Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

15 thứ không nên mua tại sân bay để tiết kiệm tiền một cách hợp lý

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Dưới đây là 15 thứ chúng ta không nên bỏ tiền ra mua ở sân bay trong lúc chờ đợi máy bay cất cánh

Thật tuyệt vời khi có thể bay tới những địa điểm mà chúng ta mơ ước. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn lãng phí tiền của và làm cho chuyến đi của mình thêm đắt đỏ thì đừng nên chi tiền vào 15 thứ này trong thời gian chờ đợi ở sân bay.

1. Wifi

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Coleman Collins, một du khách cho hay Wi-Fi ở sân bay “chậm và đắt kinh khủng”. Quan trọng hơn là mạng Internet truy cập sẽ thường bị gián đoạn. Vì thế, thay vì sử dụng các thiết bị cầm tay, bạn có thể đọc sách, ngồi yên lặng hay làm một sản phẩm thủ công nào đó.

2. Các thiết bị điện tử

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Theo Lindsay Sakraida, giám đốc tiếp thị nội dung của DealNews, một trang web so sánh mua sắm, đồ điện tử mua tại sân bay sẽ đắt hơn bình thường, trung bình đắt hơn 34% so với những món đồ tương tự mua trên mạng.

“Đối với một số sản phẩm nhỏ, mức giá chênh lệch có thể dao động từ 10 đến 15 USD.” Đặc biệt, tai nghe mua ở sân bay có xu hướng đắt một cách khủng khiếp.

3. Đồ ăn

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Ăn một bữa ăn ngon trước khi lên máy bay là một ý kiến tuyệt vời nhưng dù có thế nào cũng đừng mua đồ ăn ở sân bay.

Theo Collins đồ ăn ở sân bay khá đắt, không ngon hoặc không tốt cho sức khỏe, một vài đồ ăn ở đây còn chứa cả ba yếu tố này.

Ngoài ra, hầu hết khách du lịch coi việc ăn ở sân bay như một cách giết thời gian chứ không phải ăn vì họ thực sự đói.

4. Đồ uống

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Đi du lịch bằng đường hàng không, cơ thể bạn có thể gặp phải một trong số những phản ứng phụ về thể chất là mất nước. Tuy nhiên, những du khách dày dạn kinh nghiệm luôn nhớ một điều rằng không mua nước ở sân bay.

Một du khách chia sẻ rằng bạn nên tự mang nước đi. Tuy nhiên, vì bạn không thể vượt qua quá trình kiểm tra an ninh nếu mang theo chất lỏng nên hãy để một chai rỗng vào trong túi xách, sau đó lấy đầy nước miễn phí bên trong khoang đợi.

Có vẻ như cũng không nhiều nhưng nếu phải trả gấp đôi số tiền cho thứ mà đáng lẽ bạn có thể dùng miễn phí thì quả thực quá đắt.

Xem thêm  “Đóng cửa” 5 sân bay từ 18h chiều nay vì siêu bão Molave

5. Đồ lưu niệm

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Dù tới bất cứ nơi đâu bạn cũng sẽ đều muốn mang những món quà lưu niệm về nhà nhưng hãy nhớ một điều là đừng mua những đồ lưu niệm ở sân bay.

Peter Yang, một du khách dày dạn kinh nghiệm làm kinh doanh cho hay: “Đồ lưu niệm bán ở sân bay bị độn giá lên rất nhiều.”

Vì vậy hãy lên kế hoạch trước và mua quà lưu niệm tại điểm đến chứ không phải trong khi đang di chuyển.

6. Ngoại tệ

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Jennifer McDermott, nhà bảo trợ người tiêu dùng và cựu chiến lược gia truyền thông cho một công ty du lịch – lữ hành lớn, nói rằng đổi tiền có thể là một trong những điều cuối cùng bạn nghĩ tới khi lên kế hoạch cho một chuyến đi, nhưng đừng đổi tiền của bạn sang ngoại tệ ở sân bay.

Các quầy đổi tiền ở sân bay “có xu hướng thu phí cao và cách xa tỷ giá tốt nhất”. Yang gợi ý bạn nên rút tiền từ máy ATM ở điểm đến, tại đó, “Bạn sẽ có tỷ giá đổi tốt hơn.”

