Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Chỉ cần nhớ kỹ 8 chữ “không” thần thánh này, thì hôn nhân vợ chồng vô cùng viên mãn hạnh phúc

Đã là vợ chồng, đừng hở một chút là nói chán nhau, muốn ly hôn. Vốn dĩ tình yêu, hôn nhân là điều vô cùng thiêng liêng, gặp nhau đã khó, đến với nhau càng trăm đắng ngàn cay.

Không ảo tưởng, huyễn hoặc

Tuyệt đối không được huyễn hoặc bản thân là người tuyệt vời để bắt buộc đối phương phải chạy theo bạn. Trong hôn nhân càng chân thật càng tốt, bạn đừng quá ảo tưởng kẻo lại thất vọng. Bởi cuộc sống không có ai hoàn hảo, đừng ép bạn đời phải đẹp hay ga lăng như anh diễn viên này, anh tài tử kia.

Vợ chồng muốn hạnh phúc, hãy chấp nhận hết thảy những tật xấu để cùng nhau tìm cách sửa đổi. Đừng lấy lý do anh ấy/cô ấy có nhiều khuyết điểm khi yêu không phát hiện để bỏ nhau.

8 chữ không, hôn nhân, vợ chồng
Chỉ cần nhớ kỹ 8 chữ “không” thần thánh này, thì hôn nhân vợ chồng vô cùng viên mãn hạnh phúc 1

Không tranh cãi

Những tranh luận nhỏ nhặt có thể dẫn đến những mâu thuẫn lớn hơn. Điều quan trọng là bạn phải biết liệu có cần tranh luận hay không. Nếu bạn lớn tiếng với bạn đời mà không có một lý do chính đáng thì hậu quả sẽ làm tình yêu của hai người thêm rạn nứt. Bạn không muốn điều đó phải không?

Vì thế, hãy tranh luận với nhau chỉ khi thực sự cần thiết. Và hãy học cách kiên nhẫn khi tiếp cận với những vấn đề.

Không bỏ cuộc

Xem thêm  Khoa học chứng minh: Vợ chồng chia sẻ với nhau việc rửa bát sẽ sống hạnh phúc hơn

Nếu thật tâm xem nhau là vợ chồng, đừng bao giờ có khái niệm bỏ cuộc. Hãy cùng nhau cố gắng đến cùng, đừng một người nắm, một người buông rồi dang dở mọi thứ. Dù ngoài kia có sóng gió giăng đầy trời, hãy ôm nhau thặt chặt, động viên rằng “rồi mọi chuyện sẽ ổn có anh/em đây rồi”. Chỉ cần vậy thôi, không cần những hành động, hay câu nói to tát, vợ chồng bạn sẽ hạnh phúc đến răng long đầu bạc.

Không quá kỳ vọng vào mọi thứ

Hiểu hơn về bạn đời cần phải được bắt đầu từ nhận thức. Không mong đợi vào những điều mà không thể xảy ra. Một khi bạn mong đợi vào điều gì đó, bạn sẽ muốn chúng xảy ra. Nhưng khi mọi việc không xảy ra như ý muốn, bạn lại cảm thấy hối tiếc. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của bạn. Bởi vậy, hãy chấp nhận hoàn cảnh, cố gắng để sống và bước về phía trước. Điều này sẽ giúp bạn có một mối quan hệ hoàn hảo.

Không nghi ngờ

Những yếu tố hoài nghi chỉ làm rạn nứt một mối quan hệ, không mang lại ý nghĩa gì cả. Sẽ rất mệt mỏi khi sống với một người suốt ngày ngờ vực, liệu cô ấy/anh ấy có phản bội, có mèo mả gà đồng bên ngoài hay không? Có chuyện gì bạn cứ nói thẳng với nhau, đừng vì những suy nghĩ rối rắm của bản thân mà khiến đối phương phải mệt mỏi.

Xem thêm  Phật dạy 3 điểm vàng để hôn nhân nở hoa kết trái
8 chữ không, hôn nhân, vợ chồng
Chỉ cần nhớ kỹ 8 chữ “không” thần thánh này, thì hôn nhân vợ chồng vô cùng viên mãn hạnh phúc 2

Không phân biệt

Đã là vợ chồng phải có trách nhiệm ngang nhau. Bạn đừng phân biệt rằng kiếm tiền là trách nhiệm của chồng, việc nội trợ là vai trò của vợ. Hãy cùng kiếm tiền, san sẻ việc nhà để hiểu và thông cảm cho nhau hơn. Có vậy, hôn nhân của bạn mới tồn tại lâu dài được.

Không bỏ mặc nhau

Đây là điều cấm kỵ nhất trong hôn nhân. Đàn ông đừng buông tay vợ khi giàu sang, phú quý. Đàn bà đừng vội bỏ chồng khi nghèo hèn, sa cơ. Chỉ cần đừng bỏ rơi nhau trong những giai đoạn quan trọng của cuộc đời, ắt hẳn hôn nhân sẽ viên mãn.

Không che giấu bất cứ điều gì

Một mối quan hệ cần có sự trung thực, không dối trá. Bạn không nên nói dối hay che giấu người bạn đời bất cứ điều gì. Ngay cả khi nó làm tổn thương người ấy, bạn cũng nên nói sự thật.

Một lời nói dối sẽ gây nên tổn thương nhiều hơn là sự thật mà bạn đang muốn giấu. Đây là cách tốt nhất để hai người tăng thêm sự hiểu biết và giao tiếp trong mối quan hệ vợ chồng.

Theo Giadinhtiepthi