Thứ Ba, Tháng Tư 16
Shadow

Báo Indonesia bày cách ngăn chặn Công Phượng và Xuân Trường

Tờ báo bóng đá nổi tiếng FourFourTwo phiên bản Indonesia chỉ ra ba ngòi nổ nguy hiểm nhất của Việt Nam, trước trận đại chiến ở bảng B SEA Games 2017.

Theo FFT, Công Phượng, Quang Hải và Xuân Trường là ba cầu thủ mà Indonesia phải dè chừng nhất, đồng thời đưa ra những phân tích giúp đội nhà vô hiệu hóa hàng công của Việt Nam.

Bài báo có đoạn: “Trong số những cầu thủ được đặt biệt danh Messi của Đông Nam Á, Công Phượng giống ngôi sao người Argentina hơn cả, thậm chí xứng đáng xếp trên Chanatip Songkrasin. Dĩ nhiên,  Công Phượng không thể sánh bằng đẳng cấp với Messi nhưng phong cách, sự khéo léo khi rê dắt, cách chọn vị trí cho đến việc tận dụng cơ hội đều tương đồng. Điều duy nhất khác là Công Phượng chủ yếu dùng chân phải.

Báo indonesia, công phượng, xuân trường, sea games 2017, u22 việt nam

Báo Indonesia gọi Công Phượng là phiên bản hoàn chỉnh nhất của Messi ở Đông Nam Á. Ảnh: Đức Đồng.

Ngoài kỹ thuật cá nhân, cầu thủ đang chơi cho HAGL có khả năng khai mở tấn công tốt. Ở SEA Games năm nay, dù được xếp đá tiền đạo, vị trí của Công Phượng không cố định. Anh ta thường xuyên di chuyển ra hai cánh để tìm khoảng trống, tạo cơ hội cho bản thân và đồng đội. Điều đó đã giúp Công Phượng có bốn bàn sau ba trận.

Bóng đá là môn đồng đội nhưng nhìn vào đóng góp của Công Phượng, Indonesia không thể không dành sự chăm sóc đặc biệt cho cầu thủ này. Trước một trận đấu với Việt Nam năm ngoái, Evan Dimas từng nói Công Phượng là cầu thủ nguy hiểm nhất của Việt Nam: ‘Cầu thủ số 10, từng góp mặt trong đội U19, là nguy hiểm nhất’. Cho đến nay, nhận xét của Evans vẫn có lý. Suy cho cùng, khả năng quấy rối và ghi bốn bàn của anh ta tại SEA Games này đã chứng tỏ điều đó”.

Xem thêm  Paris Hilton vẫn đau lòng vì lộ phim sex

Báo indonesia, công phượng, xuân trường, sea games 2017, u22 việt nam

Quang Hải ghi bàn vào lưới Campuchia từ một pha đá phạt. Ảnh: Đức Đồng.

Về Quang Hải, tờ báo này cho rằng đây là cầu thủ có khả năng tạo đột biến ở những pha bóng chết: “Sức mạnh chính của Việt Nam năm nay là hàng công sắc bén. Điều đã được chứng tỏ qua 12 bàn chỉ sau ba trận. Và một yếu tố khiến họ thắng đậm là khả năng tận dụng các pha bóng chết. Trong 12 bàn của họ, có 3 bàn xuất phát từ bóng chết.

Quang Hải là nhân tố chính đằng sau khả năng tận dụng các pha bóng chết của Việt Nam. Bất kể sút thẳng hay chuyền bóng, chiếc chân trái của anh ta đều có độ chính xác đáng nể.

Một trong những cú đá phạt thể hiện khả năng của Quang Hải là ở trận gặp Campuchia. Trận đó, anh ta đã ghi bàn từ quả phạt trực tiếp ở một vị trí không thuận lợi.

Đó là bàn duy nhất của Quang Hải ở SEA Games năm nay nhưng những cơ hội anh ta tạo ra từ đá phạt rất nhiều. Chỉ cần xem lại băng ghi hình các trận đấu của Việt Nam, có thể thấy ít nhất bốn tình huống anh ta gây nguy hiểm cho đối phương bằng những cú đá phạt.

Khi đối mặt Việt Nam, Indonesia phải rất cẩn trọng khi cướp bóng và kiểm soát bóng. Đừng để họ được hưởng đá phạt ở những vị trí nguy hiểm vì Việt Nam có thể tạo ra thảm họa với sự có mặt của Quang Hải”.

Xem thêm  Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: "Vô cảm là bệnh của toàn xã hội công nghiệp này rồi"

Với Xuân Trường, tờ báo này nhấn mạnh đây là cầu thủ đang chơi bóng ở giải vô địch Hàn Quốc và là người châm ngòi cho các đợt tấn công của Việt Nam: “Xuân Trường có thể đã trải qua một mùa giải không như ý khi chỉ được ra sân hai lần nhưng anh ta đang chơi bóng ở giải đấu số một của Hàn Quốc, một trong những giải hàng đầu châu Á. Đội bóng của anh ta Gangwon FC đang đứng thứ sáu ở K-League

Báo indonesia, công phượng, xuân trường, sea games 2017, u22 việt nam

Xuân Trường sẽ trở lại ở trận gặp Indonesia. Ảnh: Đức Đồng.

Dù không được ra sân thường xuyên, việc góp mặt ở giải đấu số một Hàn Quốc đã chứng tỏ khả năng của Trường. Không nhiều cầu thủ Đông Nam Á có trải nghiệm thi đấu bên ngoài khu vực như thế.

Tại SEA Games năm nay, Xuân Trường trở thành trụ cột ở hàng tiền vệ của Việt Nam, chơi ở vị trí tiền vệ trụ như Hargianto của Indonesia. Điểm nổi trội ở Xuân Trường là sự bình tĩnh và tốc độ trong những pha chuyển hướng tấn công. Ngoài ra, Trường có khả năng tung ra những đường kiến tạo bất ngờ. Những đường chuyền kiểu này là vũ khí chính của hàng công Việt Nam.

Đối mặt với những cầu thủ như thế này, các cầu thủ tấn công của Indonesia phải liên tục gây áp lực để hạn chế khoảng trống, không cho anh ta thoải mái thực hiện đường chuyền”.

Báo indonesia, công phượng, xuân trường, sea games 2017, u22 việt nam

Labbola – một trang chuyên thống kê thể thao của Indonesia – thậm chí làm đồ họa về những cầu thủ họ cho là nguy hiểm của Việt Nam, trong đó liệt kê chi tiết về tỷ lệ thành công của những đường chuyền

Theo Vnexpress