Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

3 công thức chăm sóc sắc đẹp hoàn hảo với sữa chua bột nghệ

Bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả chăm sóc sắc đẹp hoàn hảo nhất từ sữa chua bột nghệ. Hãy áp dụng ngay nếu bạn muốn thay đổi tình trạng hiện tại.

Sau một thời gian dài thường xuyên phải hoạt động ngoài trời, cơ thể bạn dễ bị mất sức, làn da bị bắt nắng trở nên đen sạm hơn, lỗ chân lông to hơn kèm với khuẩn mụn phát triển khiến làn da trông xấu đi. Với công thức dịu nhẹ, mát lành, sữa chua bột nghệ là một sự kết hợp hoàn hảo giúp cho cơ thể khỏa mạnh và chăm sóc da đẹp toàn diện. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng hiện tại đang mắc phải nữa. Hãy cùng nhau xem sữa chua và tinh bột nghệ có tác dụng kì diệu không nhé.

Lợi ích của sữa chua bột nghệ

Sữa chua là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon dùng làm tráng miệng sau các bữa ăn hàng ngày. Nó có chứa nhiều vitamin C, D cùng các khoáng chất như canxi, kẽm, axit latic và probiotic với một lượng nhỏ protein và chất béo. Nó cung cấp năng lượng duy trì mọi hoạt động của cơ thể một cách nhanh chóng, có lợi cho các tế bào.

Sữa chua giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn khi bổ sung thêm nhiều có lợi cho đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bị tăng huyết áp, bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả. Ngoài ra, nó còn là sản phẩm chăm sóc sắc đẹp toàn diện, giúp làn da đẹp hơn, mái tóc mượt mà chắc khỏe hơn và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

công thức, chăm sóc, sắc đẹp, sữa chua, bột nghệ

Sữa chua và bột nghệ tốt cho sức khỏe và làm đẹp (Ảnh: Internet)

Còn đối với tinh bột nghệ, nó là gia vị được dùng nhiều trong các món ăn để tăng sự thơm ngon. Đông y xem nghệ là liều thuốc chữa bệnh cảm, sốt, cầm máu, liền sẹo, giảm đau dạ dày, ngăn  ngừa ung thư,…

Xem thêm  5 việc làm hàng ngày đang 'rút ngắn' sức khỏe, tuổi thọ: Nam giới hãy xem để thay đổi sớm!

Thành phần của nghệ cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng đặc biệt là chất curcumin, một chất tạo nên độ quan trọng và công dụng tuyệt vời của nghệ. Ngoài khả năng chăm sóc sức khỏe tốt như đã kể trên, nghệ còn nhiều lợi ích khác trong việc làm đẹp da tóc và giảm cân hiệu quả

Nếu như biết kết hợp bột nghệ và sữa chua thì đảm bảo cơ thể bạn sẽ được bảo vệ, khỏe mạnh hơn và ngoại hình sẽ có những cải thiện nhất định mà bạn phải gật đầu hài lòng.

Công thức dùng sữa chua và bột nghệ làm đẹp da

Ngoài việc chuẩn bị sữa chua và bột nghệ thì bạn có thể thêm mật ong để hiệu quả nhanh hơn.

công thức, chăm sóc, sắc đẹp, sữa chua, bột nghệ

Mặt nạ sữa chua bột nghệ chăm sóc da (Ảnh: Internet)

–    Lấy 1 hũ sữa chua không đường hòa với 2 muỗng tinh bột nghệ và 2 muỗng mật ong.

–    Sau khi khuấy đều và thấy tất cả hòa quyện làm một và dạng sền sệt là được.

–    Với công thức này, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để sài dần.

–    Khi đã rửa mặt sạch sẽ, lau khô. Bạn hãy dùng tay vỗ nhẹ vài cái lên da mặt, cách này sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, kích thích lưu thông máu hỗ trợ hấp thu dưỡng chất nhanh hơn.

–    Thoa đều hỗn hợp này lên da, giữ trong khoảng 20 phút.

–    Khi hỗn hợp đã khô bớt thì hãy rửa sạch lại với nước ấm.

Sữa chua bột nghệ chăm sóc tóc

Khi tóc bị gãy rụng, chẻ ngọn, xơ rối bạn có thể áp dụng công thức dưới đây để phục hồi mái tóc trở nên đẹp óng ả hơn.

công thức, chăm sóc, sắc đẹp, sữa chua, bột nghệ

Tóc chắc khỏe hơn với hỗn hợp bột nghệ và sữa chua (Ảnh: Internet)

–    Lấy một trái trứng gà trộn chung với khoảng 2 hũ sữa chua không đường và 2 muỗng tinh bột nghệ. Có thể thêm một chút nước ấm để hỗn hợp dễ được hòa tan hơn.

Xem thêm  Chú rể tương lai phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối: Bác sĩ khuyến cáo vạn lần không được bỏ qua dấu hiệu này

–    Sau khi gội đầu, tóc còn hơi ướt thì hãy thoa đều hỗn hợp này lên tóc từ chân đến ngọn. Kết hợp với xoa bóp nhẹ nhàng để các dưỡng chất phát huy tác dụng.

–    Dùng khăn ấm hoặc túi ủ trùm kín tóc lại và giữ nguyên như vậy trong khoảng 1 – 2 tiếng đồng hồ.

–    Gội lại với dầu gội thảo dược có độ tẩy rửa thấp hoặc nước ấm (dùng cách này cần gội kỹ hơn).

Giảm cân với sữa chua và tinh bột nghệ

Đây là phương pháp giúp loại bỏ mỡ thừa nhờ cơ chế tạo no nhanh, giảm cảm giác thèm ăn giúp lượng thức ăn nạp vào ít hơn, dần dần sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn có kết quả khả quan.

–    Lấy khoảng 1 muỗng tinh bột nghệ hòa vào 1 ly nước ấm. Sau đó trộn thêm 1 hũ sữa chua không đường.

–    Dùng ly nước này uống vào mỗi buổi sáng trước khi dùng bữa. Hoặc bạn có thể uống nhiều hơn với các bữa ăn còn lại theo cách cũ. Nhưng không được lạm dụng  ì như vậy sẽ khiến cơ thể bị ảnh hưởng.

–    Khi uống như vậy sẽ giúp bạn ăn ngon miệng và no nhanh hơn. Nếu sử dụng cách này thường xuyên thì chỉ sau một thời gian ngắn là sẽ thấy ngay hiệu quả bất ngờ.

Trên đây là những công thức làm đẹp với  sữa chua và bột nghệ rất hiệu quả. Nếu bạn muốn cải thiện tình trạng mà cơ thể đang mắc phải, hãy áp dụng ngay các biện pháp đã nêu trên. Sự thay đổi của sức khỏe và ngoại hình sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Theo Nguồn Phụ nữ sức khỏe