Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Cách trang điểm cho nàng da nâu như H’Hen Niê thật xinh đón tết

H'Hen Niê

Da nâu hay ngăm chưa bao giờ hot như hiện tại, để xuất hiện hoàn hảo với làn da khá ‘khó chiều” này, bạn cần áp dụng các nguyên tắc nguyên tắc trang điểm sau!

Xem thêm  Hương Giang, Phương Khánh, H'Hen Niê: Những nàng Hậu da nâu, tóc tém và những chuẩn khác về cái Đẹp

Trước kia, sở hữu làn da nâu và ngăm, lắm nàng không tự tin với những nàng có làn da trắng. Tuy nhiên, hiện tại, chính làn da này đang làm mưa làm gió trên làng nhan sắc thế giới và cả Việt Nam, minh chứng rõ ràng nhất chính là Hoa hậu H’Hen Niê.

Tuy nhiên, để có thể tôn lên vẻ đẹp của màu da thời thượng, bạn phải nắm các nguyên tắc trang điểm cơ bản như undertone, kem nền, màu mắt, màu son.

1. Chọn undertone phù hợp 

Undertone (sắc tối màu nằm ở dưới da) khác hoàn toàn với skintone (màu da bên ngoài). Nếu như skintone có thể thay đổi theo từng mùa (mùa Hè sạm đi, mùa Đông trắng lên); theo tác động bên ngoài (tẩy da, tắm trắng..) thì undertone của một người sẽ vĩnh viễn không bao giờ thay đổi.

Undetone được phân biệt thành ba cấp độ: Warm (ấm), Cool (lạnh), Neutral (trung tính). Để xác định được đúng undertone của mình. Bạn có thể áp dụng các cách sau đây:

– Dùng khăn trắng hoặc khăn màu kem: Bạn hãy thử ướm hai chiếc khăn này lên cơ thể của mình. Nếu màu trắng thuần tôn da bạn hơn, thì undertone của bạn là ấm. Màu trắng kem phù hợp với bạn hơn, da bạn có undertone lạnh. Nếu bạn trông rạng rỡ trong cả hai gam màu, thì undertone sẽ là trung bình.- Dùng đồ trang sức: Nếu trang sức vàng nổi bật hơn khi bạn đeo lên người, thì undertone của bạn là ấm. Ngược lại, nếu trang sức bạc nổi bật hơn, bạn sở hữu làn da mang undertone lạnh. Nếu cả hai đều hợp với da của bạn, undertone sẽ là trung bình.- Nhìn mạch máu trên cổ tay: Những người có undertone ấm sẽ có mạch máu màu xanh lá cây, Undetone lạnh sẽ có mạch máu màu xanh da trời. Nếu mạch máu của bạn có tổng hoà của cả hai màu xanh này, thì undertone của bạn là trung bình.

2. Chọn kem nền phù hợp với màu da 

H'Hen Niê

Sau khi xác định undertone, việc chọn kem nền trở nên đơn giản. Chỉ cần chọn loại kem nền tiệp với tông màu da của mình nhất. Bạn nên thử kem ở vùng cổ, cằm và má để tìm ra loại phù hợp nhất. Sau khi thoa xong kem nền, bạn nên chờ từ 2-5 phút để kem ấm lên theo nhiệt độ cơ thể và hạ xuống tông màu chuẩn nhất.

3. Phấn má phù hợp 

Loại bỏ ngay những màu chói như pastel, đỏ cam, hồng…thay vào đó, bạn nên chọn màu trầm như đỏ đất, cam nâu và đỏ cherry..

4. Chọn màu mắt nổi bật 

Nếu bạn muốn trang điểm nhẹ nhàng, một đường kẻ mắt nhẹ là điểu cần làm. Nhưng nếu trang điểm đậm, bạn nên chọn đường kẻ nâu hoặc xanh rêu để tổng thể trông cá tính hơn. Về phấn mắt, bạn nên chọn màu sáng tự do.

5. Chọn son tông trầm 

Màu son be hoặc tông sáng sẽ làm màu xỉn đi trông thấy. Trong khi đó, bạn nên chọn màu son đỏ, nâu, cam đất để tôn làn da nâu nổi bật.

Xem thêm  Báo nước ngoài vẫn "phát sốt" vì H'Hen Niê và giá trị thật sự của một hoa hậu

Theo Minh Tú- saostar

Link