Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Biết con trai ham chơi, mẹ chồng thật lòng nói một câu khiến con dâu hiểu hết sự tình

Nắm rõ tính tình của con trai, bà mẹ chồng càng thương và muốn giúp đỡ con dâu nhiều hơn.

Câu chuyện của cô gái Bích Liễu, 30 tuổi và mẹ chồng năm nay 63 tuổi khiến người xem nhiều lần xúc động. Đó là hoàn cảnh của gia đình có cậu con trai ham chơi, ít học theo lời kể của bà Hoa.

Làm dâu được 7 năm, gia đình Bích Liễu gặp không ít khó khăn. Cô gái hai lần hỏng thai rồi mới có con sau ba năm chờ đợi, hai vợ chồng nhờ vốn của nhà nội để làm ăn nhưng không thuận lợi, nhất là người chồng vẫn còn để mẹ lo lắng vì lớn tuổi mà vẫn ham chơi.

Cặp mẹ chồng – nàng dâu ở Bình Chánh, TP HCM

Nhưng chính trong thời gian khó khăn đó, con dâu mới hiểu hết lòng mẹ chồng. Bà Hoa thương cô như con gái, nhận hết phần nấu ăn (toàn các món Trung Quốc) thay con dâu. Riêng về phần mình, bà nhiều lần khóc vì cậu con trai rồi lặng lẽ tâm sự với con dâu. Hai mẹ con động viên nhau cũng vượt qua nỗi buồn chung.

Thời gian chồng ham chơi, em buồn lắm. Mẹ có nói với em một câu: ‘Bây giờ mẹ không có con gái, ví dụ con trai mẹ mà có hư thì mẹ sẵn sàng đuổi nó ra khỏi nhà, mẹ nhận con làm con gái‘”, Bích Liễu chia sẻ.

Xem thêm  Bí quyết giữ làn da không cháy nắng khi du lịch biển dịp lễ 30.4

Cũng chính vì câu nói này mà cô gái hiểu rõ tấm lòng mẹ chồng.

Riêng bà Hoa luôn thương con dâu như con đẻ dù cũng đôi lần lớn tiếng trách cứ. Đáng mừng là người chồng của Bích Liễu hiện tại đã thay đổi rất nhiều theo hướng tích cực.

Theo  Duy Nam- Trí thức trẻ/Soha

Link