Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

4 mối bận tâm của gia đình trẻ hiện đại

4 mối bận tâm, gia đình trẻ

Với tốc độ phát triển như vũ bão nhưng cũng đầy biến động của xã hội và nền kinh tế, việc chuẩn bị một tương lai an toàn và bền vững cho gia đình là điều vô cùng quan trọng.

1. Bảo đảm tương lai học vấn cho con cái

Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu về giáo dục ngày càng tăng lên khiến cho các bậc phụ huynh ngày càng quan tâm đến tương lai học vấn cho con cái.

Ngoài việc lựa chọn trường, lựa chọn chương trình học phù hợp thì vấn đề đáp ứng tài chính dài hạn cũng là một trong những nỗi lo thường trực của các gia đình trẻ.

Hiện nay, để trợ giúp cho các bậc phụ huynh, rất nhiều các gói bảo hiểm giáo dục được tung ra. Theo đại diện công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life (MB Ageas Life), về cơ bản cấu trúc các gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đều giống nhau.

Điểm khác biệt nằm ở chính sách và chất lượng chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng. Một điểm nữa, khách hàng lưu ý là mục tiêu mua bảo hiểm nhân thọ cũng như đặc điểm tài chính của bản thân.

Ngoài việc đảm bảo nguồn tài chính cho con cái ở bậc đại học, các gói bảo hiểm tích luỹ cho mục tiêu giáo dục cũng thường có những chính sách hỗ trợ khác cho khách hàng.

Theo đại diện MB Ageas Life, thì sản phẩm bảo hiểm “Vun dưỡng hiền tài” dành cho mục tiêu giáo dục của công ty này dành tặng, thưởng cho con khi có thành tích tốt nghiệp cấp 3 và đại học xuất sắc.

4 mối bận tâm, gia đình trẻ

Bảo hiểm san sẻ gánh nặng học phí và tạo thêm động lực cố gắng cho các con trong quá trình học tập.

 2. Sở hữu nhà ở

Sở hữu ngôi nhà của riêng mình luôn là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, chi phí mua nhà hiện đang quá cao so với thu nhập bình quân. Cùng với sự phát triển của xã hội, đời sống của người dân không ngừng tăng lên, kéo theo chi phí cho sinh hoạt cũng tăng lên đáng kể.

Trong khi đó, hầu hết các gia đình trẻ đều chưa đủ thời gian để tích luỹ tài chính.

Xem thêm  5 thói quen tối lạ lùng của người thành công: 30' trước khi ngủ quyết định năng lực cạnh tranh của bạn trong 8 tiếng ngày mai

Giải quyết vấn đề này, các ngân hàng tung ra nhiều gói sản phẩm cho vay mua nhà phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Các chủ đầu tư cũng dành nhiều ưu đãi kích cầu khách mua nhà.

Tuy nhiên, trong ma trận hấp dẫn đó, các gia đình trẻ cần lưu ý không nên vay quá 50% giá trị nhà, cũng như nên chia tổng thu nhập hàng tháng của mình thành nhiều phần: Phần đáp ứng nhu cầu cơ bản, phần tích luỹ cho những rủi ro bất ngờ và phần thanh toán tiền mua nhà.

Nếu khoản thanh toán mua nhà, gồm gốc lãi hàng tháng, quá lớn, bạn nên cân nhắc quyết định vay mua nhà.

Một điểm nữa, các gia đình trẻ nên lưu ý, nếu thu nhập của hai vợ chồng chủ yếu từ lương, và tương đối ổn định, các bạn cũng không có đầu tư ngoài thì nên chọn phương án vay trả gốc lãi hàng tháng.

Hầu hết các ngân hàng thường tư vấn khách hàng trả gốc, lãi cuối kỳ. Điều này rất dễ rủi ro khi bạn khó đảm bảo nguyên tắc chi tiêu hàng tháng.

