Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

CA xác định nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị xâm hại tình dục trước khi tử vong

sát hại nữ sinh

Qua điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên có đủ căn cứ để xác định nữ sinh Cao Thị Mỹ D bị xâm hại tình dục trước khi tử vong.

Xem thêm  Không loại trừ khả năng nữ sinh giao gà dịp Tết bị hiếp dâm

Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, ngoài nghi phạm chính là Vương Văn Hùng (SN 1984, HKTT tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên), cơ quan điều tra vừa bắt giữ thêm 4 đối tượng gồm: Bùi Văn Công; Phạm Văn Nhiệm; Lường Văn Lả; Lường Văn Hùng, đều trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Đồng thời trong ngày 17/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên phối hợp cùng Viện khoa học kỹ thuận Hình sự Bộ Công an tiến hành khai quật tử thi của nữ sinh Cao Thị Mỹ D (SN 1997, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) để khám nghiệm tử thi, làm rõ một số chi tiết trong vụ án.

Trao đổi với PV về vụ việc trên vào chiều 18/2, Đại tá Tráng A Tủa – Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Hiện cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ khẳng định nữ sinh Cao Thị Mỹ D (sinh viên trường Đại học ở Thái Nguyên) bị xâm hại tình dục trước khi tử vong.

Bước đầu, theo lời khai của các đối tượng thì nghi phạm Lường Văn Lả (SN 1993, hộ khẩu thường trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) là một trong những kẻ tham gia tích cực vào vụ án. Trước khi bị bắt, Lả định bỏ trốn nhưng không thể thoát.

Sáng nay (18/2), đối tượng Lả đã thừa nhận một số hành vi trong vụ án và khai ra hành vi của các đồng phạm.

Như vậy, cho đến hiện tại, đã có 5 đối tượng bị bắt, khởi tố. Được biết, cả 5 nghi can này đều nghiện ma túy, có nhiều tiền án tiền sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bổ sung 5 tội danh đối với các bị can trên: Giết người , Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, 18h30 ngày 4/2 (30 Tết Kỷ Hợi), nữ sinh viên Cao Mỹ D.bị mất tích khi đi giao gà cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

9h sáng 6/2 (mùng 2 Tết), đã phát hiện chiếc xe máy D. dùng để chở gà tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Ngày 7/2, thi thể nạn nhân được tìm thấy trong một ngôi nhà hoang, cơ quan công an xác định nạn nhân chết do bị siết cổ.

Ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ Vương Văn Hùng, nghi phạm vụ án và tiếp tục mở rộng điều tra. Hùng khai, 30 Tết Kỷ Hợi ra chợ huyện chơi, thấy nữ sinh xinh đẹp, phụ giúp người thân bán gà nên vờ hỏi mua, xin số điện thoại để tiện liên lạc.

18h cùng ngày, sau khi bàn với đồng phạm, Hùng gọi điện thoại đặt 10 con gà, yêu cầu cô gái giao đến phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.

30 phút sau, thiếu nữ 21 tuổi chở gà đến địa chỉ, Hùng lại chỉ điểm khác, sau đó khống chế nạn nhân. Cả nhóm đã giam giữ nữ sinh và ngày 6/2 đưa đến ngôi nhà hoang để sát hại rồi lấy đi toàn bộ số gà cùng tài sản cá nhân.

Chiều 16/2, Công an tỉnh Điện Biên ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Công. Trần Văn Công là người sở hữu chiếc xe tải 1,25 tấn, trên thùng xe có vết máu.

Qua giám định mẫu máu này trùng với mẫu máu của nạn nhân Cao Thị Mỹ D. Chính vợ Công là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân D và gọi điện báo cho chồng cùng nhiều người khác và cơ quan công an.

Xem thêm  Nóng: Khai quật tử thi nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà

Theo Trí thức trẻ/soha

Link