Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Hoãn tòa tức là gia đình chúng ta được tính thêm 1 mùa xuân là gia đình của nhau

Đặng Lê Nguyên Vũ

Sau khi phiên xử ly hôn bị hoãn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có sự bày tỏ rằng gia đình vẫn luôn rộng cửa, đợi ông Vũ về bất cứ lúc nào.

Xem thêm  Vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ kiện cáo, ly hôn: Lá thư nhức nhối của người mẹ

Ngày 29/1, TAND TP HCM đã hoãn phiên xử ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (47 tuổi, chồng của bà Thảo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi).

Lý do hoãn phiên xử do luật sư của cả phía ông Vũ và bà Thảo cùng 3 đương sự liên quan vụ án vắng mặt tại phiên xử. Hiện HĐXX vẫn chưa công bố nội dung vụ ly hôn và dời lịch xét xử qua ngày 20-21/2.

“Sau nhiều năm vắng bóng, giờ thì những lần được gặp lại anh chỉ có thể diễn ra tại… tòa. Sáng nay phiên tòa lại hoãn. Tết đến xuân về, hoãn phiên tòa tức là gia đình chúng ta vẫn còn được tính thêm 1 mùa xuân là gia đình của nhau.

Ngày Tết là thời khắc mà người ta nguyện ước và chúc cho nhau chỉ những điều tốt lành. Còn tôi, chắc tự chúc mình sẽ đi tiếp chặng khó khăn này trong bình an. Ước cho điều nhiệm màu sẽ đến với gia đình!”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ.

Đặng Lê Nguyên Vũ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa thống nhất được việc phân chia tài sản.

Vụ ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo được TAND TP HCM thụ lý từ tháng 11/2015. Tuy nhiên, sau gần 2 năm, vào tháng 8/2017, cơ quan tư pháp áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, bảo vệ khối tài sản của ông Vũ và bà Thảo. Sau nhiều lần hòa giải, vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên đều đồng thuận ly hôn nhưng chưa thỏa thuận được việc nuôi con và phân chia tài sản.

Gần đây nhất, hai bên đã có buổi gặp gỡ hòa giải, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đề xuất phương án phân chia tài sản. Bà này đã đề nghị phân chia tổng khối tài sản chung của 2 vợ chồng thành 2 nhóm gồm Trung Nguyên và G7. Quyền lựa chọn đầu tiên sẽ thuộc về ông Vũ, nghĩa là nếu ông Vũ chọn nhóm tài sản Trung Nguyên thì bà Thảo sẽ nhận nhóm tài sản G7 hoặc ngược lại.

“Ước sao anh đủ tĩnh để nhận ra ai là những người thực sự thương xót cho anh và cho sự nghiệp của Trung Nguyên, và ai đang tận dụng đại nạn này của gia đình mình để kiếm chác.

Suốt 5 năm ba lên núi, một mình mẹ vừa thay ba chăm sóc các con, vừa khởi nghiệp từ đầu để viết tiếp giấc mơ của ba, vừa chật vật chống đỡ những âm mưu thao túng công ty và đẩy gia đình tới đường cùng bế tắc.

Ước một ngày nào đó, anh tỉnh giấc và nhận ra đại nạn đau đớn mà gia đình đang trải qua… Gia đình vẫn luôn rộng cửa, đợi anh về bất cứ lúc nào”, bà Thảo nhắn nhủ.

Trước đó, trong đơn ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng bày tỏ việc muốn chấm dứt quan hệ hôn nhân với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: “Hai vợ chồng đã sống ly thân hơn 2 năm nay, tự nhận thấy tình yêu không còn, mục đích của cuộc hôn nhân không đạt được, việc kéo dài cuộc sống hôn nhân càng làm chúng tôi thêm đau khổ”.

Ngoài ra, trong đơn của mình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định việc mong muốn được nhận quyền nuôi dưỡng 4 con và ông Đặng Lê Nguyên Vũ có nghĩa vụ trợ cấp nuôi dưỡng các con. Bà Thảo cũng mong muốn được tòa giải quyết phân chia tài sản.

Trước đó, hồi tháng 9/2018 TAND Cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm vụ kiện “Tranh chấp giữa thành viên công ty với công ty” giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (Trung Nguyên) cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Sau nghị án, HĐXX không chấp nhận kháng cáo của ông Vũ và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên. Do đó, bản án sơ thẩm được giữ nguyên, chấp nhận 1 phần yêu cầu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức vụ chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà này. Ngoài ra, ông Vũ không được ngăn cấm, cản trở quyền điều hành, quản lý của bà Thảo.

Tuy nhiên, sau một ngày, Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên lại một lần nữa ra quyết định do ông Đặng Lê Nguyên Vũ ký về việc bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Xem thêm  Thua kiện, bà Diệp Thảo buộc phải trả 12 con dấu cho Trung Nguyên

theo Trí Thức Trẻ/Soha 

Link