Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Ăn trứng luộc bổ hay không bổ? Hãy xem ngay câu trả lời

 trứng

Trứng là món ăn phổ biến trong các gia đình bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ chế biến, phù hợp với cuộc sống năng động hiện nay.

Trứng luộc lại càng được giới trẻ ưa chuộng bởi nó dễ ăn và chỉ cần vài phút thao tác là bạn đã có những quả trứng luộc thơm ngon, nóng hổi, đủ chất.

Trứng luộc rất bổ dưỡng vì có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và một loạt các chất dinh dưỡng cần thiết khác, cung cấp các lợi ích về sức khỏe mà nhiều người trong chúng ta thực sự nhận thức được.

Trứng luộc là món ăn dễ chế biến, phù hợp khi cần mang theo cho bữa ăn nhanh gọn, đủ chất (Ảnh minh họa)

Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ (American Journal of Clinical Nutrition) cho biết không có bằng chứng khoa học nào chứng minh mối liên quan giữa những người ăn trứng và bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, khoa Sức khỏe cộng đồng thuộc trường Harvard vẫn khuyến cáo không nên ăn quá 3 quả trứng mỗi tuần để tránh những vấn đề về sức khỏe khác.

Có nhiều cách để chế biến, nhưng trứng luộc vẫn luôn là lựa chọn số 1. Trứng luộc chứa nhiều lợi ích bất ngờ cho não bộ, mắt, tóc, móng tay và là món ăn tuyệt vời dành cho những ai đang muốn giảm cân.

Đối với não bộ

Xem thêm  Ăn lòng đỏ nhiều sẽ bị bệnh tim và mỡ máu, lòng trắng mới tốt: Ai thích ăn trứng nên đọc

Lợi ích đầu tiên phải kể đến từ việc ăn trứng luộc đó là giúp tăng cường chức năng não. Bởi trứng luộc có chứa choline, vi chất rất cần thiết cho sự phát triển trí não và thực hiện chức năng của não bộ.

Choline trong trứng là một chất dinh dưỡng giúp điều chỉnh hoạt động của bộ não, hệ thần kinh và sức khỏe tim mạch. Nó giúp duy trì cấu trúc của màng tế bào não, giúp chuyển tiếp thông điệp từ não đến dây thần kinh và các cơ bắp.

Phụ nữ mang thai ăn trứng luộc sẽ giúp bổ sung choline cho quá trình phát triển não bộ của thai nhi và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Vi chất choline rất cần thiết cho sự phát triển trí não và thực hiện chức năng của não bộ (Ảnh minh họa)

Đối với mắt, tóc và móng tay

Trứng đặc biệt có lợi cho mắt. Mỗi ngày ăn một quả trứng có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng thường gặp ở người cao tuổi, bởi trong trứng luộc có chứa chất lutein và zeaxanthin rất có lợi cho mắt.

Các chất dinh dưỡng này được tìm thấy trong trứng nhiều hơn ở các nguồn thực phẩm khác. Ăn trứng cũng còn có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Trứng cũng chứa hàm lượng lưu huỳnh và vitamin D dồi dào, cùng với các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa khác. Điều này giúp tóc và móng tay phát triển khỏe mạnh, ít gãy rụng.

Xem thêm  3 món nợ tuyệt đối không nên mắc khi ở độ tuổi trung niên: Đáng ngẫm!

trứng

Chất lutein và zeaxanthin trong trứng rất có lợi cho mắt, giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể (Ảnh minh họa)

Đối với người muốn giảm cân

Trứng luộc là một món ăn tuyệt vời cho những ai đang có kế hoạch giảm cân mà không muốn bị đói bụng. Protein trong trứng luộc giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

Trứng luộc có ít chất béo bão hòa và có thể được coi là protein nạc chỉ với 70 calo. Protein nạc trong trứng là một thành phần quan trọng trong việc giảm cân, kiểm soát trọng lượng cơ thể.

trứng

Protein nạc trong trứng là một thành phần quan trọng trong việc giảm cân, giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể (Ảnh minh họa)

Ăn trứng luộc kèm với rau tươi và ngũ cốc nguyên hạt sẽ phát huy tác dụng. Ngoài ra, trứng cũng hỗ trợ cho quá trình hình thành cơ bắp, ngăn ngừa tình trạng mất cơ.

*Theo Livestrong

Theo Thu Phương

Trí thức trẻ

Link