Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: “Tôi không tính toán từng đồng, không đòi phải thối lại”

ông Đặng Lê Nguyên Vũ

“Tôi đồng ý với việc anh Vũ nhận nhiều hơn tôi. Tôi không tính toán chi li từng đồng, cũng không đòi phải thối lại… Làm sao để vụ việc được giải quyết nhanh chóng” – bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói.

Xem thêm  3 "hoạt động phá hoại" của bà Lê Hoàng Diệp Thảo qua lời kể của sếp Trung Nguyên

Chiều 25/2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, chủ tịch Tập đoàn cà Phê Trung Nguyên) đến tòa sớm trong trang phục quen thuộc. Chia sẻ với phóng viên, ông nói phải ra tòa là một chuyện đau lòng. Người đàn ông buỗn bã cho biết nguyên tắc của bản thân là luôn nhẫn nhịn, im lặng trước mọi sự công kích của vợ.

“Trung Nguyên có sụp đổ, Qua cũng không phá vỡ nguyên tắc của mình”, ông Vũ điềm nhiên nói. Ông cho rằng suốt thời gian qua chỉ một lần bà Thảo sử dụng sức ép khiến ông phải xuất hiện trước báo chí để nói vài lời.

“Qua không quan tâm đến tất cả thị phi, nói thêm lời nào thì đau lòng lời đó”, ông Vũ cho rằng ở tòa là “tuyến cuối”, buộc ông phải lên tiếng.

“Tòa triệu tập Qua không có mặt cũng không được. Qua buộc phải nói những điều cần thiết chứ thực ra Qua không muốn nói, không có lời nào để mà nói nữa cả”.

“Tôi không tính toán chi li từng đồng”

Trong chiều nay HĐXX đã có nhiều nhận định liên quan tới việc cấp dưỡng nuôi con và phân chia tài sản. Trong đó, khoản tiền hơn 2.000 tỷ đồng trong quá trình điều tra chưa thu thập đủ chứng cứ nên tạm thời không giải quyết. Liên quan tới việc cấp dưỡng nuôi con và 13 bất động sản, do 2 bên thỏa thuận thống nhất nên không phát sinh quan điểm mới.

Cơ quan công tố tập trung vào phân tích quan điểm về tranh chấp phân chia cổ phần tại Trung Nguyên. “Người vợ lo lắng việc gia đình không đi làm được vẫn được tính là có đi làm như người bình thường. Tuy nhiên, bên nào có đóng góp nhiều sẽ được chia phần nhiều hơn”, đại diện VKS đề nghị HĐXX xem xét phân chia tỉ lệ phù hợp.

ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng bản thân sẵn sàng để ông Vũ nhận nhiều hơn 100 tỷ đồng.

Sau khi tòa nghỉ hội ý, trao đổi với phóng viên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng quan điểm của đại diện VKS khá phù hợp khi: “Quan điểm của VKS bảo vệ quyền của bà mẹ và trẻ em, cái gì nó cũng đúng với tư tưởng pháp luật thôi. Tòa thì họ tuyên theo pháp luật”.

Khi có người hỏi về việc trường hợp tòa không tuyên phần hường 51% cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên thuộc về mình, bà Thảo nói: “Đề nghị của tôi đó chính là chia theo đúng luật pháp 50/50. Dù gì cả hai cũng có khoảng thời gian sống với nhau hạnh phúc và tuân theo pháp luật thì chia đôi. Trong cái phần kiến nghị của tôi thì tôi đề nghị chia cho anh Vũ nhiều hơn 100 tỷ.

Tôi đồng ý với việc anh Vũ nhận nhiều hơn tôi. Tôi không tính toán chi li từng đồng cũng không đòi phải thối lại… làm sao để vụ việc được giải quyết nhanh chóng”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: “Chưa ai phá Trung Nguyên như cô hết”

Trong thời gian hội đồng xét xử hội ý, ông Đặng lê Nguyên Vũ đã có cuộc trao đổi với các phóng viên. Khi có người hỏi vụ ly hôn giữa 2 ông bà có ảnh hưởng tới thương hiệu Trung Nguyên, ông Vũ chợt tắt nụ cười, cau mày nói: “Ảnh hưởng nặng lắm, nặng lắm nghe. Như Qua đã nói một câu đó là: ‘Chưa ai phá Trung Nguyên như cô hết’, cái người gọi là kẻ thù, đối thủ của Trung Nguyên không bao giờ phá được cả hệ thống như vậy hết. Những cái đó nó khủng khiếp lắm, phá đến nỗi cạn kiệt”.

ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhiều lần khẳng định vợ mình gây tổn thất nặng nề cho Trung Nguyên.

Ông chủ tập đoàn cà phê Trung Nguyên chắt lưỡi, chau mày và liên tục lắc đầu. Khi có người nhắc lại những lời kể của bà Thảo kể về sự biến đổi của ông sau những ngày lên núi, trong đó có việc thay đổi về cách ăn mặc và nói chuyện.

“Đó chỉ là lý do thôi, người anh em nhìn thử Qua có thay đổi gì không? Qua vì cô, Qua phải đi khám không biết bao nhiêu cái bệnh viện. Cô chỉ lấy cớ như vậy thôi. Qua phải đi khám qua bác sĩ này nha, ra hội đồng người ta hỏi như hỏi cung. Cái nỗi niềm nhìn thấy những người ngẩn ngơ, một tổng giám đốc một chủ tịch tập đoàn phải đến 5 cái bệnh viện, 2 cái hội đồng”, ông Vũ ngậm ngùi.

Ông vùng tay một cách tức giận rồi nói như tự hỏi chính bản thân  mình: “Có người vợ nào còn lương tính mà đưa chồng mình vào nhà thương điên không?

Lời khẳng định chắc nịch của chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên: “Đây là nói nhẹ đó, 5 năm qua Qua không nói gì về cô, Qua cũng không cho các em nói cái gì hết, chỉ có im lặng, thinh lặng và thinh lặng… Cực chẳng đã bây giờ ra đây. 5 năm qua, Qua đâu có nói gì? Qua cũng không muốn nhắc đến cô nữa. Mình phải có lương tri lương tâm, không ai dám làm chuyện đó”.

Ngày 1/3, HĐXX sẽ bắt đầu phần tuyên án.

Xem thêm  4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ

Theo Trí thức trẻ/soha

link