3. Phòng tránh những trường hợp xấu với sức khỏe gia đình bạn

Bên cạnh những yếu tố chủ quan có thể kiểm soát, những yếu tố khách quan từ bên ngoài cũng trở nên đáng lo ngại như: ốm đau, bệnh tật, tai nạn…

Đây không phải một nỗi lo vô căn cứ khi số trường hợp rủi ro bất ngờ như tai nạn giao thông, ung thư… được nhắc đến thường xuyên trong thời gian gần đây. Nó có thể xẩy đến với bất kỳ ai mà không báo trước.

4 mối bận tâm, gia đình trẻ

Không bao giờ là quá sớm để bạn bắt đầu tính đến phương án bảo đảm sức khỏe cho cả gia đình.

Để bảo vệ và chuẩn bị sẵn cho gia đình trước những tai họa không mong muốn, nhiều gia đình trẻ đã chọn phương án mua bảo hiểm nhân thọ như một hình thức “của để dành”.

Chị Liên (32 tuổi) cho biết: Gia đình chị đang sử dụng gói bảo hiểm của MB Ageas Life, trong đó có hỗ viện phí nội trú và hỗ trợ chi phí phẫu thuật.

Chị Liên chọn gói bảo hiểm này bởi với đặc thù công việc của chồng chị là kĩ sư công trình, nguy cơ gặp phải những tai nạn không mong muốn là khá cao. Việc đóng bảo hiểm nhân thọ cũng như một cách để đầu tư tiết kiệm thêm đối với gia đình chị.

Xem thêm  CEO trẻ tuổi tiết lộ với Forbes 5 kỹ năng mà bất kỳ doanh nhân nào cũng cần có để thành công

4. Thắt dây an toàn cho cuộc sống gia đình bạn sau khi về hưu bằng bảo hiểm

Có thể nói, thời gian nghỉ hưu có an yên được hay không phụ thuộc vào quá trình làm việc và cống hiến của cả 2 vợ chồng trong hàng chục năm. Và đương nhiên cảm giác của hai người sẽ vô cùng bất an nếu không có kế hoạch lâu dài cho sự kiện nghỉ hưu này.

4 mối bận tâm, gia đình trẻ

Chặng đường tiến tới hạnh phúc sẽ đỡ vất vả hơn nếu bạn đã có sẵn một kế hoạch lâu dài.

Chị Vân Anh (28 tuổi) chia sẻ: Tôi đã lập gia đình được 3 năm, lương của 2 vợ chồng tổng cộng khoảng 30 triệu một tháng.

Để không phải lo lắng về tương lai con cái cũng như của cả hai vợ chồng, ngoài một khoản tiết kiệm hàng tháng, tôi luôn dành khoảng 10% thu nhập để mua bảo hiểm nhân thọ. Với tôi, bảo hiểm là một hình thức đầu tư thông minh và an toàn.

Chỉ cần bớt một chút chi phí đầu tư kinh doanh và chi tiêu hàng tháng để đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ, tôi đã có thể đảm bảo được tương lai cho gia đình nếu chẳng may tình huống xấu nhất xảy ra.

MB Ageas Life – Công ty Bảo hiểm nhân thọ, do Tập đoàn Ageas và Muang Thai Life Assurance và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) liên kết thành lập.

MB Ageas Life hiện đang cung cấp các gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chính như: Hành trang tích luỹ, MBAL An cư, MBAL An phát và các gói sản phẩm hỗ trợ khác dành cho mục tiêu tích luỹ cho hưu trí, giáo dục, sức khoẻ,…..

Nhằm thực hiện sứ mệnh dựng xây hạnh phúc và có thể cùng bạn tạo ra những điều kỳ diệu cho chính mình và những người thân yêu!

Chuyên gia chiêm tinh học chỉ rõ, người thuộc 2 cung hoàng đạo này, năm 2018 sẽ gặp tin vui

theo Thời đại