Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ đề nghị hàn gắn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa xử ly hôn

Diệp Thảo

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có những tranh luận gay gắt, nảy lửa về việc phân chia tài sản chung của 2 vợ chồng.

Xem thêm  Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Tiền nhiều để làm gì?'

Ngày 20/2, phiên xử vụ án ly hôn giữa Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi) và vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi) diễn ra gay gắt trong phần xét hỏi.

Bà Thảo giữ nguyên yêu cầu khởi kiện, yêu cầu được ly hôn với ông Vũ: “Hơn 6 năm nay anh Vũ bỏ bê gia đình con cái. Các con đến nhà chỉ được chơi với người giúp việc. Tôi yêu thương các con hơn cả bản thân. Tôi xin tiếp tục được chăm sóc nuôi dưỡng chúng”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn chia tài sản 7/3

Tương tự, ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên cũng đồng ý ly hôn vì không còn tình cảm vợ chồng. Về nuôi 4 con chung, bà Thảo đề nghị được trực tiếp nuôi dưỡng 4 cháu: “Tôi đề nghị ông Vũ cấp dưỡng 5% cổ phần cho mỗi người con, để các con gìn giữ sản nghiệp của gia đình và kế thừa phát triển tâm huyết của ba mẹ”.

Ông Vũ cho rằng sẵn sàng đồng ý cấp dưỡng 20% cổ tức cho các con nhưng vì bà Thảo cho rằng việc điều chỉnh sổ sách kế toán liên quan tới lời lỗ tập đoàn nên chuyển qua cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm chi phí nuôi con.

Diệp Thảo
Vợ chồng ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đã có phần tranh luận gay gắt.

Đối với tranh chấp phân chia tài sản trong hôn nhân, luật sư ông Vũ có những trình bày chi tiết và đưa ra những yêu cầu cho từng loại tài sản. Đối với phần 13 tài sản chung, luật sư bị đơn cho rằng ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản (trị giá khoảng 350 tỷ đồng), bà Thảo nắm giữ 7 bất động sản (trị giá khoảng 375 tỷ đồng). Phía bị đơn đưa ra phương án chia đôi số tài sản này.

Đối với khoản tiền mặt, ngoại tệ và vàng trong ngân hàng (hơn 2000 tỷ đồng), luật sư của ông Vũ đề nghị chia theo tỷ lệ 7/3. Trong đó ông Vũ nhận 70%, phần tài sản còn lại thuộc về bà Thảo.

Luật sư của bị đơn cũng đề nghị phân chia tỉ lệ trên đối với cổ phần, phần góp vốn của 2 vợ chồng trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm: Công ty CP ĐT Trung Nguyên, Công ty CP tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP cà phê Trung Nguyên, Công ty CP hòa tan Trung Nguyên, Công ty cổ phần Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Đắk Nông. Dựa theo kết quả thẩm định giá, luật sư ông Vũ cho rằng thân chủ của mình sẽ nhận được 3.958 tỷ đồng, bà Thảo nhận được khoảng 1.696 tỷ đồng.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo muốn hàn gắn

Đại diện ủy quyền của bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết muốn chất vấn để làm rõ vì sao ông Vũ tham gia góp vốn ra sao khi đòi phân chia tài sản tỉ lệ 7/3. Bà Thảo muốn phân chia tài sản theo tỉ lệ 5/5. Trước đó, bà cũng đề nghị chia tài sản thành 2 khối Trung Nguyên và khối G7. Bà đề nghị ông Vũ được lựa chọn đầu tiên, bà sẽ nhận phần còn lại.

Trong phần xét hỏi buổi chiều, bà Thảo đã đặt 3 câu hỏi đối với ông Vũ liên quan tới vấn đề cấp dưỡng nuôi con và phần góp vốn khi thành lập Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Bà Thảo đặt vấn đề rằng thời trẻ hoàn cảnh ông Vũ rất khó khăn nhà nghèo. Bà Thảo cho rằng chính bà và gia đình đã đóng góp vốn để ông Vũ thành lập và phát triển công ty.

Diệp Thảo

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng bản thân ông đã trải qua nhiều khó khăn để tạo dựng nên Trung Nguyên.

Trong khi đó, ông Vũ phản ứng gay gắt cho rằng bản thân ông đã nhờ gia đình bán 2 căn nhà để lấy vốn làm ăn và dựa vào sự giúp đỡ của nhiều người.

“Đừng nói đóng góp đồng nào vào Trung Nguyên, tôi phải mượn từng bao cà phê, mượn rồi trả. Người ta thương vì mình khát khao, lương thiện, thiện lành nên giúp mình gây dựng Trung Nguyên từ năm 1996. Tôi lấy cô về năm 1998. Không ai phủ nhận, nhưng cái gì không phải của mình thì đừng nhận là của mình”, ông Vũ phản ứng gay gắt rồi lặng lẽ ngồi xuống, bắt chéo chân, hai tay đặt lên gối bất động.

Khi được luật sư của bà Thảo chất vấn, ông Vũ trình bày lại quá trình khó khăn đã vượt qua: “Lúc khởi nghiệp tôi quá nghèo đi, nhận được sự giúp đỡ của nhiều người, họ đều còn sống. Mình mượn hơn 200 triệu và 23 năm nay mình trả liên tục 25 triệu mỗi năm. Khởi nghiệp khó, không có tiền thì phải có đầu óc, niềm tin. Người bạn tôi vẫn còn, khi khởi nghiệp khát khao đó lớn lắm”.

Cũng trong phiên tòa chiều nay, bà Thảo cũng bày tỏ nguyện vọng được hàn gắn với ông Vũ để cùng chăm lo cho gia đình và Trung Nguyên. Theo bà, bà từng quản lý và phát triển công ty rất tốt và mong muốn tiếp tục trở về thực hiện công việc quản lý của mình.

Hiện, HĐXX đang tạm nghỉ nghị án trước khi tiếp tục phần xét hỏi.

Xem thêm  Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Tiền nhiều để làm gì?'

Theo Trí thức trẻ/SOha

Link