Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Ai cũng nghĩ tôi nhầm khi cho phấn viết vào tủ quần áo, biết lý do rồi thì gật gù làm theo

Chỉ vài viên phấn là có thể giải quyết được một vấn đề phổ biến khiến nhiều người khó chịu đấy, bạn thử tìm hiểu nhé.

Ở các nước nhiệt đới, bầu không khí ẩm ướt thường khiến cho đồ đạc trong nhà bị ẩm mốc mà tủ quần áo là một ví dụ điển hình.

Nhiều khi tìm quần áo để mặc trước khi đi làm, bạn bỗng phát hiện ra chiếc váy yêu thích mới một thời gian không sờ đến đã bị mốc và có mùi hôi khó chịu. Thật chẳng vui vẻ gì khi rơi vào tình huống này.

Mẹo hay

Phấn viết rất hiệu quả trong việc hút ẩm cho tủ quần áo của bạn.

Xem thêm  Những lời khuyên hữu ích cho vấn đề muôn thủa: Tủ quần áo trong phòng ngủ chật

Vậy làm sao để ngăn chặn tình trạng quần áo bị ẩm, mốc? Rất đơn giản, có một thứ có thể giúp bạn hút ẩm cho tủ quần áo, giúp nó luôn sạch sẽ, khô ráo, đó chính là phấn viết.

Bạn có thể mua phấn viết ở các cửa hàng văn phòng phẩm, sau đó bỏ khoảng 8 – 10 viên vào một chiếc túi vải nhỏ rồi treo lên một chiếc móc bên trong tủ quần áo.

Đây là một lựa chọn rẻ tiền, dễ dàng, đơn giản và giúp bạn không phải tốn thời gian giặt đi giặt lại những bộ quần áo bị ẩm mốc cũng như phải dọn dẹp cả tủ quần áo.

Một số tác dụng tuyệt vời khác của phấn viết:

Dùng để đuổi kiến: Vẽ vài đường bằng phấn ở nơi kiến hay gián thường lui tới ở trong nhà bạn, vì ghét mùi phấn, chúng sẽ “rủ” nhau trốn biệt tăm ngay lập tức.

Mẹo hay

Hút bớt dầu mỡ ở quần áo: Lấy phấn chà xát lên phần bị dính dầu ở quần áo rồi để vài phút cho ngấm. Với tính chất thấm hút tốt, nó sẽ hút ra một phần vết bẩn, giúp việc giặt giũ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Mẹo hay

Giúp dụng cụ kim loại không bị gỉ/đồ bạc không bị xỉn màu: Hãy bọc phấn vào một mảnh vải rồi để ở nơi bạn để các dụng cụ hoặc đồ bạc trong nhà, chúng sẽ giúp những dụng cụ hoặc đồ dùng này được sáng đẹp, không bị gỉ cũng như bị xỉn màu.

Mẹo hay

Che các vết nứt hoặc xước trên tường: Với các vết xước hoặc vết nứt nhỏ, biện pháp này vô cùng hiệu quả. Nhưng lưu ý hãy dùng loại phấn có cùng màu với tường nhà bạn để việc che được hiệu quả nhé.

Xem thêm  5 cách làm nhà bếp sạch bóng thơm tho

Theo Thanh Hương-Tổ Quốc

Link