Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Các điểm chơi Trung thu ở ba miền

Ngoài hai phố lồng đèn nổi tiếng ở Hà Nội và TP HCM, bạn có thể ghé các trung tâm thương mại, công viên giải trí để chơi Trung thu.

Khi đi chơi đêm Rằm tháng tám, bạn chú ý đồ đạc cá nhân, hỏi giá các dịch vụ trước khi mua.

Phố Hàng Mã, Hà Nội

Từ đầu tháng 8 âm lịch, khu phố bán đồ chơi, các loại đèn Trung thu đã luôn rộn ràng. Vào ngày rằm, nơi đây trở nên lung linh với nhiều đèn lớn được thắp sáng. Bạn cần gửi xe ở lân cận và đi bộ vào Hàng Mã, nếu có con nhỏ nên chú ý kẻo bị lạc. Trong khi tham quan, chụp ảnh, nên hỏi ý kiến chủ hàng trước khi chạm vào đèn lồng của họ.

Phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội

Đây cũng là nơi dành cho người đi bộ, có hoạt động múa lân, múa rồng, rước đèn, biểu diễn nghệ thuật. Một số khu trò chơi dân gian giúp người lớn tìm về ký ức xưa, trẻ em hiểu thêm về tục lệ Tết trung thu truyền thống. Từ phố đi bộ có thể rẽ vào chợ Đồng Xuân, hoặc tìm đến một số quán cà phê cổ để ngồi ngắm phố phường.

Công viên Châu Á, Đà Nẵng

Hàng trăm chiếc đèn lồng với đủ sắc màu rực rỡ mang đậm dấu ấn của nhiều quốc gia đã góp phần làm cho không khí Trung thu ở khu vui chơi này trở nên sôi động. Cách bài trí ở đây có xen kẽ nét Trung thu truyền thống và hiện đại, phù hợp với cả người Việt và du khách nước ngoài.

Xem thêm  Vì sao Chí Trung vẫn được đạo diễn Đỗ Thanh Hải chọn làm "Táo" dù năm lần bảy lượt từ chối

Phố cổ Hội An

Trung thu ở phố cổ Hội An luôn là dịp lễ lớn, thu hút nhiều du khách. Ngày 14, theo tục lệ, phố cổ tắt điện, các cửa hàng, quán ăn đều dùng nến thắp sáng. Ngày 15 đúng rằm, cả khu phố cổ sẽ sáng lung linh với rất nhiều đèn lồng. Chợ đêm Nguyễn Hoàng cũng rất đông đúc. Trải nghiệm thả hoa đăng ở sông Hoài được nhiều du khách yêu thích nhất. Lưu ý rằng cần hỏi giá thật kỹ trước khi đi thuyền, mua đèn thả; và không cho trẻ em tiền khi bị hỏi xin hay chụp ảnh cùng.

điểm chơi, trung thu, ba miền, phố lồng đèn, nổi tiếng, trung tâm thương mại, chơi Trung thu, rằm tháng 8

Phố cổ Hội An buổi tối chỉ dành cho người đi bộ và xe đạp, treo nhiều đèn lồng đón Trung thu. Ảnh: Thanh Tuyết.

Phố Lương Nhữ Học, TP HCM

Tọa lạc tại quận 5 và kéo dài hơn 300 m, phố Lương Nhữ Học được gọi là “phố lồng đèn” vì bày bán rất nhiều lồng đèn với đủ màu sắc, hình dáng và kích thước. Vào những ngày gần Trung thu, dãy phố càng trở nên tấp nập người đến tham quan, chụp ảnh. Ở phố này và các phố lân cận của quận 5, một số đoàn múa lân sẽ liên tục biểu diễn, mang không khí tươi vui cho khu vực người Hoa sinh sống. Cũng như ở Hàng Mã, bạn nên xin phép chủ hàng trước khi đụng vào đồ vật hoặc cầm đèn để chụp ảnh; nếu mua thì nên hỏi giá kỹ.

Xem thêm  4 tiệm bánh Trung thu cổ truyền ngon nhất Hà Nội

Các công viên, trung tâm thương mại

Các công viên Đầm Sen, Suối Tiên cũng trang trí không gian theo chủ đề Trung thu và dành một số khu vực để treo đèn lớn, đèn nhỏ cho khách tham quan. Các trung tâm thương mại khắp TP HCM đều có hoạt động cho khách đón Trung thu như bày trí đèn ông sao, đèn kéo quân cỡ lớn; múa lân; ca nhạc miễn phí…

điểm chơi, trung thu, ba miền, phố lồng đèn, nổi tiếng, trung tâm thương mại, chơi Trung thu, rằm tháng 8

Đội múa lân khuấy động không khí Trung thu trong các trung tâm thương mại. Ảnh: Tân Phú.

Theo Vnexpress