Thứ Năm, Tháng Tư 25
Shadow

Bà mẹ 46 tuổi trở thành triệu phú với khoản tiền 10 bảng ban đầu

Bà mẹ ở Ireland tiết lộ cách cô biến khoản đầu tư 10 bảng thành doanh nghiệp triệu bảng với đội ngũ 400 nhân viên.

Sáu năm trước, Kat Spencer, (hiện 46 tuổi, thị trấn Aghalee, Bắc Ireland), là một bà mẹ đơn thân, vật lộn với cuộc sống để chu cấp cho 3 cậu con trai. Mọi thứ thay đổi khi cô ly dị và trở thành chuyên viên tư vấn cho một nhãn hàng mỹ phẩm lớn của nước Anh.

Khi chia tay chồng, cô chỉ được chia tài sản là 10 bảng tiền mặt (khoảng 300 nghìn đồng) và sống nhờ tiền trợ cấp – mỗi tuần 50 bảng. Từ 10 bảng đó, giờ đây, mỗi năm cô thu về được một triệu bảng (khoảng 30 tỷ đồng) nhờ kinh doanh.

Kat và chồng cũ ly dị năm 2012. Trước đó, cô chỉ dành toàn bộ thời gian để chăm sóc cho chồng con. Ảnh: The sun.

Năm 17 tuổi, Kat được đào tạo thành một chuyên gia trị liệu sắc đẹp và mong muốn sẽ mở một thẩm mỹ viện. Nhưng cô phải lùi lại sự nghiệp ở tuổi đôi mươi sau khi trở thành mẹ.

Mãi đến năm 40 tuổi, Kat mới trở lại làm việc. Trước khi quyết định nộp đơn ứng tuyển vào một công ty mỹ phẩm, cô đã bỏ 10 bảng dư ra – tài sản duy nhất của mình – để mua một bộ sản phẩm về dùng thử. Sau đó, vượt qua nhiều ứng cử viên trẻ tuổi, nhờ kiến thức của một chuyên gia làm đẹp có từ 23 năm trước, cô được nhận vào vị trí tư vấn viên.

Xem thêm  7 nơi phải đến nếu chỉ có một ngày ở Đà Lạt dịp Tết

”Ban đầu, khi học lại cách tư vấn bán hàng, đầu óc tôi chếnh choáng và khó tiếp thu vì dù sao cũng đã có tuổi. Nhưng qua năm thứ hai, mọi thứ đã đâu vào đấy, thật tuyệt vời khi nhìn lại quãng đường mà tôi đã đi qua”, Kat hạnh phúc nói.

Cuối cùng cô cũng có thể nuôi gia đình và làm những việc đơn giản như trang trí nhà của mình. Trước đây, nhà Kat thậm chí không có bất kỳ món đồ nội thất nào.

Đến năm 2015, cha Kat được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ. Một tay cô chăm sóc cho cha và nuôi dạy con cái. Bên cạnh đó, cô còn đào tạo thêm 31 tân binh vào công ty chi nhánh của mình. Mặc dù bận rộn, thái độ bình tĩnh của cô dưới áp lực đã thu hút sự chú ý của ông chủ công ty mẹ.

“Họ nói với tôi rằng nếu tôi có thể xử lý tất cả những điều đó, tôi có thể xử lý bất cứ điều gì, cô ấy nói. Lúc đó, họ đang tìm kiếm ai đó để chăm sóc toàn bộ khu vực Bắc Ireland và cuối cùng họ chọn tôi”, Kat tự hào.

Đến năm 46 tuổi, Kat mới có dư dả để đi du lịch. Ảnh: The sun.

Kể từ đó, công ty của Kat ngày càng lớn mạnh với đội ngũ gần 400 chuyên gia tư vấn. Cuộc sống của cô bây giờ không thể nhận ra từ những ngày đầu sau ly hôn. Gần đây, cô dành thời gian tận hưởng những kỳ nghỉ xa hoa đến những nơi như Thái Lan và Mauritius.

Xem thêm  Chỉ 1 chiếc quần mà mix được tới 5 kiểu, jean shorts chính là item "đinh" của các nàng trong dịp nghỉ lễ

“Khi bạn chỉ còn 50 bảng trong túi của mình mỗi tuần, hãy trân trọng mọi sự trợ giúp nhỏ và kiên trì, kết quả bạn nhận được sẽ thật sự phi thường”, Kat Spencer nói với độc giả của The sun.

Theo Trọng Nghĩa – VNE

Link