Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

13 việc “người thành công” đều làm trước khi đi ngủ

Trước khi kết thúc một ngày, những người thành công luôn làm theo lịch trình định sẵn. Thói quen này giúp họ có giấc ngủ ngon hơn, nghĩ ra nhiều ý tưởng sáng tạo.
 Dưới đây là 13 việc người thành công thường làm trước khi ngủ:
1. Đọc sách

Theo các chuyên gia nhận định, một trong những việc người thành công thường làm trước khi ngủ là đọc sách.

Micheal Kerr – tác giả của cuốn sách You Can’t Be Serious! Putting Humor to Work – từng khẳng định, anh quen rất nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp và họ thường đọc sách trước khi ngủ. Họ cho rằng, việc làm này sẽ giúp nắm bắt được nhiều thông tin bổ ích, phát triển sự sáng tạo và đam mê trong cuộc sống.

2. Chấm dứt công việc trong ngày

Những người thành đạt làm mọi thứ trừ làm việc trước khi ngủ. Họ không bao giờ kiểm tra thư điện tử hay các vấn đề khác liên quan đến công việc.

Trước khi đi ngủ, họ thường thư giãn thay vì cắm đầu vào công việc.

3. Lên danh sách việc cần làm

Muốn có một giấc ngủ ngon, bạn cần phải đầu óc thoải mái, thảnh thơi. Những người thành đạt thường dành thời gian trước khi ngủ viết ra dự định cần làm trong ngày mai, điều này sẽ giúp trí óc của họ được thư giãn vì không phải suy nghĩ về chúng.
Kenneth Chenault – giám đốc điều hành American Express – chia sẻ, ông cũng thường viết ra 3 việc muốn làm trong ngày hôm sau trước khi đi ngủ.

người thành công
13 viec nguoi thanh cong lam truoc khi ngu hinh anh 1

4. Dành thời gian bên gia đình

Tiến sĩ Micheal Woodwad – tác giả cuốn The You Plan – nhận định, việc nói chuyện với vợ/người yêu hay với con cái rất quan trọng. Đó là cách hữu hiệu để gắn kết tình cảm giữa các thành viên với nhau, đồng thời có thể thảo luận, chia sẻ tìm cách giải quyết, giúp đỡ những vấn đề gia đình mình gặp phải.

Xem thêm  4 lý do vì sao bạn không nên vừa ăn vừa xem tivi

5. Đi dạo

Các nghiên cứu cho thấy, đi bộ giúp tăng khả năng sáng tạo. Đó là lúc tâm trí bạn được thư giãn, nghỉ ngơi tuyệt đối, từ đó nảy ra nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo.

Mỗi tối, Joel Gascoigne – CEO của Buffer (ứng dụng quản lý mạng xã hội cá nhân) – thường dành khoảng 20 phút tản bộ trước khi đi ngủ. Ông cho rằng, đây là lúc rời bỏ những suy nghĩ về công việc, gạt bỏ mệt mỏi, lo âu, căng thẳng để thư giãn, thoải mái.

6. Nghĩ về những gì đã làm trong ngày

Nhiều người thành công thường dành thời gian trước khi ngủ để nghĩ lại những gì họ đã làm trong ngày hoặc viết ra điều đó. Điều này sẽ giúp gợi nhớ các tiến trình họ dở dang, nhất là lúc họ đang trong quãng thời gian thử thách. Việc này sẽ giúp bạn có suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống.

7. Tắt các thiết bị điện tử

Tiến sĩ Charles Czeisler – chuyên gia về giấc ngủ thuộc Đại học Harvard (bang Massachusettes, Mỹ) – khẳng định, việc bỏ điện thoại ra khỏi phòng ngủ là thói quen tốt cho sức khỏe của bạn.

Đặc biệt, không nên sử dụng điện thoại vào ban đêm vì ánh sáng từ điện thoại di động sẽ khiến não bộ của bạn bị “đánh lừa” rằng đây đang là ban ngày, gây rối loạn nhịp sinh học.
Nên tắt hết các thiết bị điện tử, máy tính bảng, máy tính xách tay… để có giấc ngủ ngon, thoải mái tinh thần. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, dẻo dai, trẻ khoẻ.

8. Tắm nước ấm

Sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, bạn nên dành khoảng chút thời gian trước khi ngủ tắm nước ấm. Việc này giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Xem thêm  Một người có đáng giá để kết giao hay không, chỉ cần nhìn 4 điều sau là đủ: Từ cổ chí kim, đây là phép thử tốt nhất của nhân loại

9. Nghĩ về tương lai tươi sáng

Nhiều người thành công bỏ ra một vài phút trước khi ngủ để tưởng tượng cảnh sáng lạn của họ trong tương lai. Lynn Taylor – chuyên gia về văn phòng quốc gia – chia sẻ rằng, đây là cách không chỉ giúp bạn ngủ ngon, mà còn giúp bạn có thêm nhiều động lực phấn đấu đạt được mục tiêu.

10. Thiền

Những người thành công thường dành ra 10 phút trước khi đi ngủ mỗi ngày để làm việc này. Họ cho rằng, đây là cách hữu hiệu giải tỏa những căng thẳng để thoải mái chìm vào giấc ngủ.

Dale Kurow – huấn luyện viên điều hành ở New York – nói rằng, việc suy tư rất quan trọng vì nó giúp thư giãn cơ thể và trấn tĩnh lại đầu óc.

11. Vệ sinh cá nhân trước khi ngủ

Đây là việc rất quan trọng giúp bạn có giấc ngủ thoải mái. Bạn có thể đánh răng, rửa mặt, rửa tay hoặc chải tóc trước khi tắt điện đi ngủ.

12. Lên kế hoạch có giấc ngủ ngon

Khá nhiều người thành công trong sự nghiệp mắc bệnh mất ngủ kinh niên. Vì vậy, trước khi ngủ, họ thường phải lên kế hoạch làm những việc gì để có một giấc ngủ ngon.

13. Tránh uống rượu trước khi ngủ

Rượu có tác dụng ức chế hoạt động của hệ thần kinh trung ương, giúp cơ thể ngủ nhanh hơn. Nhưng giấc ngủ do rượu và giấc ngủ sinh lý bình thường rất khác nhau.

Sau khi uống rượu, dù có đi vào giấc ngủ, não bộ vẫn rất hưng phấn. Vì vậy, sau giấc ngủ do rượu khiến bạn thường đau đầu, nhức óc, mê mệt.

Đây là lý do vì sao những người thành công luôn hạn chế uống rượu trước khi ngủ.

Theo giadinhtiepthi