Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Cả Đông Nam Á cổ vũ Việt Nam tạo kỳ tích trước Nhật Bản

Asian Cup

Tuyển Việt Nam sẽ nhận được sự hậu thuẫn về mặt tinh thần của tất cả các nước trong khu vực Đông Nam Á trước trận chiến sinh tử với Nhật Bản tối nay

Xem thêm  Cựu HLV từng đưa Nhật Bản vô địch Asian Cup: "Việt Nam sẽ thắng 2-1"

Không phải Thái Lan hay Philippines, mà sau tất cả, Việt Nam mới là đội tuyển phất cao ngọn cờ Đông Nam Á ở Asian Cup 2019. Sau thất bại của cả hai đại diện AFF lần lượt ở vòng bảng (Philippines) và vòng 1/8 (Thái Lan), tuyển Việt Nam sẽ mang trên vai sứ mệnh làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á ở sân chơi châu Á, vốn luôn thuộc về những đại diện hùng mạnh ở Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Tây Á (Iran, Ả Rập Xê Út).

Trong bài viết mới nhất trên trang chủ, Fox Sports Asia trích lời từ cổ động viên của các nước trong khu vực gửi đến tuyển Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup tối mai (24/1). Chưa bao giờ, bóng đá Việt Nam nhận được sự hậu thuẫn lớn về mặt tinh thần cùng sự quan tâm của đông đảo khán giả châu lục như hiện tại.

Asian Cup
Tuyển Việt Nam đang có hành trình Asian Cup đáng nhớ.

Gạt nỗi thất vọng, Thái Lan chúc Việt Nam gặt hái kỳ tích

“Đội bóng của chúng tôi trải qua nỗi đau tột cùng khi bị loại khỏi Asian Cup sau trận thua Trung Quốc, nhưng họ sẽ sớm đứng dậy và gặt hái những thành công mới, giống như việc lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất Asian Cup năm nay.

Khi Philippines đã ra về từ vòng bảng, tuyển Việt Nam giờ trở thành đội bóng Đông Nam Á duy nhất còn sót lại giải đấu lớn nhất châu Á. Chúng tôi tin tưởng Việt Nam sẽ tạo nên trang sử mới cho chính họ cũng như bóng đá Đông Nam Á. Giờ là lúc chúng tôi cổ vũ Việt Nam, bởi họ xứng đáng với điều đó.

Chúng tôi tự hào vì tuyển Việt Nam và cầu chúc cho họ những điều tốt nhất. Tinh thần thi đấu và nỗ lực tột bậc của bóng đá Việt Nam là điều bất cứ ai cũng cần học hỏi và tôn trọng. Chúc Việt Nam thật nhiều may mắn”.

Asian Cup
Thái Lan (áo đỏ) dừng bước ở vòng 1/8 Asian Cup.

Thành công của Việt Nam mang lại hy vọng cho Campuchia 

“Campuchia vừa có thêm một năm thất vọng ở địa hạt bóng đá, nhưng chúng tôi tin tưởng: chúng tôi có thể làm tốt hơn nếu học hỏi được cảm hứng thi đấu của Việt Nam.

Là những người anh em trong khu vực Đông Nam Á, Campuchia hạnh phúc khi thấy tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết. Họ quả thực là niềm hy vọng của cả Đông Nam Á ở sân chơi danh giá nhất châu Á năm nay. Campuchia và VIệt Nam từng có những trận đấu nảy lửa trong nhiều năm, song màn thể hiện của họ ở vòng bảng và vòng 1/8 khiến tất cả chúng ta phải tự hào.

Chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ tiến xa hơn nữa, đồng thời chứng minh khả năng cạnh tranh với những đội bóng mạnh nhất khu vực ngay từ lúc này. Việt Nam có hàng công huỷ diệt và hàng phòng ngự vô cùng vững chắc, đồng thời sở hữu một HLV có thể cải thiện sức mạnh của mọi đội bóng và mang lại cho họ sự tự tin để có được kết quả tốt nhất.

Tiến lên Việt Nam. Các bạn là niềm hy vọng của Đông Nam Á”.

Asian Cup
Campuchia (áo trắng) chạm trán Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2018.

 

Myanmar: Nhật Bản là đội bóng có thể bị đánh bại

“Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup, và khi họ là đội duy nhất của Đông Nam Á làm được điều này, thành công của họ sẽ mang lại niềm tin cho các nước trong khu vực, rằng mọi đội tuyển đều có thể đạt được những mục tiêu lớn lao.

Cổ động viên Đông Nam Á nói chung cũng như Myanmar nói riêng đã sẵn sàng để cổ vũ Việt Nam trước cuộc so tài với “samurai xanh”. Chúng tôi luôn đề cao những kỹ năng và sức chiến đấu của các bạn. Tuyển Việt Nam vừa có nền tảng đạo đức tốt, vừa là tập thể đoàn kết và có sức hút với khán giả sau khi gặt hái thành công. Các đội bóng khác ở Đông Nam Á cũng sẽ nghĩ vậy.

