Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Âm mưu của Vì Văn Toán nhằm bắt giữ, cướp đoạt tài sản nữ sinh giao gà nảy sinh khi nào?


Trước Tết Nguyên đán 2019, Vì Văn Toán có ý đồ muốn bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. nhằm chiếm đoạt tài sản nên đã liên hệ với đồng bọn để thực hiện hành vi phạm tội.

Sau gần 2 tháng tích cực điều tra, Công an tỉnh Điện Biên cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã làm rõ được đối tượng cầm đầu trong vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ D (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) khi đi giao gà chiều 30 Tết là Vì Văn Toán (SN 1981, trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên).

Trước đó, bước đầu đối tượng Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) được xác định là chủ mưu của vụ án. Qua điều tra, đến thời điểm này, Công an có đủ căn cứ để cho rằng Vì Văn Toán mới là kẻ chủ mưu ban đầu.

Trước khi xảy ra vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ D bị giết thì vợ Toán là Vì Thị Thu (SN 1982) vẫn thường bán ma túy cho Bùi Văn Công sử dụng.

Thậm chí vào ngày mùng 2 Tết (tức mùng 6/2, dương lịch) vợ chồng Công còn đi xe tải lên nhà Toán chúc Tết.

Trong thời gian ngồi tù gần 10 năm vì tội mua bán trái phép chất ma tuý, Toán quen biết với Vương Văn Hùng (SN 1984, ở tại Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) – người đầu tiên bị bắt trong vụ án. Sau khi ra tù, hai đối tượng này vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

Xem thêm  Duy Alex - sao nhí "Đội đặc nhiệm nhà C21" lên tiếng về nghi vấn lộ clip sex
8 trong số 9 đối tượng liên quan đến vụ án bị công an bắt.

Thời điểm trước Tết Nguyên đán 2019, Vì Văn Toán có ý đồ muốn bắt giữ D. nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Toán đã liên hệ với đồng bọn để thực hiện hành vi phạm tội.

Sau đó, Toán nói cho Vương Văn Hùng biết về điều này rồi Hùng cùng Bùi Văn Công và nhiều đối tượng khác đã gây nên tội ác.

Sau khi gây án, do là các đối tượng có nhân thân xấu, từng va chạm xã hội, nhiều tiền án nên bọn chúng đã bàn bạc rất kỹ cách tẩy xóa dấu vết, tạo dựng chứng cứ ngoại phạm, thống nhất cách khai báo gian dối để đánh lạc hướng điều tra.

Đến thời điểm hiện nay, đối tượng Bùi Văn Công và Vì Văn Toán vẫn chưa thực sự khai báo thành khẩn về hành vi phạm tội của mình.

Trong quá trình điều tra, có nhiều thông tin trên mạng xã hội nói rằng gia đình bà Trần Thị H (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D) nợ Toán số tiền 300 triệu đồng chưa có điều kiện để trả nên hắn ta ra tay.

Tuy nhiên, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên và bà Trần Thị H đều khẳng định thông tin này là không đúng sự thật.

Hiện các vị nghiệp vụ vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ vì sao bọn chúng lại chọn nữ sinh Cao Thị Mỹ D để ra tay sát hại mà không phải người khác.

Xem thêm  Tài xế container tông chết người ở Long An không thừa nhận dùng heroin

Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng ở Điện Biên tham gia bắt giữ, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ D gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

Phạm Văn Dũng (SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm.

Cầm Văn Chương (SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm).

Bùi Thị Kim Thu (SN 1975 ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên – vợ Bùi Văn Công) về hành vi Không tố giác tội phạm.

Vì Văn Toán, SN 1982 ở huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link