Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Các loại thực phẩm người bị tiểu đường nên ăn mỗi ngày

Có những loại thực phẩm không chỉ giúp kiểm soát được lượng đường mà còn hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị được căn bệnh này.

Việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh để kiểm soát lượng đường trong máu là rất quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Trên thực tế có những loại thực phẩm không chỉ giúp kiểm soát được lượng đường, mà thậm chí còn điều trị được căn bệnh này cũng như đảm bảo sức khỏe tổng thể của người bệnh.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra được một số thực phẩm có khả năng cải thiện tình trạng bệnh tật và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

thực phẩm cho người bị tiểu đường, tiểu đường

Các loại thực phẩm người bị tiểu đường nên ăn mỗi ngày (Ảnh minh họa: nanophama.com.vn).

Quả việt quất

Ăn trái cây có màu xanh tím là một cách thức giúp cung cấp cho cơ thể bạn một số chất dinh dưỡng thiết yếu hàng ngày.

Nghiên cứu cũng cho thấy ăn quả việt quất thường xuyên giúp làm tăng sự hấp thụ insulin của các tế bào trong cơ thể.

Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng tác dụng chống viêm có trong quả có thể làm giảm một số nguy cơ về tim mạch đối với người bệnh tiểu đường.

Cam

Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ trái cây có múi như cam hay bưởi có ảnh hưởng tích cực đến lượng đường trong máu, cũng như cholesterol.

Xem thêm  Ngủ trưa dài gây bệnh tiểu đường?

Nghiên cứu bổ sung của Trường Y tế Công cộng Harvard cho thấy ăn trái cây, chứ không phải nước ép trái cây, có liên quan mật thiết đến tình trạng bệnh tiểu đường.

Socola đen

Liệu một món ăn ngọt có thể cải thiện được sự kiểm đường trong cơ thể?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một lượng nhỏ socola đen đậm đặc được ăn hàng ngày làm giảm huyết áp lúc đói.

Rau xanh

Ăn nhiều rau xanh giúp giảm đáng kể lượng đường và nguy cơ tim mạch cho người mắc bệnh tiểu đường.

Các nhà khoa học vẫn nghiên cứu xem liệu những tác dụng này có phải từ mật độ dinh dưỡng có trong rau quả – đặc biệt là các vitamin A, C và E, và magiê. Để có kết quả tốt nhất người bệnh nên tiêu thụ ít nhất 200g rau mỗi ngày.

Probiotics (vi khuẩn có lợi)

Trong vài năm qua, một số nghiên cứu đã kiểm tra những tác dụng của vi khuẩn “có lợi” trong điều tiết lượng đường của cơ thể.

Những phát hiện ban đầu của các nghiên cứu cho thấy ăn các thực phẩm giàu chất probiotics trong khoảng 8 tuần (thí dụ như sữa chua lên men) giúp giảm đáng kể lượng đường trong máu.

Nguồn: AN NHIÊN (THEO HEALTH MAGAZINE) – Giáo dục Việt Nam http://giaoduc.net.vn/Suc-khoe/Cac-loai-thuc-pham-nguoi-bi-tieu-duong-nen-an-moi-ngay-post182466.gd