Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Cảnh sát Mỹ mở rộng điều tra cáo buộc Ronaldo tấn công tình dục

Không chỉ nộp đơn kiện Cristiano Ronaldo, người phụ nữ Nevada có tên Kathryn Mayorga còn tích cực hợp tác với cảnh sát Mỹ trong cuộc điều tra cáo buộc ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha đã có hành vi tấn công tình dục cô trong một khách sạn ở Las Vegas hồi năm 2009.

Ronaldo

Đội ngũ luật sư của Ronaldo – một trong số những cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, hồi cuối tuần trước đã lên tiếng dọa kiện tạp chí Đức Der Spiegel về việc đưa tin về cáo buộc trên. Theo tài liệu mà Reuters có được và theo luật sư của Kathryn Mayorga, người phụ nữ Mỹ đã nộp đơn kiện Ronaldo lên Tòa án Clark County, Nevada hôm 27.9, đồng thời cũng tìm cách hủy bỏ thỏa thuận im lặng trị giá 375.000 USD mà cô cáo buộc là đã bị ép ký.

Ronaldo

Cristiano Ronaldo chuẩn bị khởi kiện tờ tạp chí Der Spiegel của Đức vì đăng tin cáo buộc anh hiếp dâm một phụ nữ Mỹ

Đầu tuần này, công ty đại diện của Ronaldo là Gestifute cho biết họ không có bình luận nào ngoài tuyên bố của ông Christian Schertz (luật sư của Ronaldo), người đã gọi bài viết của tờ tạp chí Đức là “một bài viết không thể chấp nhận về những điều mơ hồ trong đời sống riêng tư”.

Trước đó, trong ngày 30.9, ông Alfred Weinzierl -Phó tổng biên tập Der Spiegel, cho biết tờ báo hoàn toàn tin tưởng vào bài viết của mình. Trong thông báo gửi đến Reuters, ông Weinzierl viết: “Là những nhà báo, chúng tôi làm việc một cách chuyên nghiệp, đối chiếu và sắp xếp các bằng chứng. Ông Schertz cho rằng điều đó là bất hợp pháp. Chúng tôi nói rằng: Điều đó được cho phép theo luật báo chí Đức”.

Xem thêm  Cô giáo phạt học trò 231 cái tát khuôn mặt hốc hác, xin gia đình HS rộng lòng tha thứ

Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa chính thức lên tiếng khi gọi những cáo buộc hiếp dâm nhắm vào mình là “tin giả”, đồng thời cho rằng có người “muốn quảng bá bản thân” bằng cách lợi dụng tên tuổi của anh. Đội ngũ luật sư của Ronaldo trước đó đã chuẩn bị kiện tờ Der Spiegel của Đức, tạp chí đã đăng tải những cáo buộc này.

Trong khi đó, Leslie Stovall – luật sư của cô Mayorga, trong thông báo phát hành ngày 1.10 cho biết thân chủ của ông muốn “đòi lại công lý bằng cách buộc Cristiano Ronaldo phải chịu trách nhiệm về hành vi của anh ta”. Theo đó, vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại 200.000 USD nêu tên các bị cáo là Ronaldo và nhóm những người tham gia dàn xếp được miêu tả là “những chuyên gia bảo vệ danh tiếng người nổi tiếng” được thuê mướn để làm cho vụ việc này chìm xuồng.Mayorga nói với tờ Der Spiegel rằng cô không còn cảm thấy bị ràng buộc bởi thỏa thuận không tiết lộ do cô vẫn phải chịu hậu quả từ vụ việc xảy ra 9 năm trước.

Theo nội dung đơn kiện, tháng 6.2009, Ronaldo gặp Mayorga trong một hộp đêm ở Las Vegas và ngay qua đêm sau, cựu ngôi sao của CLB Real Madrid đã mời một nhóm người, trong đó có Mayorga, đến căn penthouse nơi anh đang lưu trú.

Ronaldo

Đêm đó, trong khi Mayorga vào phòng tắm để thay đầm sang đồ mặc trong bồn tắm nước nóng thì Ronaldo xông vào đòi quan hệ. Sau đó, tuyển thủ Bồ Đào Nha kéo Mayorga vào phòng ngủ và tấn công dù cô liên tục la hét phản kháng “không, không, không”.

Xem thêm  Sau vài ngày sinh con, ông bố đã đúc rút được kinh nghiệm quý giá cha mẹ nuôi con nhỏ nên "gối đầu giường"

Đơn kiện viết: “Sau khi Cristiano Ronaldo hoàn thành hành vi tấn công tình dục đối với nguyên đơn, anh ta đã nói xin lỗi rằng anh vốn luôn là một quý ông khi cho phép cô rời khỏi phòng ngủ”.Sở Cảnh sát Metropolitan ở Las Vegas cho biết trong cái đêm được cho là xảy ra vụ tấn công tình dục trên, đã có ghi nhận một cuộc gọi báo cáo về vụ việc với số điện thoại trùng với số được nêu trong đơn kiện của Mayorga.

Sở này cũng thông báo đã mở lại cuộc điều tra về vụ việc, sau khi có một nạn nhân chưa xác định danh tính cung cấp thêm thông tin mới. Tuy nhiên, cảnh sát Los Angeles từ chối xác nhận liệu Ronaldo có phải là đối tượng của cuộc điều tra này hay không. Về phía Ronaldo, những người đại diện vẫn chưa có bình luận gì về việc cảnh sát Los Angeles mở lại cuộc điều tra cáo buộc hiếp dâm.

Tây Nguyên- Theo Thanh Niên

Link gốc