Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Anh sĩ quan cứu hỏa Australia một năm sang 8 lần tỏ tình với cô gái Việt

Bị An Thủy ghét ra mặt, Martin vẫn quyết định ‘trồng cây si’, thuê nhà trọ gần chỗ cô làm để được ngắm cô gái kém mình 19 tuổi.

Cách đây 7 năm, anh Martin, sĩ quan cứu hỏa Australia, hiện 48 tuổi, đến Đà Lạt du lịch cùng một vài người bạn. Khi đó, An Thủy, sinh năm 1989, là hướng dẫn viên cho đoàn của anh. Cô gái Gia Lai tranh thủ làm thêm tích lũy kinh nghiệm cho ngành du lịch cô đang theo học tại Đại học Đà Lạt.

Trong suốt buổi dẫn khách tham quan thành phố hôm ấy, Thủy không hề biết có một vị khách để ý từng lời nói cử chỉ của cô. Martin bị ấn tượng bởi nụ cười dễ mến và sự thân thiện của cô gái Việt. “Cô ấy có một sức hút đặc biệt với tôi”, Martin nói.

Sau khi tour kết thúc, anh Martin xin số điện thoại của Thủy nhưng cô từ chối. Cô không có thói quen cho số người lạ, nhất là khi người khách này trông khá già dặn, có vẻ trầm tính, ít nói. Ngày hôm sau, Martin vẫn có được số điện thoại và nhắn tin cho Thủy. Nhưng anh không nhận được bất cứ lời hồi âm nào từ cô gái dễ thương ấy.

sĩ quan, cứu hỏa, tỏ tình, trồng cây si, australia

Một năm anh Martin sang Việt Nam tới 8 lần để gặp Thủy.

Khoảng hơn một tháng sau, Thủy lại thấy anh Martin có mặt trong đoàn khách do cô dẫn. Anh chủ động hỏi cô “tại sao em không nghe anh gọi điện, tại sao em không trả lời tin nhắn”, Thủy lấy lý do bận việc và đã có bạn trai. Martin vẫn không tin, anh nói mình có tình cảm với cô, anh sẵn sàng chờ cô chia tay người yêu để được đến với cô.

“Thời gian ấy, tôi ghét anh kinh khủng. Anh gọi điện bằng nhiều số, nhưng cứ nghe giọng anh là tôi cúp máy. Tôi còn nhờ một người bạn giả làm bạn trai, dọa anh nhưng anh vẫn không bỏ cuộc”, Thủy kể lại.

Về Australia, anh Martin vẫn không ngừng nhắn tin cho Thủy. Nhưng những gì anh nhận lại chỉ là con số không tròn trĩnh. Và thế là cứ một hai tháng, khi sắp xếp được lịch nghỉ khoảng 3-4 ngày, anh lại sang Việt Nam tìm gặp cô. Anh thuê trọ gần công ty cô làm để tiện “chinh phục”. Mỗi ngày, anh đều mang bánh, sữa vào hẳn chỗ làm cho Thủy, rồi chiều đứng sẵn bên ngoài chờ cô về.

Xem thêm  Không phải tham ô, đây mới là tội danh oan uổng khiến Hòa Thân phải chết dưới tay Gia Khánh

Có lần anh đứng trước cửa công ty Thủy, trên tay ôm bó hoa cúc trắng rất to, hồi hộp chờ cô ra để tặng. Khi nhìn thấy anh, Thủy ngượng chín mặt vì ngại với bạn bè, rồi nói với anh: “Hoa này chỉ dành cho người quá cố”, khiến anh tẽn tò không biết nói sao. Trước sự tấn công tới tấp của anh Martin, Thủy không thấy động lòng mà cảm giác bị “khủng bố”.

Phải tới hơn nửa năm sau, Thủy mới bắt đầu hồi đáp lại những lời hỏi thăm của Martin khi thấy anh nhắn tin quá nhiều cho mình. Anh nói sẽ giúp cô học tiếng Anh tốt hơn, rồi lân la hỏi cô cách chăm sóc chó cưng vì biết cô thích động vật. Lần thứ tư Martin sang Việt Nam, cô mới nhận lời đi uống cà phê với anh.