7. Gối ôm cổ

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Những chiếc gối ôm cổ bán ở sân bay không chỉ đắt mà còn đã bị chạm vào và ướm thử bởi nhiều du khách. Điều đó thật sự rất kinh khủng! Vì vậy, nếu bạn muốn ngủ trên máy bay, hãy cân nhắc tới việc mang theo gối ôm cổ và để nó trong hành lý xách tay.

8. Thuốc

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Trong lúc bay, nhiều khi bạn sẽ cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi và có thể phải dùng đến những loại thuốc không cần kê toa (OTC) – loại thuốc dùng an toàn và hiệu quả mà không cần sự chỉ dẫn và theo dõi của bác sĩ.

Tuy nhiên, đừng mua chúng ở sân bay vì giá bán ở đây luôn tăng cao hơn so với giá bán bên ngoài. Hãy chuẩn bị trước khi lên đường.

9. Những chiếc xe cho thuê

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Theo Bridges, nếu bạn muốn có được chiếc xe đẹp nhất với mức giá tốt nhất và ít gặp rắc rối nhất, hãy chuẩn bị trước khi bạn tới nơi. “Nếu bạn chờ tới lúc đến sân bay, bạn sẽ bị hạn chế về sự lựa chọn và phải trả một mức giá cao hơn.”

10. Vali

Xem thêm  Từ thực tế chi tiêu của bản thân, tôi cay đắng nhận ra: Đời người khổ nhất là khi còn sống sờ sờ nhưng tiền lại chẳng thấy đâu

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Bạn đã mua quá nhiều đồ và vì thế mà muốn mua thêm một va li tại sân bay? Theo Bridges, bạn không bao giờ nên làm điều đó bởi: “Những thứ bạn có thể mua ở sân bay đúng là trông thật bắt mắt nhưng chắc chắn bạn sẽ phải trả khoản phí bảo hiểm.”

11. Sách

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Đọc sách là một thói quen tốt nhưng đừng đợi đến lúc tới sân bay mới nghĩ đến việc này.

Bridges cho hay: “Bạn nên mang theo sách của mình. Nếu không, bạn có thể phải trả một khoản phí tăng thêm chỉ để giải trí trong một khoảng thời gian ngắn.”

Tuy nhiên cũng có ngoại lệ là khi bạn mua sách tại một trong những cửa hàng đọc rồi trả lại ở sân bay.

12. Sôcôla

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Sôcôla rất ngon và cũng tốt cho não. Nhưng Brittnay Sharman, thành viên của Traveling Housesitters – người đã đi du lịch thế giới trong ba năm qua và đã tới thăm 25 quốc gia khuyên bạn không mua sôcôla ở sân bay, đặc biệt là trong cửa hàng miễn thuế.

Bà cho biết rằng sôcôla bán ở sân bay sẽ đắt gấp 2, gấp 3 lần so với sôcôla bán trong siêu thị.

13. Rượu

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Veronica Thor, một blogger cũng như chuyên gia về mua sắm cho biết:

“Nhiều người ghé vào cửa hàng miễn thuế” vì nghĩ rằng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền thuế. Tuy nhiên, trên thực tế, khoản tiền đó khá nhỏ, không đủ để bù lại mức giá tăng lên của các sản phẩm. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến rượu.”

Cô cho ví dụ về loại rượu Grey Goose. Bạn có thể mua loại rượu này với giá dưới 50 USD tại siêu thị Costco, nhưng các cửa hàng miễn thuế, Duty Free Americas, lại bán với giá 60 USD.

14. Nước hoa trong các cửa hàng

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Theo blog Duty-Free Buzz, loại nước hoa được bán tại cửa hàng miễn thuế ở sân bay có khả năng rất lớn là đồ giả. Bởi vậy, bạn nên mua nước hoa trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc trong một cửa hàng mà bạn tin tưởng.

15. Bãi đậu xe

sân bay, tiết kiệm tiền, không nên mua

Gara Anne Kosanke, người làm việc ở sân bay, cho biết: “Bãi đậu xe ở sân bay thường có xu hướng quá tải.” Trong khi đó, có rất nhiều bãi đỗ xe tư nhân rẻ hơn ở sân bay, thậm chí một số bãi đỗ xe còn dịch vụ đưa đón miễn phí đến sân bay.

theo Thời đại