Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Bị chê trách khi 26 Tết vẫn miệt mài khoe mâm cơm hàng ngày, mẹ trẻ có câu trả lời gắt nhưng cực đúng

Tết nguyên đán

Trong khi người người nhà nhà đang tất bật chuẩn bị Tết thì bà mẹ trẻ này vẫn không quên việc chia sẻ mâm cơm của gia đình mình với hội chị em.

Xem thêm  Mẹo giữ hoa tươi lâu ngày Tết, cả tuần cũng không thối, không hỏng

Thế là một năm cũ sắp qua và thêm một năm mới chuẩn bị đến. Thời điểm này dường như ai cũng đang bận rộn lắm rồi. Có người cố gắng hoàn thành nốt những công việc cuối cùng để nhanh chóng về quê đoàn tụ với gia đình. Có người tranh thủ buôn cái này, bán cái kia vì Tết luôn là một dịp làm ăn tốt nhất.

Và các bà nội trợ thì chỉ riêng dọn dẹp nhà cửa, mua sắm,… cũng đã đủ đau đầu. Tuy nhiên, bên cạnh việc chuẩn bị đón Tết, nhiều chị em vẫn không quên khoe mâm cơm hàng ngày nhà mình với chị em. Bà mẹ A.T dưới đây là một ví dụ.

Mới đây, trong một nhóm kín dành cho hội chị em, chị A.T đã chia sẻ mâm cơm nhà mình với nội dung: “Bữa trưa nhà em các mẹ ạ. Gần Tết, bận rộn nên em làm đơn giản thế này thôi: thịt luộc, trứng rán, măng xào, dưa muối và canh rau cải. Những ngày này nhà các mẹ ăn gì?”.

Tết nguyên đán
Mâm cơm nhà chị A.T.

Bận rộn là thế nhưng mâm cơm đơn giản nhà chị A.T đã khiến nhiều chị em chú ý. Bởi đây cũng là một gợi ý cho việc chuẩn bị một bữa ăn nhanh gọn khi bận rộn:

– Ăn đơn giản thế này mà lại ngon này.

– Nhà em cũng thế thôi. Tầm này cứ càng nhanh, càng gọn thì càng tốt mẹ nó ạ.

Tuy nhiên, bên cạnh sự đồng tình với bà mẹ này thì không ít người lại chê trách bà mẹ này:

– Chị không dọn dẹp với chuẩn bị Tết à? Vẫn còn thời gian đăng ảnh thì chắc rảnh lắm!

– 26 Tết rồi mà vẫn có người rảnh nhỉ? Em đây không ngơi tay mấy hôm nay mà vẫn bận quay cuồng đấy. Bình luận này là chờ chồng con ăn xong đây.

Trước những bình luận có ý trách móc này, ngay lập tức chị A.T đã có câu trả lời của mình: “Em thấy bận mấy thì bận nhưng vẫn phải ăn. Càng nhiều công việc cần làm thì càng phải ăn nhiều. Mà thời gian chụp một bức ảnh rồi đăng lên thế này cũng chỉ mất có 5 phút. Còn từ sáng đến giờ em cũng tay sấp tay ngửa chứ có ngồi chơi đâu. Chằng thà em bày vẽ cầu kỳ gì chứ em đằng này em còn cố làm bữa ăn nhanh gọn nhất có thể rồi. Các mẹ không thích có thể bỏ qua chứ nói thế không khách quan đâu ạ!”

Hiện tại mâm cơm của người mẹ trẻ vẫn khiến chị em chú ý nhưng sau câu trả lời này của chị A.T thì chẳng còn ai chê trách gì nữa.

Xem thêm  Năm mới Tết đến, 3 con giáp này tưởng cạn lộc ai ngờ thần tài lâm môn, từ rằm tháng 1 vạn sự như ý gặp nhiều may mắn

Theo Helino/Afamily

Link