Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

2 cách làm trắng răng nhanh nhất với chanh

Sử dụng chanh làm trắng răng là công thức rẻ tiền mà lại có hiệu quả cao.

Xem thêm  8 cách làm trắng răng hiệu quả và an toàn tại nhà: Lưu lại để dùng khi cần đến

4 cách tẩy trắng răng cấp tốc tại nhà chỉ với 1 quả chanh

Nguyên nhân khiến răng ố vàng 

trắng răng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến hàm răng của bạn bị xỉn màu, ố vàng, dưới đây là một  vài nguyên nhân chính.

– Yếu tố bên trong cơ thể: Việc cơ thể tiếp nhận quá nhiều florua với mật độ dày đặc thông qua nguồn nước ăn hàng ngày, sử dụng kem đánh răng, nước súc miệng sẽ dẫn tới việc hình thành những đốm trắng, nâu hoặc nâu đen trên răng. Theo thời gian, chúng sẽ khiến răng ngả màu ố vàng.

– Cà phê và nước ngọt: Các loại đồ uống như cà phê, nước ngọt có ga, trà hay nước hoa quả tối màu được liệt kê vào danh sách khiến màu răng xỉn theo thời gian. Bởi lẽ, lượng axit và hợp chất của chúng tích tụ trên răng lâu ngày sẽ hình thành mảng bám, làm hỏng men răng.

– Thuốc lá: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ố răng và hơi thở có mùi. Không chỉ khiến sức khỏe suy giảm, mắc bệnh khó chữa, nicotine trong thuốc lá bị “điểm mặt” là thủ phạm.

– Tuổi tác và giới tính: Theo thời gian, lớp men bảo vệ bên ngoài của răng ngày càng bị ăn mòn và mỏng đi. Điều đó lộ ra hàm răng không trắng, đồng thời tạo điều kiện cho tác nhân bên ngoài tấn công răng dễ dàng hơn.

– Một số loại thuốc kháng sinh cũng tác động tới màu răng, gây chuyển sang màu sậm. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại dược liệu nào.

Dưới đây là 4 cách làm trắng răng chỉ từ 1 quả chanh, bạn không biết phí cả đời

Sử dụng chanh và muối

trắng răng

Không chỉ giúp răng trắng sáng mà hỗn hợp muối và chanh còn có khả năng giảm các cơn đau ê buốt, sưng nướu cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện khá đơn giản, đầu tiên bạn hãy vắt lấy nước cốt của 1 quả chanh rồi trộn với 1 thìa cà phê muối. Sau đó, khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp này và chà lên răng. Hãy chà đi chà lại để hỗn hợp chạm tới mọi ngóc ngách trên răng. Sử dụng hỗn hợp này từ 2-3 phút để mảng bảm trên răng được loại bỏ, hơi thở thơm mát hơn. Ngoài ra, chị em nên áp dụng phương pháp này từ 2-3 lần/tuần vào các buổi tối để tránh axit làm mòn răng.

Dùng chanh và baking soda

Dùng hỗn hợp chanh + baking soda thì khỏi lo về công hiệu của chúng nhé.

Cách làm:

– Lấy 2 thìa baking soda và 1 thìa nước cốt chanh cho vào chiếc bát nhỏ.

– Cho thêm 1 chút nước lọc rồi khuấy đều tay đến khi thu được hỗn hợp sền sệt.

– Dùng hợp hỗn này thay thế kem đánh răng bạn đang dùng. Cứ chải răng như vậy chừng 2-3 phút để axit có trong chanh đánh bay mọi mảng bám.

– Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Anh Đào – Tiêu dùng

Link