Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Cách làm dầu gấc nguyên chất đơn giản vừa tốt cho sức khoẻ, vừa giúp da sáng mịn bất ngờ!

Tác dụng của dầu gấc nguyên chất

Theo một nghiên cứu đăng trên báo Công ngệ sinh học năm 2002, các nhà khoa học Nhật Bản đã dùng phương pháp sắc ký lỏng cao áp phân tích và đo lượng carotenoid trong gấc, gồm beta-caroten, lycopen, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin.

Kết quả cho thấy rằng trong màng đỏ quả gấc lượng lycopen nhiều hơn gấp 10 lần các loại rau quả khác có chứa lycopen. Đây là một chất chống oxy hóa, chống lão hóa rất mạnh mà cơ thể không tự tổng hợp được. Lycopen giúp làm đẹp da, trắng hồng và ngăn ngừa hình thành các vết nám.

Cách sử dụng dầu gấc làm đẹp

1. Dưỡng trắng da với dầu gấc

Chuẩn bị: 1/2 thìa dầu gấc; 100ml sữa tươi không đường; Mặt nạ giấy

dầu gấc, sức khỏe

Cách thực hiện:

– Trộn dầu gấc và sữa tươi vào nhau, khuấy đều tay.

– Nhúng mặt nạ giấy vào hỗn hợp trên.

– Lấy 1 bát nước ấm, xông da mặt chừng 5-10 phút để lỗ chân lông giãn nở, hấp thu dưỡng chất tốt nhất rồi đắp mặt nạ lên.

dầu gấc, sức khỏe

– Để mặt nạ đắp trên da mặt chừng 30 phút thì rửa lại với nước.

– Áp dụng 3 lần 1 tuần, da sẽ căng mịn, giảm hẳn nếp nhăn và trắng mịn nhanh chóng.

2. Trị mụn với tinh dầu gấc

Bôi 1 lớp mỏng dầu gấc lên, massage kĩ vùng da có mụn một cách nhẹ nhàng tránh làm vỡ mụn. Sau 15 phút, bạn rửa lại thật sạch. Nên áp dụng cách này hàng ngày, vào các buổi tối để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm  Chị em cần biết: Ăn chuối thời điểm nào tốt nhất để giảm cân?

3. Trị nám, tàn nhang với tinh dầu gấc

dầu gấc, sức khỏe

– Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm để lỗ chân lông giãn nở.

– Thoa tinh dầu gấc đều lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng chừng 3-5 phút, đặc biệt phần bị nám da, để tinh dầu thấm sâu.

– Lưu lại dầu gấc trên mặt qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch lại bằng nước.

– Sau đó bạn có thể dùng nước hoa hồng thoa lên da để dưỡng và se khít lỗ chân lông.

dầu gấc, sức khỏe

Áp dụng công thức này 2 tuần /lần bạn sẽ thấy nám da mờ dần và biến mất hẳn.

4. Làm hồng môi với dầu gấc

dầu gấc, sức khỏe

Lấy 1 lượng dầu gấc vừa đủ ra tay rồi thoa đều lên môi, dùng đầu ngón tay miết qua miết lại cho tinh dầu thấm sâu vào các tế bào, loại bỏ các hắc tố làm thâm môi.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn bôi dầu gấc lên và rửa lại vào sáng hôm sau.

Tự làm dầu gấc không khó, dưới đây là cách làm dầu gấc đơn giản tại nhà chị em có thể tham khảo:

Nguyên liệu làm dầu gấc: 1 quả gấc, khoảng 300ml dầu đậu nành

Lý do chọn dầu đậu nành: Dầu đậu nành chứa hàm lượng vitamin E lớn gần như đầu bảng trong số các loại dầu trên, chúng đặc biệt dưỡng ẩm siêu tốt cho da. Trong cách làm dầu gấc, người ta chọn dầu đậu nành vì dầu đậu nành làm dầu gấc ngon nhất, thơm nhất. Ngoài ra, dầu đậu nành còn ít khi gây dị ứng và mụn.

Cách làm dầu gấc

 dầu gấc, sức khỏe

Bước 1: Khi mua gấc nên chọn những quả tròn mọng, chín đỏ. Bổ đôi quả gấc, rồi lấy thìa múc toàn bộ hạt gấc và nạo phần thịt vàng của gấc ra khay, gấc không chỉ tốt ở phần hạt mà thịt gấc giàu DHA tốt cho các bé.

Xem thêm  Ai rồi cũng sẽ đến lúc phải già đi, hãy lắng nghe những lời chân thực nhất

Bước 2: Khi đã lấy hết phần thịt gấc và hạt, bạn đem ra ngoài trời phơi khoảng 3 tiếng cho thịt gấc khô se lại hoặc bạn để thịt gấc vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng như vậy sẽ làm phần thịt gấc cứng lại và bóc lớp màng đỏ ra khỏi hạt gấc 1 cách dễ dàng.

dầu gấc, sức khỏe

Bước 3: Sau đó, lấy dao tách các màng đỏ ra khỏi hạt gấc rồi đem phơi hoặc mang sấy cho khô, rồi mang xay hoặc cắt cho nhỏ. Hạt gấc có thể ngâm rượu trị đau nhức và bầm tím chân tay cũng tốt.

 dầu gấc, sức khỏe

Bước 4: Nếu bạn muốn nấu dầu gấc nhanh hơn và thu được nhiều dưỡng chất hơn từ gấc thì bạn xay thịt gấc với dầu đậu nành cho nát và càng mịn càng tốt.

dầu gấc, sức khỏe

Bước 5: Cho dầu đậu nành và gấc vào nồi, nấu lửa nhỏ và đều lửa đến khi nào màng gấc khô lại. Dùng đũa đảo khuấy liên tục để không cháy đáy nồi. Nên nấu lửa nhỏ dưới 80 độ sẽ lâu hơn nhưng không làm mất dưỡng chất.

Bước 6: Khi thịt gấc khô thì tắt bếp để nguội, bỏ bã và gạn lấy dầu.

dầu gấc, sức khỏe

Bạn sẽ thu được dầu gấc có màu đỏ cam và mùi vị thơm ngon. Màu càng đậm thì chứng tỏ dầu gấc càng nguyên chất, dùng ít dầu đậu nành.

dầu gấc, sức khỏe

Như vậy bạn đã vừa hoàn thành chai dầu gấc thành phẩm. Trên tay bạn lúc này đang là lọ dầu gấc nguyên chất tốt cho sức khỏe, lại đẹp da, sáng mịn.

Theo phunuvagiadinh