Giờ là lúc các bạn chiến đấu với Nhật Bản – một trong những đội hay nhất châu Á, nhưng Nhật Bản chưa thể hiện được hết tiềm năng của họ ở giải đấu năm nay. Chúng tôi tin rằng tuyển Việt Nam đang có cơ hội tốt để tiến xa hơn nữa ở Asian Cup, và ngày mai sẽ là ngày của họ”.

Asian Cup
Myanmar (áo đỏ) cũng chúc cho Việt Nam những điều tốt nhất.

 

Philippines hạnh phúc vì trưởng thành cùng bóng đá Đông Nam Á

“Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á duy nhất còn trụ lại Asian Cup, nên không cần nghi ngờ gì, cổ động viên Philippines sẽ cổ vũ cho họ, mong họ thể hiện được những phẩm chất ưu tú nhất của khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam và Philippines có lịch sử đối đầu rất dài. Họ cũng loại chúng tôi ở bán kết AFF Cup, nhưng Philippines cũng từng thắng họ ở vòng bảng AFF Cup 2010 hay loại họ ở vòng bảng AFF Cup 2012. Bỏ lại phía sau những trận chiến kịch tính, tình hữu nghị giữa các nước Đông Nam Á ngày càng được nâng cao, và chiến thắng của Việt Nam ở Asian Cup sẽ cho thấy các đội bóng Đông Nam Á, trong đó có Philippines, đã tiến bộ ra sao.

Philippines đã trưởng thành rất nhiều trong những năm qua. Chúng tôi hạnh phúc vì được phát triển và lớn mạnh trong cộng đồng chung của khối ASEAN”.

Asian Cup
Philippines (phải) bị loại ở vòng bảng Asian Cup.

 

Việt Nam đã giành được những thành tựu Malaysia chỉ dám mơ ước

“Việt Nam ư? Chúng tôi có thể nói gì về họ đây? Họ là “hiện tượng” ở Asian Cup, vào đến tứ kết và sẽ gặp Nhật Bản – ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch.

Với người Malaysia, nỗi đau từ trận chung kết AFF Cup vẫn còn đọng lại, nhưng trên tất cả, chúng tôi đã thua một đội bóng rất mạnh và giàu triển vọng ở khu vực Đông Nam Á. Đó là điều đáng để ăn mừng.

Thành công của Việt Nam không phải thành công ngắn hạn. U20 Việt Nam có vé đi U20 World Cup, U23 của họ lọt vào chung kết U23 châu Á. Đội Olympic Việt Nam đứng hạng tư ASIAD, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup, và giờ là lọt vào vòng tám đội mạnh nhất châu Á. Malaysia đã mơ ước thành tích này trong nhiều năm, nhưng tuyển Việt Nam đã chinh phục được tất cả.

Một bước đi nhỏ với bóng đá Việt Nam, nhưng là bước đi rất dài với bóng đá Đông Nam Á. Bóng đá là cuộc chơi của những cảm xúc. Mong rằng thành công của Việt Nam sẽ để lại ấn tượng sâu đậm với bóng đá Malaysia trong tương lai gần”.

Asian Cup
Nhiều cổ động viên Malaysia cũng ủng hộ Việt Nam.

 

Là kình địch, nhưng Indonesia chúc cho Việt Nam những điều tốt nhất

“Indonesia và Việt Nam là những người bạn thân thiết, đồng thời là kình địch trong bóng đá. Từng có khoảng thời gian tuyển Việt Nam lo sợ Indonesia ở AFF Cup. Bạn vẫn nhớ vụ bê bối “Sepakbola Gajah” ở Tiger Cup 1998 chứ (Indonesia và Thái Lan đều muốn thua để tránh Việt Nam ở bán kết)?

Đấy là ví dụ tiêu biểu để chứng minh bóng đá Việt Nam hùng mạnh thế nào. Họ khiến Indonesia phải rất vất vả trong nhiều năm để bắt kịp bầu không khí bóng đá hừng hực trong các sân bóng. Dẫu vậy, bóng đá Việt Nam đã vượt mặt Indonesia với tốc độ phát triển chóng mặt. Khi chúng tôi đang đi bộ, các bạn đã chạy nước rút như điện rồi.

Asian Cup
Indonesia (áo đỏ) từng mang đến nỗi ám ảnh cho Việt Nam.

 

Với màn trình diễn của tuyển Việt Nam ở Asian Cup, chúng tôi có thể khẳng định, họ đang chơi thứ bóng đá tinh tuý nhất Đông Nam Á cùng với Thái Lan.

Chúng tôi tin tưởng Việt Nam sẽ khiến Đông Nam Á tự hào với những thành tựu ở Asian Cup 2019. Ngay từ trận đầu tiên, họ đã mang lại cảm giác sẽ tạo được hiệu ứng lớn lao ở UAE. Chúc may mắn, Việt Nam. Hãy khiến Đông Nam Á tự hào và đánh bại Nhật Bản bằng tài năng của dàn cầu thủ trẻ và chiến thuật hợp lý của HLV.

Xem thêm  10 thống kê chỉ ra khác biệt khổng lồ giữa Việt Nam và Nhật Bản

Theo VTC

Link