Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Chỉ một câu nói của người lạ mà chồng phản bội đột ngột quay về xin vợ tha thứ và thay đổi bất ngờ

Cuộc hôn nhân của chúng tôi đã trải qua chặng đường hơn 10 năm khi xảy ra biến cố này. Trong suốt khoảng thời gian đó, Dominic là một người chồng tuyệt vời, luôn quan tâm, chăm sóc gia đình. Là một người yêu trẻ con, anh rất mong chờ đón nhận thành viên mới trong gia đình. Tuy vậy, khi phát hiện cơ hội làm mẹ của tôi không còn, thái độ của anh với tôi và cuộc hôn nhân hiện tại lại thay đổi hoàn toàn.

Đổi thay

Không may sau khi trải qua hai lần sảy thai, cơ may mang bầu của tôi trở nên vô cùng mong manh. Biết được điều này, Dominic tỏ ra chán nản và thường tụ tập cùng bạn bè. Mọi chuyện tồi tệ hơn khi những cuộc nhậu nhẹt kéo dài tới tận khuya và thường có sự xuất hiện của những cô nàng khác. Nếu như trách Dominic một thì tôi lại trách bản thân mình mười. Chính bởi tôi không có khả năng mang đến điều anh mong ước nên mọi chuyện mới xảy ra. Suy nghĩ này khiến tôi trở nên vô cùng căng thẳng và mệt mỏi.

phản bội

Ảnh minh họa

Dù vậy, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng Dominic muốn ly hôn. Tôi tin tưởng vào những gì cả hai đã từng trải qua trong vòng mười năm và nghĩ rằng anh sẽ không nhẫn tâm chà đạp quá khứ hạnh phúc đó. Thế nhưng điều mà tôi lo sợ nhất cũng xảy ra. Dominic muốn nhanh chóng chuyển tới sống cùng bạn gái mới và thúc ép tôi chuyện ly hôn.

Thời gian anh dành cho tôi ngày càng giảm. Những cuộc đi chơi riêng, du lịch cùng bạn gái mới dần choán hết quỹ thời gian rảnh của anh. Tôi vẫn còn nhiều tình cảm với anh và do đó, điều này khiến tôi chìm đắm trong những cảm xúc tiêu cực. Đôi lúc tôi tưởng rằng tất cả chỉ là một cơn mơ và khi tỉnh dậy sẽ qua hết. Có lúc tôi mong chờ một ngày nào đó anh sẽ về và nói với tôi muốn quay lại từ đầu, sẽ dành toàn tâm trí cho tôi như ngày xưa.

Xem thêm  Biết chồng ngoại tình đã lâu nhưng vợ vờ như không biết, chỉ ngấm ngầm làm điều này khiến anh ta nhận về quả đắng

Tìm kiếm lối thoát

Để những tiêu cực không còn bủa vây cuộc sống bản thân, tôi quyết định dành nhiều thời gian cho người thân và bạn bè hơn. Những lúc rảnh rỗi, tôi lại vùi đầu vào công việc và tìm kiếm những thói quen sinh hoạt khoa học. Sau khi tham gia một vài lớp yoga và thiền, tôi quyết định thay đổi chế độ dinh dưỡng và cân đối lịch sinh hoạt sau khi được tư vấn của các chuyên gia y khoa. Khi đó, tôi cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn và tự tin vào bản thân khi có những người thân luôn bên cạnh, lo lắng cho mình.

Một ngày nọ, Dominic đột nhiên xuất hiện trước cửa nhà bố mẹ tôi. Dù khá ngạc nhiên, tôi vẫn quyết định gặp anh. Dominic tỏ ra tha thiết và chân thành khi nói rằng muốn quay lại với tôi. Anh nói rằng tất cả với cô nàng kia chỉ là cảm xúc nhất thời và muốn tôi tha thứ mọi chuyện.

phản bội

Ảnh minh họa

Anh kể rằng một bữa nọ khi vô tình vào quán ăn, anh nghe được câu chuyện của một người lạ. Cô gái này đang tư vấn cho một người bạn khác đang gặp trục trặc trong cuộc hôn nhân và rất có thể sẽ chia tay. Cô khuyên người bạn của mình nên trở về cùng chồng và tìm cách giải quyết mọi chuyện. Không phải ai cũng hoàn hảo và do đó, khi nghĩ về nhau, hãy nhớ đến những gì người ấy cố gắng vì bạn chứ không phải những khiếm khuyết mà người ấy có. Lời nói như thức tỉnh Dominic và anh vội vã lao về nhà để gặp tôi. Tuy vậy, mọi chuyện diễn ra quá chóng vánh và phải mất khá lâu tôi mới định thần được mọi chuyển đã xảy đến. Tôi băn khoăn tự hỏi cuộc hôn nhân của chúng tôi đã rạn vỡ từ quá lâu và liệu giờ còn kịp để hàn gắn lại hay không.

Xem thêm  Đánh ghen om sòm trước công ty chồng, vợ đau đớn khi chẳng giữ được anh mà còn mất sạch tài sản vì lý do khó ngờ

Không lâu sau đó, tôi nhận ra tha thứ cho Dominic không phải điều khó khăn đến mức không thể thực hiện được. Điều thử thách thực sự là tin tưởng vào những gì anh nói. Một khi lòng tin đã bị phản bội, tôi thấy khó lòng có thể trao niềm tin cho người đó một lần nữa. Dominic sau đó đã dọn về ở chung với tôi như để chứng minh sự chân thành của mình. Dù không yêu cầu, lần nào về muộn anh cũng nhắn tin báo cho tôi.

Yêu lại từ đầu

Dù ban đầu khá do dự liệu cảm giác không an toàn có làm cuộc hôn nhân của chúng tôi trở thành thảm họa hay không, cuối cùng tôi vẫn quyết định cho Dominic cơ hội. Những cử chỉ quan tâm và ân cần của anh nhanh chóng lấy được niềm tin của tôi và khiến tôi an tâm hơn.

Tính đến nay, cuộc hôn nhân của chúng tôi đã kéo dài gần 20 năm. Chúng tôi dần học được cách yêu thương lẫn nhau, tôn trọng những gì cả hai đang sở hữu. Mỗi khi gặp khúc mắc trong cuộc sống mà không thể giải quyết, cả hai lại nhìn lại quãng thời gian khó khăn này và tự nhủ phải vượt qua bằng mọi giá. Rõ ràng, nếu những trục trặc không thể phá vỡ mối quan hệ của bạn, chúng sẽ trở thành nhân tố kết dính, giúp cuộc hôn nhân bền vững hơn cả.

MHQ – Theo Helino

Nguồn: Afamily

Link gốc