Thứ Ba, Tháng Tư 23
Shadow

Sư thầy đánh bé trai thâm tím khắp người: “Cháu xin tha nhưng thầy bảo câm mồm đi”

“Đánh cháu xong tôi cũng xót lắm, như ở nhà bố đánh thì có mẹ đỡ nhưng ở chùa thì tôi vừa làm bố vừa làm mẹ, làm thầy thuốc nên không ai muốn sự việc xảy ra như thế”, sư Trang trần tình.

“Thầy dùng roi mây đánh, cháu rất đau”

Như chúng tôi đã đưa tin, vụ việc bé trai N.C.D (10 tuổi, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Hà Hải, xã Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) bị sư thầy bạo hành thâm tím khắp người đang khiến dư luận rất quan tâm.

Cô giáo P.T.Nh., giáo viên chủ nhiệm năm lớp 3 của D. vô cùng bức xúc khi thông tin với báo chí việc em D. bị sư thầy Thích Đàm Trang (sư trụ trì chùa Long Yên) bạo hành trong một thời gian dài.

Cô giáo Nh. cũng cho biết trên báo Dân trí, em D. kể nhiều lần bị nhốt, bị bỏ đói và liên tục trong một thời gian dài bị hành hung nhưng vì bị sư thầy uy hiếp là nói ra sẽ bị đánh chết và lo sợ bị đuổi đi không ai nuôi nên cháu bé không dám kể với ai.

Hình ảnh em D. thâm tím sau khi bị đánh. Ảnh: Dân sinh

Mới đây nhất, cô Nh. dạy thay cho một cô giáo lớp 1, lớp này cũng có một bé mới được sư thầy xin về ở cùng với cháu D.. Cô N. có hỏi thăm bé gái là D. có còn bị thầy đánh nữa không thì bé nói anh D. vẫn bị sư thầy đánh và còn cho biết chính ngày hôm đó, sư thầy không cho cháu D. ăn cơm.

“Thương nó quá, tôi có luộc mấy quả trứng gà mang đi, nhưng học có 3 tiết thì phải giao ban nên không kịp đưa cho nó, về tôi ân hận mãi”, cô Nh. kể lại.

Xem thêm  Từ giờ đến hết tháng 7 âm có 3 con giáp cần cẩn trọng để tránh tai họa

Tại cuộc nói chuyện của cô giáo N. với cháu D. (được ghi âm lại) D. đã kể rành rọt bao nhiêu lần bị sư thầy đánh và đánh như thế nào. D. còn cho biết, nếu nói cho ai thầy đánh chết.

“Thầy dùng roi mây đánh, cháu rất đau, cháu có xin thầy tha nhưng thầy bảo câm mồm đi. Năm đó, cháu bị thầy đánh nhiều nhưng bây giờ không bị đánh nữa”,  báo Dân trí ghi lời em D.

“Thấy cháu đánh nhau tôi vừa bực vừa xót nên mới đánh thêm mấy cái”

Trao đổi với Người lao động, sư thầy Thích Đàm Trang thừa nhận những vết bầm tím trên cơ thể em N.C.D do mình dùng roi mây để đánh.

Còn một số vết thương trên đầu cháu bé, sư thầy Trang nói cháu nó bị nấm, thầy không đánh trên đầu, tai bị thâm là do thầy xách.

Vết sẹo trên người em D. Ảnh: Người lao động

“Nói chung nuôi người phải dạy, nếu nó ngoan không ai đánh làm gì. Đây là đứa trẻ không bình thường, tất cả đều phải uốn nắn dỗ dành bằng roi vọt, từ roi nhẹ đến roi nặng. Đã vào đây rồi, nhà chùa đều có sự thương tình, không hành hung nó quá độ. Thằng bé này không bình thường, nếu là trẻ bình thường giơ roi ra là nó đã sợ rồi.

Nó bé thế này nhưng nghịch ngợm, leo trèo cửa sổ. Tôi thấy thế đã giật mình vì đây là tư tưởng của vị thành niên, không phải trẻ con bình thường. Đây là tư tưởng của kẻ côn đồ, của vị thành niên” – sư thầy Thích Đàm Trang phân trần.

Xem thêm  Lộ tuyến đường lái taxi di chuyển trước khi gục chết ở trước sân Mỹ Đình, nghi do sát hại

Chia sẻ thêm trên báo Đất việt, sư thầy Thích Đàm Trang nói: “Sự việc xảy ra từ năm 2016  rồi chứ không phải mới và vết thương ở trên người cháu không chỉ do nguyên tôi đánh mà còn do cháu đánh nhau trên lớp nữa. Thấy cháu đánh nhau tôi vừa bực vừa xót nên mới đánh thêm mấy cái.

Nhà chùa không bao giờ nói dối hay mưu mô thủ đoạn với ai, đặc biệt với trẻ con không thể ngược đãi các cháu được.

Cháu bé này được tôi nuôi dạy nên những khi chia sẻ tâm sự không được thì phải dùng đến roi. Muốn cháu nên người  thì phải dạy dỗ đến nơi đến chốn, “yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi” là vì vậy”.

Theo sư Trang, mỗi lần đánh cháu N.C.D. (10 tuổi, là học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Hà Hải) xong, sư đều lấy thuốc xoa chỗ đau cho cháu.

“Đánh cháu xong tôi cũng xót lắm, như ở nhà bố đánh thì có mẹ đỡ nhưng ở chùa thì tôi vừa làm bố vừa  làm mẹ, làm thầy thuốc nên không ai muốn sự việc xảy ra như thế làm gì. Hơn nữa việc cô giáo chủ nhiệm tự ý cởi áo của cháu D. ra khi chưa được phép của tôi là không được.

Sau việc này, tôi cũng có gọi cô giáo chủ nhiệm lên chia sẻ, tâm sự. Chỉ có lúc nào cháu không nghe lời tôi mới dạy chứ đâu phải  lúc nào cũng đánh cháu đâu, hiện cháu vẫn ở chùa và đi học bình thường, không có việc gì xảy ra”, sư Trang cho biết thêm trên Đất việt.

Theo Thời Đại/Soha

Link