Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Bộ phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân: “Đả nữ” tung nắm đấm, khán giả hò reo phấn khích

Ngô Thanh Vân
Xem thêm  Bị Đức Thịnh phản ứng gay gắt, nhưng sự thật, Trấn Thành đã cứu phim Trạng Quỳnh ra sao?

Ngô Thanh Vân đã đưa hình tượng “đả nữ” Việt lên một tầm cao mới trong tấm áo bà ba truyền thống.

 

Trong khi hai bộ phim hài Tết Trạng Quỳnh và Cua lại vợ bầu vẫn mải cự cãi về chiêu trò cạnh tranh thì “đả nữ” số một màn ảnh Việt đã mang tới cuộc đua phòng vé một tác phẩm có chất lượng thực sự- Hai Phượng. Đây cũng là bộ phim hành động cuối cùng mà Ngô Thanh Vân tham gia.

Hành động cho đến nay vẫn là thể loại khiến các nhà phim Việt phải “chép miệng thở dài” mỗi khi nhắc đến. Biết bao tác phẩm thuộc thể loại này đã được dốc công dốc của đầu tư nhưng phần lớn đều phải chịu kết cục cay đắng. Phim thì không lọt cửa kiểm duyệt, phim lại thành cú “ngã ngựa” đau đớn.

Nhưng với Hai Phượng, Ngô Thanh Vân cùng đạo diễn Lê Văn Kiệt đã bất chấp tất cả để đặt cược vào ván bài hành động, với niềm tin sẽ chinh phục được khán giả. Và họ đã làm được.

Hai Phượng kể về hành trình đi tìm con của chị đại giang hồ cùng tên. Khi bé Mai- con gái Phượng bị băng bắt cóc trẻ em buôn bán nội tạng ngay trước mắt cô, Phượng đã thề phải cứu được con bằng mọi giá.

Từ vùng sông nước Vĩnh Long cho đến những con hẻm chật chội của đất Sài Thành, Hai Phượng liên tục phải đối đầu với những thế lực áp đảo cô cả về sức lực lẫn số lượng. Nhưng với sức mạnh cuồng điên của “hổ mẹ mất con”, Phượng đã đánh bại tất cả dù phải trả giá bằng không ít máu và nước mắt.

Ngô Thanh Vân

Năm 2004, khán giả của kênh MTV Asia từng trầm trồ khi chiêm ngưỡng đường võ quyết liệt và điêu luyện của nữ diễn viên trẻ Việt Nam Ngô Thanh Vân. 15 năm sau, người ta không thể ngờ rằng nàng “đả nữ” ấy đã bước sang tuổi 39 vẫn còn có thể tung hoành quyền cước dẻo dai và đẹp mắt đến thế.

Dù chiến đấu tay không hay dùng vũ khí, ở Hai Phượng luôn ngùn ngụt toát ra khí thế kiên cường không thể hạ gục.

Và đến khi cô tung ra cú đánh liên hoàn để hạ gục “trùm cuối” Thanh Sói, cả khán phòng vang lên tiếng hò reo không ngớt, khâm phục chiến thắng của nữ người hùng Hai Phượng cũng như đẳng cấp “đả nữ” Việt mà chỉ Ngô Thanh Vân mới có thể đạt tới.

Bên cạnh những màn hành động võ thuật công phu, phim Hai Phượng còn có thêm điểm cộng trong dụng công dàn dựng bối cảnh.

Dãy chợ quê, căn phòng hẹp nhập nhoạng tối, đoàn tàu đang chạy, mỗi địa điểm các nhà làm phim lựa chọn làm sàn đấu cho Hai Phượng đều được nghiên cứu bố trí tỉ mỉ khiến cảnh hành động thêm phần hấp dẫn.

Ngô Thanh VânNgô Thanh Vân

Thực tế mô típ chuyện phim của Hai Phượng không hề mới. Xem Hai Phượng, người yêu phim lúc thấy ngờ ngợ giống thương hiệu phim Taken chốc lại thấy quen quen như từng gặp ở phim hình cảnh Hong Kong.

Biết rằng kiểu phim quyết sống mái cứu người thân đã rất quen thuộc trong thể loại hành động ở nhiều quốc gia nhưng vẫn còn là “món lạ” với điện ảnh nước nhà. Vì thế nên khán giả vẫn có thể hoàn toàn hài lòng với chất lượng của Hai Phượng, nhất là khi ê kíp đã khéo léo khoác lên bộ phim một tấm áo rất Việt.

Ngắm Ngô Thanh Vân mặc áo bà ba chân đi giày vải đánh Vovinam trong bộ phim hành động thuần Việt chắc chắn khiến người hâm mộ rung động hơn cả khi thấy cô xuất hiện trong bom tấn Hollywood Star Wars.

Dù vẫn còn tồn tại thiếu sót nhưng Hai Phượng vẫn xứng đáng là bộ phim hành động Việt hay nhất trong nhiều năm trở lại đây, là đối thủ nặng kí trong cuộc đua doanh thu phòng vé còn chưa kịp nguội sau kỳ nghỉ Tết.

Xem thêm  Phim trăm tỷ mùa Tết - 'Cua lại vợ bầu' và 'Siêu sao siêu ngố' có thực sự là tuyệt phẩm của điện ảnh Việt?

Theo Trí thức trẻ/soha

Link