Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

5 thực phẩm “tẩy sạch” ruột, loại bỏ dầu mỡ, giải độc: Ai ăn đều ruột sẽ được vệ sinh

Thực phẩm giải độc

Đường ruột bẩn là nguyên nhân gây ra rất nhiều hệ lụy lớn cho sức khỏe. Thói quen ăn uống xấu và thực phẩm bẩn là yếu tố bạn nên chú ý. Đây là 5 thực phẩm quan trọng bạn nên ăn

Trong xã hội hiện đại, khi nguồn thực phẩm đã trở nên vô cùng phong phú, đáp ứng đầy đủ nhu cầu ăn uống của con người thì cũng là lúc hệ tiêu hóa của chúng ta bị đe dọa nghiêm trọng bởi sự quá tải.

Nhiều người bỗng chốc có thói quen ăn nhiều và mất kiểm soát dẫn đến dư thừa dinh dưỡng, đường ruột luôn đầy ắp thức ăn. Từ việc ăn uống quá nhiều như vậy sẽ khiến thực phẩm dư thừa, độc tố trong thực phẩm cũ tích tụ ở đường ruột càng ngày càng nhiều, bao gồm một lượng dầu mỡ và chất béo từ thực phẩm.

Để giảm bớt gánh nặng cho hệ tiêu hóa cũng như làm sạch đường ruột, bạn cần phải chú ý ngay đến việc thay đổi chế độ ăn uống, đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp làm sạch đường ruột thường xuyên.

Thực phẩm giải độc

Bài viết này sẽ tóm tắt ngắn gọn cho bạn một số giải pháp đơn giản nhất từ thực phẩm. Ăn một số món ăn có tác dụng vượt trội hơn trong việc làm sạch đường ruột, loại bỏ dầu mỡ thừa và độc tố tích tụ trong cơ thể một cách hiệu quả. Hãy sớm tham khảo để áp dụng phù hợp.

Xem thêm  Những nhóm người dễ mắc ung thư gan hơn người khác: Hãy đề phòng!

1, Khoai lang

Khoai lang rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy tiêu hóa và giúp nhu động của đường tiêu hóa hoạt động nhanh nhạy hơn. Đối với những người bị táo bón, cách tốt nhất để giảm nhẹ triệu chứng đại tiện khó khăn chính là khoai lang nướng. Tốt hơn là bạn nên nướng cả vỏ và ăn luôn hiệu quả sẽ cao hơn và hương vị cũng rất thơm ngon.

Thực phẩm giải độc

2, Đậu xanh

Đậu xanh có tác dụng giải nhiệt và giải độc, hút ẩm và lợi tiểu, làm dịu cơn khát. Vào mùa hè, ăn cháo đậu xanh hoặc uống nước đậu xanh, canh, súp sẽ rất tốt cho việc giải độc và tiêu sưng giảm viêm.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thời gian nấu đậu xanh không nên quá lâu, để tránh axit hữu cơ và vitamin trong đậu xanh bị hỏng hoặc thất thoát, vô tình làm giảm tác dụng của đậu xanh.

Thực phẩm giải độc

3, Yến mạch

Nhiều người thích dùng bột yến mạch làm bữa sáng. Thực tế, bột yến mạch có thể làm thông sạch đường ruột, thúc đẩy lượng phân di chuyển nhanh và đào thải ra ngoài, tăng lượng nước và kết hợp với chất xơ để thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải độc.

Ngoài việc pha chế bột yến mạch với đồ uống, bạn còn có thể có thêm một lựa chọn tốt là sử dụng bột yến mạch nấu cháo, làm bánh hoặc pha chế như một thức uống.

Xem thêm  Mới về nước năm 2014, Tóc Tiên đã giàu có và nổi tiếng như thế nào ở Việt Nam?

Thực phẩm giải độc

4, Hạt ý dĩ

Hạt ý dĩ được Đông y đánh giá rất cao trong nhóm những loại hạt làm thực phẩm bởi chúng có tác dụng làm ẩm, thúc đẩy lưu thông máu và trao đổi chất trong cơ thể, đóng một vai trò quan trọng trong việc tiêu sưng, lợi tiểu.

Khi sử dụng hạt ý dĩ có thể thêm một chút đường cho tăng độ ngon của món ăn và tạo hương vị đậm đà, dinh dưỡng tốt sẽ giúp cho vẻ đẹp làn da của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Thực phẩm giải độc

5, Gạo lứt

Gạo lức là loại gạo xát dối, chưa kỹ, chưa loại bỏ các lớp cám ở bên ngoài hạt gạo nên được đánh giá là món ăn chứa sự đa dạng dinh dưỡng, giàu chất xơ, có thể hấp thụ nước, hút thấm lượng dầu mỡ dư thừa trong đường tiêu hóa đồng thời tạo cảm giác no lâu hơn.

Gạo lứt rất có lợi cho việc thúc đẩy tiêu hóa, nhuận tràng, thông tiện. Nếu bạn duy trì ăn một bát cơm gạo lứt hoặc ăn cháo gạo lứt vào buổi sáng, uống sữa đậu nành gạo lứt sẽ có tác dụng giải độc rất hiệu quả.

Thực phẩm giải độc

*Theo Health/TT

Vân Hồng, theo Trí Thức Trẻ, Soha

Link