Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Ca sĩ Châu Việt Cường chắp tay ‘xin lỗi ngàn lần’ và nhận án 13 năm tù

Châu Việt Cường

Trong phần tự bào chữa, ca sĩ Châu Việt Cường cho rằng bản thân đã ăn năn, hối hận, sẵn sàng nhận sự trừng phạt của pháp luật và ‘xin lỗi ngàn lần’ tới gia đình nạn nhân.

Xem thêm  Bỏng cổ họng do ăn quá nhiều tỏi, Châu Việt Cường nhập viện cấp cứu

Trong phần tranh tụng tại tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội nêu quan điểm bị cáo Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) cố ý liên tục nhét tỏi vào miệng của nạn nhân khiến nạn nhân tử vong là hành vi nguy hiểm.

Việc bị cáo này tự nhận là mất kiểm soát có nguyên nhân từ lối sống buông thả. Bị cáo là người của công chúng, đáng lẽ phải trau dồi, giữ gìn hình ảnh của một người làm nghệ thuật trước công chúng thì bị cáo lại đua đòi, ăn chơi sa đọa.

Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt Châu Việt Cường mức án 13 đến 14 năm tù về tội giết người; đề nghị mức án từ 7 đến 8 năm tù đối với bị cáo Phạm Đức Thế về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Châu Việt Cường
Các bị cáo Phạm Đức Thế (trái) và Châu Việt Cường tại tòa – Ảnh: VŨ TUẤN

Tự bào chữa cho mình, bị cáo Châu Việt Cường cho rằng bản thân đã rất ăn năn, hối hận. “Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình chị T.M.H., xin lỗi ngàn lần!” – Châu Việt Cường nói.

Tranh tụng tại tòa, luật sư bảo vệ quyền lợi cho Châu Việt Cường cho rằng chưa đủ căn cứ để cáo buộc bị cáo này phạm tội giết người. Theo luật sư, Châu Việt Cường không có chủ đích, động cơ để giết nạn nhân. Việc có hành động nhét tỏi vào miệng nạn nhân khiến nạn nhân tử vong là do vô ý.

Tuy nhiên, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại nêu quan điểm hành vi của Châu Việt Cường có tính chất “vô cớ, côn đồ”, đề nghị HĐXX xem xét áp dụng khoản 1, điều 123 Bộ luật hình sự. Luật sư cũng đề nghị trả hồ sơ bổ sung để làm rõ hành vi “tổ chức sử dụng chất ma túy” của bị cáo Châu Việt Cường.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Cường – tức Châu Việt Cường – 13 năm tù, Phạm Đức Thế 7 năm tù.

Xem thêm  Ấn định ngày xử ca sĩ Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng cô gái dẫn tới tử vong

Theo Tuổi trẻ

Link