“Dần dần nói chuyện tôi cũng thấy những điểm thú vị từ anh. Anh là người đàn ông chân thành và có nhiều điểm đáng học hỏi. Anh cũng không ngần ngại chia sẻ việc bị vợ bỏ sau khi anh bị tai nạn xe hơi cũng như chuyện có hai con riêng. Sự chăm sóc, quan tâm của anh mỗi lần sang Việt Nam tìm tôi, khiến tôi dần có cảm tình”, Thủy tâm sự.

sĩ quan, cứu hỏa, tỏ tình, trồng cây si, australia

Sau nhiều nỗ lực, anh Martin đã chiếm được cảm tình của Thủy và gia đình cô.

Trong khoảng một năm, kể từ lần đầu tiên gặp Thủy vào tháng 10/2009, Martin đã tới Đà Lạt tổng cộng 8 lần để chinh phục cô gái duyên dáng, cá tính. Những nỗ lực của anh cuối cùng cũng có kết quả khi cô nhận lời yêu anh vào một ngày cuối năm 2010. Có được tình cảm của Thủy, nhưng Martin khi đó còn phải vượt qua chướng ngại vật rất lớn đó là gia đình bạn gái. Bố mẹ Thủy phản đối kịch liệt, không muốn cô yêu đàn ông ngoại quốc, nhất là người lớn hơn con gái nhiều tuổi và từng có gia đình.

“Lần đầu tiên tôi dẫn anh về Gia Lai, mẹ tôi không ngần ngại đuổi anh ra khỏi nhà. Chị gái bên trong kéo tay tôi lại, không cho tôi ra ngoài. Tôi khóc như mưa vì thương anh quá. Không có tôi, anh biết đi đâu, tiếng không biết, đường cũng mù tịt. Thế là tôi giằng tay chị, chạy ra ngoài đi cùng anh”, Thủy kể lại.

Xem thêm  Quan Vân Trường uy phong nhất màn ảnh: Đã phải ngồi tù, có ân oán với Châu Tinh Trì

Không nản lòng, mỗi lần về Việt Nam, Martin lại xin bạn gái đưa anh về nhà. Lần thứ hai, anh được bố mẹ Thủy cho vào nhà. Lần thứ ba, anh được mời ăn cơm. Lần thứ tư, anh được ở lại ngủ cùng em trai Thủy… Cứ dần dà, anh chinh phục gia đình Thủy bằng sự chân thành của mình, giống hệt như cái cách anh đã làm để cưa đổ bạn gái.

Đám cưới của cả hai được tổ chức năm 2016 tại Gia Lai và Sài Gòn. An Thủy sau đó theo chồng sang định cư tại thành phố Wollongong, Australia.

sĩ quan, cứu hỏa, tỏ tình, trồng cây si, australia

Vợ chồng Thủy hạnh phúc bên cậu con trai 10 tháng tuổi.

Những ngày đầu sang Australia, sợ vợ buồn, anh Martin đưa Thủy đi chơi khắp nơi, nhất là những địa điểm có nhiều người Việt sinh sống. Cứ đi làm về, đi siêu thị hay có dịp ghé đâu đó, anh đều mua tặng vợ những món quà nhỏ xinh xinh như hoa tai, kẹp tóc, vòng tay… Gặp ai anh cũng tự hào khoe về người vợ đảm đang, chịu khó, khoe về những món ăn ngon cô nấu mỗi khi anh đi làm về.

Điều kiện kinh tế khá dư dả nhưng Thủy không muốn sống dựa vào chồng. Sau khi quen với môi trường mới, cô xin đi làm việc ở shop thời trang. Khi gần sinh em bé, cô mới xin nghỉ ở nhà bán đồ về Việt Nam. Hiện tại, cậu con trai đầu lòng của cả hai hơn 10 tháng tuổi. Thủy dự định năm tới sẽ đi học lái xe, học thêm quản trị kinh doanh để có thể tự mình mở quán ăn hay nhà nghỉ.

“Anh là người chinh phục tôi nhưng tôi lại thấy bản thân mình may mắn khi có anh bên cạnh. Anh yêu và chăm sóc tôi từng tí một, từ lúc yêu cho tới lúc có con vẫn không hề thay đổi. Cám ơn cuộc đời đã mang đến cho tôi người đàn ông hơn cả những gì tôi mong đợi”, Thủy tâm sự.

Theo Vnexpress