Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Bài học ý nghĩa bố mẹ có thể dạy con từ đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 một lần nữa trở thành bài học thực tế mà bố mẹ có thể dạy con nhiều điều hay.

Xem thêm  Bất ngờ vì phòng con quá gọn gàng, 1 phút sau, ông bố điếng người trước thứ cậu bé để lại

Với các bạn bé xíu, có thể các bé chưa hiểu nhiều về luật bóng đá để theo dõi chăm chú như người lớn nhưng qua tinh thần và không khí của trận đấu, bố mẹ có thể tranh thủ nói chuyện và dạy con nhiều điều. Hãy cùng ghi nhớ những bài học rất ý nghĩa từ những tấm gương đẹp của đội tuyển bóng đá Việt Nam mà bố mẹ có thể chỉ dạy cho các bé nhé.

Đó chính là NIỀM ĐAM MÊ – NỖ LỰC BỀN BỈ – TINH THẦN ĐOÀN KẾT – LỐI CHƠI NGAY THẲNG.

Niềm đam mê ở các cầu thủ của đội tuyển bóng đá Việt Nam là quá trình ươm mầm từ khi các bạn mới chỉ ở lứa tuổi nhi đồng. Bố mẹ có biết 10 năm trước, trong trận chung kết AFF cup năm 2008, có một cậu bé nhặt bóng trên sân 12 tuổi tên Đỗ Duy Mạnh đã hướng ánh mắt và nuôi dưỡng đam mê của mình theo từng nhịp bóng lăn không? Và 10 năm sau, “cậu bé” đó đã trở thành chàng tiền vệ thép trong hàng phòng thủ của đội tuyển chúng ta.

đội tuyển bóng đá
Thành quả nhỏ chắc chắn phải từ sự luyện tập và trui rèn, thành quả lớn hơn thường có được từ một tập thể (Ảnh: Sport5.vn).

Sự nỗ lực bền bỉ thể hiện trong sự kiên trì tập luyện và rèn giũa suốt nhiều năm tháng, thi đấu và cọ xát qua từng giải U16, U19, U20, U23 và giờ là cấp đội tuyển quốc gia để có thể “chinh chiến” cả ở khu vực lẫn thế giới. Sự nỗ lực không ngừng cố gắng đạt được những mục tiêu đặt ra và có thể chiến thắng chính những giới hạn của mình, bền bỉ vượt qua những nghịch cảnh từ tương quan sức mạnh so với các đối thủ, cho tới sự kỳ vọng, áp lực của chính những người hâm mộ và sự khắc nghiệt của cả thời tiết.

Tinh thần đoàn kết: Thành quả nhỏ chắc chắn phải từ sự luyện tập và trui rèn, thành quả lớn hơn thường có được từ một tập thể. Để ghi được một bàn thắng, đó không chỉ là công lao của một cầu thủ, mà đó là thành quả, sự giúp sức, những pha phối hợp của các đồng đội dành cho nhau. Và chắc hẳn chúng ta đều không thể quên hình ảnh đội trưởng Quế Ngọc Hải đã gọi các thành viên của đội tuyển cùng cầm chiếc áo số 9 của cầu thủ Nguyễn Văn Toàn khi ăn mừng chiến thắng trong trận đấu gặp đội tuyển Campuchia để động viên đồng đội vì Văn Toàn gặp chấn thương và không thể ra sân thi đấu. Đó chính là hình ảnh rất đẹp về tinh thần đoàn kết trong một tập thể.

đội tuyển bóng đá
Đội trưởng Quế Ngọc Hải cùng các thành viên của đội tuyển cùng cầm chiếc áo số 9 của cầu thủ Nguyễn Văn Toàn khi ăn mừng chiến thắng trong trận đấu gặp đội tuyển Campuchia để động viên đồng đội vì Văn Toàn gặp chấn thương và không thể ra sân thi đấu (Ảnh: Sport5.vn).

Lối chơi ngay thẳng: Kiến thức làm nên con người giỏi, vốn sống làm nên con người đẹp. Trong các trận bóng cũng vậy, kỹ thuật làm nên cầu thủ giỏi, văn hóa làm nên cầu thủ thành công, đó chính là tinh thần fair-play trong thể thao. Tất cả sẽ mang đến một lối đá trong sự cống hiến, làm đầm ấm và kết nối nhiều con tim của các tuyển thủ và người hâm mộ.

Qua những tấm gương đẹp và những trận cầu cống hiến của đội tuyển bóng đá Việt Nam, bố mẹ hãy cùng các bạn nhỏ nuôi dưỡng niềm đam mê, biết nỗ lực và bền bỉ cố gắng, cũng như phải đoàn kết trong một tập thể và trên hết là luôn hành xử ngay thẳng và văn minh. Các bạn nhỏ sẽ trở thành những công dân tốt, thật sự hạnh phúc và biết hướng đến những mục tiêu lớn lao hơn, sống không chỉ vì bản thân mình.

* Bài viết được đăng lại từ fanpage Mầm Nhỏ.

Xem thêm  5 việc con cái tuyệt đối không được làm với cha mẹ, bất cứ ai cũng cần phải biết!

MT, Theo Helino, Afamily

Link