Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Câu chuyện cảm động về cô bé 6 tuổi chăm cha tật nguyền

Thật khó để tin rằng một đứa trẻ sáu tuổi, thường còn chưa thể tự chăm sóc bản thân, lại phải cáng đáng việc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc người cha tật nguyền.

Một cô bé sáu tuổi, sống ở vùng tự trị Ninh Hạ của Trung Quốc, đang khiến hàng triệu trái tim tan chảy vì tình yêu, sự chăm sóc tận tụy mà bé dành cho người cha tật nguyền , sau khi mẹ bé bỏ hai cha con ra đi, Oddity Central đưa tin.

tật nguyền

Cô bé đút cho cha ăn. Ảnh: Wechat

Cha của cô bé, anh Tian Haicheng, 38 tuổi sống ở quận Hải Nguyên, Ninh Hạ đã không may bị một tai nạn xe hơi vào bốn năm trước.

Vụ tai nạn đã biến anh thành một người đàn ông tật nguyền, không có khả năng đi lại và làm việc. Quá chán nản, vợ anh đã mang theo cậu con trai ra đi, bỏ lại anh với cô con gái sáu tuổi.

Tưởng chừng hai cha con anh Tian đã bị đẩy vào con đường cùng quẫn. Nhưng không, cô con gái bé nhỏ, chỉ mới lên sáu tuổi của anh đã là người cứu tinh, vực dậy cuộc sống của hai cha con.

tật nguyền

Cô con gái sáu tuổi giúp cha lau vết thương và di chuyển cha từ giường vào xe lăn. Ảnh: Wechat

Thật khó để tin rằng một đứa trẻ sáu tuổi, thường còn chưa thể tự chăm sóc bản thân, lại phải cáng đáng việc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc người cha tật nguyền.

Xem thêm  17 hình ảnh khiến bạn ngừng than vãn vì nhận ra mình vẫn có quá nhiều may mắn

Trong một đoạn clip đăng trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho thấy cô bé sáu tuổi chăm sóc vết thương cho cha mình, giúp cha ngồi vào xe lăn, đút cha ăn, đọc sách cha nghe…

tật nguyền

Cha con anh Tian chăm sóc nhau mỗi ngày. Ảnh: Wechat

Với sự giúp đỡ của con gái mình, anh Tian bước đầu đã vượt qua cơn khủng hoảng và đang cố gắng sống tiếp với một tương lai tràn đầy hy vọng.

Hiện anh Tian đang cố gắng trị liệu để có thể tự chăm sóc bản thân, nhằm giảm bớt gánh nặng cho đứa con gái bé bỏng của anh.

Câu chuyện cảm động của hai cha con cũng dần được nhiều người biết đến. Hiện họ cũng được nhiều tổ chức xã hội giúp đỡ để vượt qua nghịch cảnh.

Tú Quyên-  Theo ĐS&PL

Linh gốc