Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Chẳng còn nỗi lo ngáy ngủ gây ảnh hưởng người khác nhờ những biện pháp cực đơn giản này

Bạn có thói quen ngáy to khi ngủ và lo ngại điều này có thể ảnh hưởng đến người khác thì hãy thử áp dụng những cách trị ngáy ngủ cực đơn giản sau để cải thiện tình trạng này nhé!

Nhiều người có thói quen ngáy khi ngủ và luôn cố tìm cách để khắc phục tình trạng này. Hiện tượng ngáy ngủ không chỉ gây ảnh hưởng đến người khác mà còn là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe.

Nguyên nhân gây ra chứng ngáy ngủ có thể do đường thở bị thu hẹp, lượng khí vào khó khăn làm các niêm mạc mô xung quanh rung lên tạo ra âm thanh. Nếu đường hô hấp của bạn gặp vấn đề cũng sẽ xuất hiện tình trạng ngáy ngủ, nhất là vào ban đêm.

Dưới đây là những cách trị ngáy ngủ hiệu quả bằng những nguyên liệu thiên nhiên mà Bright Side giới thiệt cho bạn:

1. Sử dụng tinh dầu bạc hà

Một trong số những nguyên nhân gây ra chứng ngáy ngủ có thể là do nghẹt mũi hoặc những vấn đề về hô hấp. Tinh dầu bạc hà chứa nhiều dưỡng chất có khả năng làm giảm dịch nhầy trong khoang mũi, giúp đường thở thông thoáng khiến quá trình hô hấp cũng trở nên dễ dàng hơn, từ đó giảm ngáy ngủ hiệu quả.

ngáy ngủ
Chẳng còn nỗi lo ngáy ngủ gây ảnh hưởng người khác nhờ những biện pháp cực đơn giản này 1

Sử dụng tinh dầu bạc hà có thể giảm thiểu chứng ngáy ngủ – Ảnh minh họa: Bright Side

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các hợp chất được tìm thấy trong dầu bạc hà có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và chống oxy hóa giúp phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp.

Xem thêm  Mẹo ru con ngủ “lăn quay” chỉ trong 1 phút thực hiện thao tác này

Bạn có thể đốt tinh dầu bạc hà trong phòng ngủ hoặc cho vài giọt vào cốc nước nóng và xông mũi. Mùi hương của loại tinh dầu này còn có tác dụng tăng cường miễn dịch, cải thiện chất lượng giấc ngủ, đồng thời bảo vệ hệ hô hấp.

2. Sử dụng thức uống chứa vitamin C

Sự tắc nghẽn đường hô hấp có thể là nguyên nhân chính gây ra chứng ngáy ngủ. Những thức uống chứa nhiều vitamin C có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe đường hô hấp.

Chính vì vậy, sử dụng những loại thức uống này sẽ giúp làm sạch các xoang, nhờ đó giảm thiểu tình trạng ngáy khi ngủ. Một số thực phẩm giàu vitamin C bạn có thể lựa chọn là bông cải xanh, cam, chanh, ớt chuông đỏ, đu đủ…

ngáy ngủ
Chẳng còn nỗi lo ngáy ngủ gây ảnh hưởng người khác nhờ những biện pháp cực đơn giản này 2

Thức uống chứa vitamin C sẽ giúp bạn chẳng lo ngáy ngủ – Ảnh minh họa: Bright Side

3. Đặt cây dứa trong phòng ngủ

Không chỉ quả dứa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà cây dứa cũng có những tác dụng không kém. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc đặt một chậu dứa trong phòng ngủ sẽ giúp chữa ngáy ngủ vô cùng hiệu quả.

Trên thực tế, cây dứa đã giúp 45% người Anh cải thiện được tình trạng ngáy ngủ về đêm. Nguyên nhân là do cây dứa có khả năng lọc sạch không khí, đồng thời sản xuất rất nhiều oxy vào ban đêm. Chính điều này sẽ giúp giấc ngủ của bạn sâu và ngon hơn.

Xem thêm  Bác sĩ mách cách chữa nấc cụt thành công 100% chỉ trong 1 phút
ngáy ngủ
Chẳng còn nỗi lo ngáy ngủ gây ảnh hưởng người khác nhờ những biện pháp cực đơn giản này 3

Nếu bạn hay ngáy ngủ, đừng quên đặt một cây dứa trong phòng nhé! – Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những cách trị ngáy ngủ cực hiệu quả mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng, chúng ta đừng bỏ qua nhé!

* Theo phunuvagiadinh