Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

5 thời điểm bức xạ điện thoại gây hại gấp 1000 lần, tránh xa kẻo ung thư, mù lòa

Rất ít người biết rằng có những thời điểm độc cấm được dùng điện thoại , những lúc đó bức xạ điện thoại gây ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể người khiến gây mầm bệnh trong con người lúc nào không hay.

Chúng ta hầu như ai cũng dán mắt vào màn hình điện thoại mọi lúc mọi nơi, không ít thì nhiều. Dẫu biết rằng việc trả lời kịp thời các tin nhắn, cuộc gọi hoặc thông báo đôi khi rất quan trọng, nhưng sẽ có những lúc mà chúng ta TUYỆT ĐỐI không nên lấy điện thoại ra để sử dụng bởi điều này có thể gây ra nhiều tai nạn lớn, thậm chí gây chết người.
Sau đây là 5 thời điểm chết mà mọi người không nên sử dụng điện thoại. Mọi người hãy đọc thật kỹ rồi lưu về cho người thân cùng biết nhé!

1. Khi điện thoại đang sạc

Chúng ta tuyệt đối không nên dùng điện thoại khi đang sạc pin bởi điều này có thể khiến điện thoại nóng lên nhanh hơn, không tốt cho các vi mạch. Ngoài ra, khi đang cắm điện mà lại sử dụng điện thoại nguy cơ cháy nổ rất cao, có thể gây thương tích, thậm chí có thể gây tử vong.

Điện thoại, bức xạ
5 thời điểm bức xạ điện thoại gây hại gấp 1000 lần, tránh xa kẻo ung thư, mù lòa 1

2. Nghe điện thoại dưới trời mưa

Khi đi dưới trời mưa mà nghe điện thoại nước mưa có thể làm hỏng điện thoại hoặc nước mưa ngấm vào mạch có thể gây chập, cháy nổ, đặc biệt khi trời mưa có kèm theo sấm sét dùng điện thoại sẽ tăng nguy cơ bị sét đánh lên nhiều lần.

Xem thêm  Những tính năng bí mật của smartphone nhà sản xuất không muốn bạn biết
Điện thoại, bức xạ
5 thời điểm bức xạ điện thoại gây hại gấp 1000 lần, tránh xa kẻo ung thư, mù lòa 2

3. Không nên sử dụng điện thoại khi chỉ còn một vạch pin.

Khi lượng pin trong máy điện thoại sắp hết thì mọi người không nên nghe điện thoại vì bức xạ lúc này cao gấp 1.000 lần bình thường. Lượng bức xạ này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến não người, thậm chí lâu dài có thể gây ung thư. Tốt nhất là nên tránh xa, đặc biệt là với trẻ em càng phải cẩn trọng hơn nữa.

4. Không nên vừa đi vệ sinh vừa dùng điện thoại

Nhiều người có thói quen vừa đi vệ sinh vừa dùng điện thoại nhưng điều này nguy hiểm vô cùng!

Nhà vệ sinh là nơi chưa hàng triệu vi khuẩn Ecoli ẩn náu. Khi bạn bước vào nhà vệ sinh, vi khuẩn dễ dàng bám vào tay và các vật dụng trên cơ thể. Sau khi đi vệ sinh, bạn sẽ rửa tay sạch sẽ, quần áo sau một ngày sẽ được giặt sạch sẽ và phơi khô. Tuy nhiên, chiếc điện thoại mà bạn mang theo vào nhà vệ sinh thì không hề được rửa hay giặt giũ. Vì thế mà vi khuẩn cứ bám mãi ở đó, tích tụ ngày qua ngay và dễ dàng xâm nhập vào cơ thể của bạn, khiến bạn mắc bệnh mà hoàn toàn không rõ lý do.

Điện thoại, bức xạ
5 thời điểm bức xạ điện thoại gây hại gấp 1000 lần, tránh xa kẻo ung thư, mù lòa 3

Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh khiến bạn ngồi rất lâu tại bồn cầu bởi điện thoại khiến bạn quên đi vấn đề thời gian. Khi ngồi quá lâu trong tư thế không có chỗ dựa và quá chăm chú vào màn hình khiến máu bị dồn ứ lại, không thể lưu thông tốt. Dẫn đến tình trạng khi bạn đứng lên máu không kịp dồn lên não, gây hiện tượng choáng, xây xẩm mặt mày, chóng mặt. Tình trạng này diễn ra liên tục sẽ dẫn đến thiếu máu lên não thường xuyên, gây suy giảm trí tuệ, sụt giảm trí nhớ, khiến não thoái hóa nhanh hơn.

Xem thêm  10 loại cây hút sóng và bức xạ nên trồng trong nhà nhiều điện thoại, TV

5. Dùng điện thoại trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ là thời điểm không nên dùng điện thoại vì rất hại cho mắt.

Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia y tế nhận thấy ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại di động có thể là nguyên nhân gây chết tế bào võng mạc của con người và ảnh hưởng tới thị lực. Khi chúng ta dùng điện thoại di động trong phòng tối hoặc thiếu ánh sáng (trong thời gian dài), tia điện sẽ chiếu thẳng vào mắt. Nó sẽ gây khô kết mạc trong thời gian dài, và rút cuộc có thể dẫn đến ung thư mắt và mù lòa.

Theo giadinhtiepthi