Thứ Tư, Tháng Tư 24
Shadow

5 lưu ý cơ bản phải kiểm tra cho đủ nếu không muốn xảy ra bất trắc khi đi du lịch

Kinh nghiệm du lịch

Nếu dự định Tết này sẽ đi du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài, bạn hãy lưu ý những điều cực đơn giản nhưng lại rất quan trọng dưới đây nhé!

Xem thêm  10 điểm du lịch Việt Nam được truyền thông nước ngoài ca ngợi năm 2018

Kiểm tra thời tiết

Sẽ tệ đến thế nào khi bạn đang ở một vùng nóng, quen áo phông, quần short rồi di chuyển đến xứ lạnh với vali cũng toàn những áo quần cho vùng nhiệt đới như thế. Hoặc trái lại, từ vùng lạnh đến xứ nóng với toàn áo bông, quần jean dày cộp cũng thật đáng âu sầu.

Kinh nghiệm du lịch

Thế nên vấn đề đầu tiên, đơn giản nhưng bắt buộc cần làm khi đi du lịch, nhất là nếu có trẻ nhỏ đi cùng là lưu ý là thời tiết của điểm đến. Trang phục có thoải mái, đáp ứng được nhu cầu của bản thân đã rồi chơi gì thì chơi sau đúng không!

Chi phí sinh hoạt

Dù đi du lịch trong hay ngoài nước bạn cũng nên biết rằng, mỗi vùng miền hay đất nước có mức sống khác nhau, mức chi tiêu khác nhau. Vì thế, chuẩn bị kinh phí, nếu không dư dả thì ít nhất cũng đầy đủ khi đi du lịch là điều bắt buộc.

Kinh nghiệm du lịch

Bạn nên tìm hiểu giá cả, mức sống trung bình rồi từ đó tính tiền ăn uống hàng ngày, tiền đi lại và cả khoản dự trù cho mua sắm nếu cần. Và tất nhiên luôn nên mang theo khoản dự phòng để đề phòng những trường hợp phát sinh trong quá trình đi lại.

Phương tiện giao thông 

Khi đi du lịch, vấn đề đi lại là điều đáng chú ý bởi đây là một khoản khá tốn kém. Nếu đi đông người theo kiểu gia đình và có trẻ nhỏ, bạn có thể thuê taxi, xe tự lái, còn nếu đi du lịch một mình hoặc đi kiểu tiết kiệm, phương tiện giao thông công cộng rất đáng để tham khảo.

Kinh nghiệm du lịch

Nếu đi du lịch nước ngoài, lời khuyên thông thường dành cho bạn sẽ là nên sử dụng phương tiện công cộng như tàu cao tốc, tàu điện ngầm. Đây vốn là những phương tiện tiện dụng, hệ thống rộng với mức giá phải chăng.

Ổ điện

Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng nếu đi du lịch nước ngoài, đây là điều bạn đặc biệt nên chú ý. Bởi lẽ chân ổ điện của nước bạn có thể khác xa nước ta khiến nếu không chuẩn bị ổ căm đa năng, bạn sẽ rơi vào tình trạng cạn kiệt pin điện thoại, máy ảnh… Thế nên lời khuyên cho bạn là hãy tìm hiểu về loại ổ điện nơi đến cũng như mang theo bộ ổ căm đa năng đi cùng khi ra nước ngoài nhé. Rất hữu dụng đấy.

Kinh nghiệm du lịch

Ẩm thực địa phương

Ẩm thực là một phần không thể tách rời của du lịch. Thật hạnh phúc khi trên đường du lịch được khám phá những món ăn ngon đúng không? Nhưng trường hợp ngược lại, nếu không may đồ ăn không hợp khẩu vị, đó sẽ là một ác mộng với bạn.

Kinh nghiệm du lịch

Chẳng hạn như một số nước có thể sử dụng quá nhiều cari, không ăn thịt heo, nhiều nước lại chuộng các đồ bơ sữa, dễ ngán. Để phòng bị cho những trường hợp này, bạn nên chuẩn bị sẵn một ít mì gói hay đồ ăn đóng hộp hợp khẩu vị.

Xem thêm  5 mẹo vặt cực hay mà người nào đi du lịch biển cũng cần áp dụng liền tay

Theo Helino/Afamily

Link