Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Báo Hàn Quốc chỉ ra 2 khác biệt khiến đội nhà thất trận còn U23 Việt Nam vào chung kết

báo hàn quốc, u23 việt nam, hlv park hang-seo

Người hâm mộ cũng như báo giới Hàn Quốc đang sục sôi sau khi đội nhà bị loại ở bán kết còn U23 Việt Nam với HLV Park Hang-seo lại tiến vào trận đấu cuối cùng.

Nếu so những ngôi sao khác của bóng đá Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo không phải là cái tên quá nổi bật. Nhưng thật ngạc nhiên, nhà cầm quân này lại đưa U23 Việt Nam vào đến tận chung kết giải U23 châu Á.

Tờ Naver của Hàn Quốc mới đây đã đi tìm lời giải cho câu hỏi: “Đâu là sự khác biệt giữa HLV Park Hang-seo và HLV Kim Bong-gil?” (ông Kim Bong-gil là HLV U23 Hàn Quốc).

Cả 2 nhà cầm quân đều lên nắm quyền khoảng 3 tháng trước khi VCK U23 châu Á bắt đầu. Tuy nhiên, ông Park Hang-seo phải kiêm nhiệm công việc ở cả ĐTQG nữa.

Trong quá trình chuẩn bị giải đấu, U23 Việt Nam không “giấu bài” được quá nhiều. Còn U23 Hàn Quốc thì gần như giấu kín mọi thông tin. Ngay cả HLV Park Hang-seo cũng phải nhờ một số mối quan hệ đặc biệt mới biết phần nào về đối thủ.

báo hàn quốc, u23 việt nam, hlv park hang-seo

U23 Việt Nam thua U23 Hàn Quốc 1-2 trong trận mở màn.

Nhưng theo đánh giá từ Naver, U23 Việt Nam đã thể hiện ấn tượng hơn hẳn. Tờ này đưa ra 2 lí do để giải thích.

Thứ nhất, lối chơi của U23 Hàn Quốc không đảm bảo sự chắc chắn. Cự ly đội hình quá rộng, các tiền vệ gần như không hỗ trợ cho hàng thủ. Ngoài ra, sức ép mà cầu thủ U23 Hàn Quốc tạo ra lên đối phương cũng chưa đạt yêu cầu.

Xem thêm  Xưng thương binh, cố thủ đòi mua vé, ăn nhậu ngay tại trụ sở VFF

Ngược lại, HLV Park Hang-seo đã áp dụng “phong cách Hiddink” cho U23 Việt Nam. Đoàn quân áo đỏ biết cách khỏa lấp hạn chế bằng cách bọc lót cho nhau. HLV Park cũng dạy cho học trò làm thế nào vượt qua tình cảnh khó khăn để giành chiến thắng.

Lí do thứ hai đến từ việc chuẩn bị nhân sự cho VCK U23 châu Á. U23 Việt Nam là tập hợp của những cầu thủ thuộc nhiều lò đào tạo khác nhau, đã từng trải qua rất nhiều thử thách, sàng lọc.

Trong khi đó, thành phần U23 Hàn Quốc lại có vẻ không được tốt nhất. Một số cầu thủ thuộc các trường đại học, một số khác dù nằm trong biên chế các đội bóng chuyên nghiệp song kinh nghiệm thi đấu còn hạn chế.

Tại Hàn Quốc, đã xuất hiện không ít ý kiến đòi sa thải HLV Kim Bong-gil. Và cuộc “mổ xẻ” thất bại của đội tuyển U23 nước này sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới.

Bán kết U23 châu Á 2018: U23 Việt Nam 2-2 U23 Qatar (luân lưu 4-3)

Theo tri thức trẻ