Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Bầu Đức: Tôi ‘bắt’ Kiatisak lúc nào chẳng được!

Ông Đoàn Nguyên Đức từng khẳng định, Kiatisak là người của ông và ông “bắt” Kiatisak lúc nào cũng được!

3 năm trước khi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… trong màu áo U19 Việt Nam, thất bại tại vòng chung kết U19 châu Á, người ta đã đặt câu hỏi cho bầu Đức về việc có nên đưa Kiatisak trở lại phố Núi dẫn dắt lứa cầu thủ tài năng này hay không?

Bầu Đức khi đó đã trả lời: “Tôi khẳng định nhé, tôi muốn bắt “Sắc” về đội lúc nào cũng được và bây giờ vẫn thế thôi. Việc “Sắc” là người của LĐBĐ Thái Lan hay của ai đó tôi không biết, nhưng hiện nay “Sắc” vẫn là lính của tôi, tôi… điều được tất cả”.

bầu đức, kiatisak, đoàn nguyên đức, hlv bóng đá

3 năm trước, bầu Đức khẳng định “bắt” Kiatisak lúc nào cũng được!

Thời điểm bầu Đức đưa ra phát biểu trên, Kiatisak cũng vừa giúp đội tuyển Thái Lan lên ngôi AFF Cup 2014 sau 12 năm chờ đợi. Trước đó, “Zico Thái” đã giúp U23 Thái Lan giành lại HCV SEA Games sau 2 kỳ bị loại ngay từ vòng bảng, và đặc biệt, đưa tuyển Olympic Thai Lan vào tới vòng bán kết ASIAD 17. Nghĩa là lúc ấy, Kiatisak đang là ngôi sao của làng HLV Đông Nam Á.

Rút cuộc, bầu Đức không “bắt” Kiatisak và đến giờ, người ta lại ngóng về ông.

Có điều thời thế đã khác. “Sắc” bây giờ không còn là ngôi sao, anh là sự thất vọng của hàng vạn người yêu Thai Port, vừa vỡ mộng vì chuỗi thành tích tệ hại của đội nhà.

Xem thêm  Ái nữ số 1: Vượt Bầu Đức lên bà chủ quyền lực bậc nhất Việt Nam

Trên mạng xã hội Thái Lan hôm qua, người ta bàn tán rất nhiều về Kiatisak. Không ít CĐV Thai Port cho rằng, nếu Kiatisak không có quân xịn thì cũng hỏng. Trên mạng xã hội Twitter, một fan ruột của Thai Port còn khẳng định, Kiatisak không biết huấn luyện phòng ngự.

bầu đức, kiatisak, đoàn nguyên đức, hlv bóng đá

Fan Thai Port thất vọng về Kiatisak.

Bản thân Kiatisak khi tuyên bố từ chức còn thừa nhận, ông thất bại tại Thai Port vì các cầu thủ đã không hề tiếp thu những gì ông nói trong một thời gian dài. Nghĩa là một góc độ nào đó, tiếng nói của Kiatisak đã bị xem nhẹ.

Không phủ nhận, Kiatisak từng là ngôi sao số 1 ở HAGL, là công thần đưa đội bóng phố Núi tới 2 chức vô địch V-League (2003-2004) và để tri ân, ghi danh Kiatisak, số áo 13 ở HAGL đến giờ vẫn bất khả xâm phạm, không ai được phép mặc số áo này.

Nhưng đấy là với tư cách cầu thủ. Ở vai trò HLV, phố Núi chính là nơi buộc Kiatisak 2 lần phải hồi hương. Lần đầu là năm 2006, Kiatisak làm HLV kiêm cầu thủ của HAGL nhưng đội bóng có một mùa giải tệ hại. Quân bầu Đức ngấp nghé cửa xuống hạng và chỉ may mắn trụ lại khi xếp chung cuộc ở vị trí thứ 12, ngay phía trên Long An – đội bóng phải đá play-off.

Mùa giải năm đó, người ta ví HAGL dưới bàn tay Kiatisak là một chiếc áo mới bị người thợ may làm hỏng, và người may cố gắng chỉnh sửa mọi bề để có thể khoác vào người một cách khả dĩ. Nghe thì thật chua xót, nhưng cũng chẳng oan chút nào. Hết mùa năm đó, “Sắc” về quê!

Xem thêm  HLV Kiatisak: 'Làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là thử thách rất thú vị'

bầu đức, kiatisak, đoàn nguyên đức, hlv bóng đá

Kiatisak 2 lần thất bại khi làm HLV HAGL (Ảnh: Quang Minh)

Năm 2010, Kiatisak trở lại phố Núi để “rửa mặt” cho bầu Đức sau tuyên bố “HAGL có đến 99% vô địch V-League” bị hớ. Nhưng khi Kiatisak còn chưa kịp mang đến những thay đổi cho quân bầu Đức thì mâu thuẫn xảy ra. Bầu Đức vì muốn giữ Kiatisak đã phải “trảm” ngôi sao đắt giá nhất lúc bấy giờ là Lee Nguyễn.

Vậy mà rút cuộc, sau binh biến, HAGL vẫn trắng tay, kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 và Kiatsak một lần nữa phải hồi hương. Nỗi thất vọng còn theo Kiatsak về tận quê nhà khi ông tiếp tục thất bại ở Chula United rồi sau đó là Bangkok.

Sáng nay, chúng tôi đã kết nối với bầu Đức để hỏi ông có chủ trương “bắt” Kiatisak nữa không. Tiếc là ông không nhấc máy.

Thật khó để biết lúc này bầu Đức nghĩ gì khi Kiatisak vừa thất nghiệp. Nhưng sau từng ấy chuyện, từng ấy trải nghiệm thì dù có nói “bắt Kiatsak lúc nào cũng được”, chắc chắn ông Đức vẫn phải nâng lên đặt xuống trước quyết định của mình.

Theo VTC