêu màu tóc tự nhiên thì chỉ cần chăm sóc tóc chắc khỏe là đẹp. Hãy để cho mái tóc của bạn được “nghỉ ngơi” sau một khoảng thời gian thay đổi quá nhiều màu tóc nhé!

Theo hellobacs

Link