Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

APEC 2017: Bữa tối độc đáo được chuẩn bị trong 3 năm

Tối 6-11, gần 300 đại biểu đến từ các nền kinh tế APEC đã có đêm tiệc chúc mừng kỳ họp 4 Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) thành công tốt đẹp sau 3 ngày làm việc.

Đoàn chủ nhà Việt Nam đã kỳ công tổ chức một chương trình đặc sắc giới thiệu văn hóa dân gian Việt Nam thông qua tái hiện cuộc sống bốn mùa tại các vùng miền khác nhau.

Không gian văn hóa Việt đặc sắc với trầu têm cánh phượng, hoa sen và tre nứa, đèn lồng Hội An lung linh cùng những món ăn đặc sắc, đậm đà phong vị đã làm say lòng thực khách đến từ các nền kinh tế APEC trong đêm ABAC Culture Night (tạm dịch: Đêm văn hóa ABAC) tổ chức tại Furama Resort Đà Nẵng.

apec 2017, bữa tối độc đáo, đêm tiệc

Đại biểu APEC hứng thú ‘nếm’món ăn độc đáo do đầu bếp Việt thực hiện

apec 2017, bữa tối độc đáo, đêm tiệc

Sự kiện có sự tham gia của ông Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Việt Nam (trái); Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hùng – cổ đông sáng lập Sovico Holdings – đơn vị tài trợ;

apec 2017, bữa tối độc đáo, đêm tiệc

Màn trống hội đặc sắc chào mừng các quan khách trước khi nhập tiệc, tái hiện lại không gian lễ hội của người Việt xưa

Điểm đặc biệt của bữa tiệc là thực đơn được các đầu bếp và đội ngũ quản lý của Furama Resort Đà Nẵng nghiên cứu và lựa chọn tỉ mỉ, chu đáo trong gần 3 năm. Các món ăn được nghiên cứu kỹ dựa trên “gu” ẩm thực của từng thực khách đến từ mỗi nền kinh tế thành viên mà vẫn chuyển tải được nét tinh hoa ẩm thực Việt.

Đầu tiên là món khai vị với hải sản tổng hợp ( tôm hùm, cá ngừ, sò điệp, nghêu hoa…) được lựa chọn tươi ngon từ biển Đà Nẵng, hấp và đặt trên các tảng nước đá lạnh phục vụ cùng nước chấm đặc trưng với muối biển và ớt xanh nghiền nhuyễn.

Xem thêm  “Con trai” Jang Dong Gun trong “Phẩm chất quý ông” chính là nhân vật "trùm sò" tiếp theo thường xuyên chia sẻ clip sex trong nhóm chat

apec 2017, bữa tối độc đáo, đêm tiệc

Món khai vị với hải sản tổng hợp

Cùng với muối ớt xanh, nước mắm gừng dân dã mang tính địa phương miền Biển trù phú cũng được dọn chung với hải sản tổng hợp như một cách giới thiệu ẩm thực địa phương tới bạn bè quốc tế.

Bếp trưởng Furama Doãn Văn Tuấn – chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam – tiết lộ việc phục vụ hải sản trên mâm đồng là một ẩn dụ của sự chia sẻ, kết nối “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” đúng tinh thần của APEC 2017.

Món thứ hai là súp Yến từ đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam), một món ăn bổ dưỡng, tinh tuý, món quà quý từ miền biển huyền thoại dành tặng cho con người. Súp Yến được dọn trong thố gốm màu đen, làm nổi bật những sợi Yến màu hổ phách cùng nước dùng thanh trong, ngọt mát.

apec 2017, bữa tối độc đáo, đêm tiệc

Súp Yến từ đảo Cù Lao Chàm

Món chính của bữa tiệc là cá vược tươi hấp với xì dầu, nấm và miến. Phong vị biển miền Trung hòa đượm trong vị cá cùng với nước sốt đặc trưng có sự giao thoa rất lớn giữa các nền ẩm thực Á Châu và phương Tây khiến thực khách vô cùng thích thú.

Cuối bữa tiệc, một mâm hoa quả đặc trưng của miền nhiệt đới như thanh long, chanh leo, xoài, chuối, chôm chôm, nho…được dọn ra chung với các loại bánh mì và các loại phô mai đặc sắc của các nước, như ý niệm về sự giao hòa văn hóa giữa các nền kinh tế thành viên APEC và sự gắn kết vuông tròn trong một thể thống nhất (mâm đựng các sản vật này được làm bằng tre nứa hàm ý cho văn hóa Việt Nam – cũng là nước chủ nhà của sự kiện ABAC).

Xem thêm  Dàn xế 'khủng' của Cảnh sát giao thông Việt Nam phục vụ APEC

apec 2017, bữa tối độc đáo, đêm tiệc

Cá vược tươi hấp với xì dầu, nấm và miến

apec 2017, bữa tối độc đáo, đêm tiệc

Bữa tiệc thịnh soạn được Furama Resort Đà Nẵng giới thiệu trong không gian tái hiện lại hình ảnh làng quê Việt Nam xưa với trầu têm cánh phượng, hoa sen và tre nứa, lũy tre, sân đình…

Không gian ẩm thực tinh tế, ấm cúng cùng không gian văn hóa đặc sắc, không kém phần sôi động khiến các thành viên đến từ 21 nền kinh tế đầy hào hứng. Cuối bữa tiệc, nhiều thành viên đã lên sân khấu hát giao lưu cùng ca sĩ khiến khán phòng như “lên cơn sốt” cùng những tiếng hò reo hết sức vui vẻ.

apec 2017, bữa tối độc đáo, đêm tiệc

Những tiết mục giao lưu văn hóa từ dân ca của Việt Nam tới các bài hát quốc tế nổi tiếng được nhiều người yêu thích

Tổng thống Mỹ phát biểu tại CEO Summit

Cùng với cung Hội nghị Furama, Cung hội nghị quốc tế Ariyana được chọn là nơi tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng trong tuần lễ cấp cao APEC 2017, trong đó có sự kiện kỳ họp ABAC4 và CEO Summit – nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến dự và phát biểu với sự hiện diện của hàng ngàn doanh nghiệp trên khắp thế giới, trong đó có lãnh đạo của những Tập đoàn lừng danh như Microsoft, Facebook, Alibaba, CNN, Exxon Mobil, Mitsubishi…

Theo NLD