Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Chân dung 3 luật sư bào chữa thành công cho hoa hậu Phương Nga

Trong những phiên tòa xét xử vụ án Phương Nga bị tố lừa đảo 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ, đứng ra bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho Phương Nga có sự tham gia hợp sức của 3 vị luật sư.

Sau 5 ngày xét xử với nhiều tình tiết, chứng cứ mới xuất hiện, chiều 29/6, HĐXX đã ký quyết định cho Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại. Đứng ra bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho Phương Nga có sự tham gia hợp sức của 3 vị luật sư.

1. Người đầu tiên được kể đến là luật sư Phạm Công Hùng, nguyên là Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao. Hiện ông là giảng viên Học viện Tư pháp, giảng viên Học viện Tòa án nhân dân, chuyên gia về tố tụng hành chính ngành tòa án. Luật sư Hùng giữ chức Giám đốc Công ty luật TNHH-MTV Công Hùng và cộng sự.

3 luật sư, vụ án hoa hậu, Phương Nga

Luật sư Phạm Công Hùng

Trước đó, từ trại tạm giam, Nga đã gửi đơn từ chối một luật sư từng tham gia bào chữa cho mình từ đầu. Thay vào đó, tự tay Nga viết đơn mời hai luật sư bào chữa cho mình, trong đó có luật sư Hùng.

Xem thêm  Nỗi cay đắng của vợ "vua phim người lớn" đóng hơn 7000 bộ phim với hàng nghìn diễn viên nữ

Trong phiên xét xử sáng ngày 23/6, luật sư Hùng có đặt câu hỏi, mong muốn Phương Nga trình chứng cứ và đưa ra lời khai để làm rõ những vấn đề của luật sư bào chữa nhằm có lợi cho bị cáo nhưng cô đã từ chối trả lời.

3 luật sư, vụ án hoa hậu, Phương Nga

Sau đó ông Hùng đã công bố biên bản ghi lời khai của Trương Hồ Phương Nga vào ngày 29/9/2014 và biên bản ghi lời khai của Cao Toàn Mỹ ngày 9/9/2014, đây được xem là chứng cứ mới của vụ án.

Ông Hùng cho rằng những chứng cứ liên quan đến hợp đồng mua bán nhà của Cao Toàn Mỹ không phải là hợp đồng. “Điều quan trọng là tất cả những điều ông ấy (Cao Toàn Mỹ) đều ghi trong tờ giấy đó, mà tôi không coi tờ giấy ấy là hợp đồng, hợp đồng nó không phải như thế. Các bị cáo sẽ không phạm tội, tôi tin là như vậy”.

2. Luật sư Nguyễn Văn Quynh đến từ Hãng luật Hưng Yên, Đoàn luật sư Hà Nội. Trong 5 phiên xét những ngày qua, ông Quynh đã công bố một số chứng cứ quan trọng của vụ án, trong đó có bức ảnh chụp bức thư viết trên nylon và “bản dịch” bức thư bà Mai Phương gửi cho mẹ Phương Nga qua Viber.

3 luật sư, vụ án hoa hậu, Phương Nga

Luật sư Nguyễn Văn Quynh

Khẳng định 1 lần nữa về bản hợp đồng mua bán nhà bên Cao Toàn Mỹ cung cấp, luật sưQuynh nhấn mạnh: “Có sự ngụy tạo hồ sơ, hợp thức hóa dòng tiền nhằm buộc tội cho Phương Nga, việc đó rất rõ ràng. Các luật sư của Phương Nga bằng những chứng cứ lập luận của mình sẽ đề nghị HĐXX tuyên bị cáo vô tội”.

Xem thêm  Vụ hoa hậu Phương Nga: 3 tài khoản facebook liên quan đồng loạt bị đánh sập?

Sau khi HĐXX ký quyết định cho Phương Nga được tại ngoại, luật sư Quynh bày tỏ cảm xúc: “Tôi rất xúc động, cảm giác thân chủ của mình được tự do, mình bớt 1 phần nào gánh nặng 2 tuần nay. Tất cả những nỗ lực của anh em chúng tôi, hầu như mỗi một đêm ngủ chỉ có 3,4 tiếng thôi để cập nhật tình hình cũng như các diễn biến của vụ án”.

3. Bảo vệ quyền lợi cho Phương Nga còn có sự tham gia của luật sư Nguyễn Văn Dũ, đến từ Đoàn luật sư TPHCM. Ông Dũ được xem là một trong những người gắn bó với Phương Nga ngay từ những bước đi đầu tiên của vụ án, không mệt mỏi tìm ra công lý cho thân chủ của mình.

3 luật sư, vụ án hoa hậu, Phương Nga

Luật sư Nguyễn Văn Dũ (Đoàn luật sư TP HCM)

Cũng trong phiên xét xử sáng 23/6, luật sư Dũ đã bất ngờ cung cấp thêm chứng cứ mới của vụ án. Theo lời của luật sư bào chữa cho bị cáo, thì những chứng cứ mà ông vừa cung cấp cho HĐXX có liên quan trực tiếp đến danh dự và uy tín của đơn vị mà ông đã xác minh. Chính vì vậy, luật sư mong HĐXX giữ bí mật.

“Bị cáo Phương Nga đến nay đã bị tạm giam hơn 2 năm 3 tháng, việc tiếp tục tạm giam Phương Nga là không cần thiết. Chúng tôi tin rằng HĐXX cũng nhận thấy bản chất thật sự của vụ án này là gì”, ông Dũ khẳng định các luật sư sẽ làm hết mình để hỗ trợ Phương Nga.

3 luật sư, vụ án hoa hậu, Phương Nga

Các luật sư của Phương Nga bằng những chứng cứ lập luận của mình sẽ đề nghị HĐXX tuyên Phương Nga vô tội.
3 luật sư, vụ án hoa hậu, Phương Nga
Các vị luật sư vui vẻ “selfie” sau phiên tòa tuyên Phương Nga được tại ngoại.
3 luật sư, vụ án hoa hậu, Phương Nga
Các vị luật sư vui mừng trước quyết định của HĐXX.

Theo phunuvagiadinh