Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Bạn ăn chuối hàng ngày nhưng có thể chưa biết 8 mẹo chữa bệnh từ vỏ chuối tuyệt vời này

8 mẹo, vỏ chuối, chuối, ăn chuối hàng ngày

Vỏ chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp làm lành nhiều loại vết thương ở bất kì chỗ nào khi chà chúng lên phần đó. Ngoài ra còn có rất nhiều tác dụng hữu ích bạn nên biết.

Vỏ chuối không đơn thuần là rác bỏ đi như bạn nghĩ. Thực chất, chúng chính là nguồn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng mang lại vô vàn lợi ích cho chúng ta.

Mặc dù mùi hơi khó chịu một chút nhưng ta không thể phủ nhận lượng chất xơ, chất chống oxy hóa và các khoáng chất thiết yếu hầu như có rất nhiều trong vỏ chuối, biến chúng thành thứ rất đáng để tái sử dụng.

Hơn nữa, với hoạt chất kháng viêm, chống khuẩn, chúng còn là một phương thuốc tự nhiên 100% giúp giảm bớt nhiều triệu chứng và bệnh tật khác nhau. Và sau đây là những lợi ích chữa bệnh của vỏ chuối.

1. Táo bón:

Bản thân quả chuối đã chứa nhiều chất xơ nhưng thực chất chúng lại tập trung ở vỏ chuối nhiều nhất.

Tiêu thụ vỏ chuối sẽ làm cải thiện hoạt động của đường ruột, hỗ trợ tối ưu quá trình tiêu hóa để tránh nguy cơ bị táo bón.

Bạn chỉ cần xắt thật nhỏ vỏ chuối và cho chúng vào xay cùng với món sinh tố, hoặc tùy theo cách chế biến khác phù hợp với bạn.

8 mẹo, vỏ chuối, chuối, ăn chuối hàng ngày

2. Mụn cóc:

Phần trắng bên trong vỏ chuối chứa rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và các chất có tính axit giúp cân bằng mức độ pH cho da, loại bỏ mụn cóc một cách hoàn toàn tự nhiên.

Để làm được điều này, đặt một mảnh vỏ chuối lên chỗ mụn, lấy băng dính cố định chúng. Sau đó để qua đêm và lặp lại điều này hàng ngày cho đến khi mụn biến mất hoàn toàn.

Xem thêm  Thực hiện động tác này mỗi ngày trước khi đi ngủ để vừa có thân hình đẹp, vừa loại bỏ chất độc hại khỏi đường tiêu hóa

3. Vết côn trùng cắn:

Với khả năng chống viêm và làm dịu, vỏ chuối có thể dùng làm phương thuốc chữa vết côn trùng cắn một cách tự nhiên, giúp làm giảm ngứa và sưng tấy, kiểm soát sự kích ứng của da.

Chỉ cần chà mặt trong của vỏ chuối trực tiếp lên vết côn trùng cắn 2-3 lần/ngày, bạn sẽ thấy được công dụng của chúng.

4. Phù nước:

Vỏ chuối chứa rất nhiều chất kali, hỗ trợ phục hồi viêm trong cơ thể, từ đó làm giảm chứng phù nước.

Bên cạnh đó, chúng cũng giúp điều chỉnh lượng chất điện giải và giảm viêm khớp.

Để đạt được điều đó, hãy uống 2-3 chén trà vỏ chuối mỗi ngày.

5. Tim mạch:

Dù thật khó tin nhưng vỏ chuối lại là một phương thuốc cực kì hiệu quả cho việc duy trì sức khỏe tim mạch.

Chất xơ trong vỏ chuối giúp làm giảm sự hấp thu quá nhiều cholesterol. Ngoài ra, kali và phốt pho sẽ giúp điều chỉnh huyết áp về cân bằng.

Vì vậy, hãy uống trà vỏ chuối ít nhất 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

8 mẹo, vỏ chuối, chuối, ăn chuối hàng ngày

Ảnh minh họa

6. Mụn trứng cá:

Các axit hữu cơ có trong vỏ chuối sẽ giúp điều chỉnh độ pH của da và làm giảm mụn trứng cá cùng mụn đầu đen.

Đồng thời, chúng còn có tác dụng loại bỏ bã nhờn dư thừa trong các lỗ chân lông, chống viêm và làm giảm kích thước của mụn.

Để tận dụng, hãy lấy mặt trong của vỏ chuối và chà nó lên vùng mụn cần thiết, giữ nguyên trong 15 phút rồi sau đó rửa sạch. Lặp lại việc này hàng ngày cho đến khi đạt được hiệu quả như mong muốn.

Xem thêm  Bác sĩ Nhật hướng dẫn cách “tắm sạch máu”, ai làm theo được thì sống thọ đến cả 100 tuổi…

7. Bầm tím:

Nếu bạn bị tai nạn và có một vết bầm tím để lại trên da, vỏ chuối sẽ giúp bạn cải thiện được điều đó.

Chúng sẽ hỗ trợ cải thiện sự lưu thông đến khu vực bị ảnh hưởng, cho phép oxy hóa tế bào để làm lành các mô bị thương.

Hãy dùng mặt trong vỏ chuối xoa lên vết bầm tím và không rửa lại. Ngoài ra, bạn có thể thay thế bằng cách uống trà vỏ chuối 2 lần/ngày.

8 mẹo, vỏ chuối, chuối, ăn chuối hàng ngày

Ảnh minh họa

8. Đau đầu:

Hầu như nhiều người hay dùng thuốc giảm đau mỗi khi đau đầu. Còn giờ đây, bạn có thể sử dụng vỏ chuối để thay thế thuốc kháng sinh.

Với nhiều khoáng chất thiết yếu cùng chất xơ và chất chống oxy hóa, vỏ chuối sẽ giúp cải thiện sự lưu thông, giảm stress gây nhức đầu.

Bạn có thể uống một tách trà vỏ chuối khoảng 2-3 lần/ngày. Ngoài ra, có thể sử dụng mặt trong của vỏ chuối và đặt nó lên vùng da trên trán với vùng sau gáy, giữ nguyên trong 15 phút để đạt được hiệu quả.

Như vậy chúng ta đã được biết thêm rất nhiều công dụng cực kì có lợi của vỏ chuối đối với dức khỏe của mình. Nhưng lưu ý hãy tận dụng đáng kể vỏ chuối khi chúng còn ở độ tươi nhất, bởi lưu trữ chúng trong tủ lạnh có thể khiến chúng mất đi một số chất dinh dưỡng qua trọng.

*Theo Step to Health

 

theo Trí Thức Trẻ