Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Chỗ vui chơi mà các phụ huynh đua nhau đưa trẻ đến hóa ra lại ẩn chứa mối nguy hiểm ‘chết người’ này

Địa điểm cứ ngỡ như là chỗ vui chơi lý tưởng cho lũ trẻ thì hóa ra lại nguy hiểm hơn mức tưởng tượng.

Khu vực nhà bóng của trẻ em có chứa đến hàng tá mầm bệnh giết người vì “chúng không được làm sạch suốt hàng tuần liền”, một nghiên cứu đã cảnh báo.

Việc thiếu các quy định về làm sạch các khu vực vui chơi cho phép sự xâm nhập của vi khuẩn ngày càng tăng, các nhà nghiên cứu cho biết.

Chín vi khuẩn có khả năng đe dọa tính mạng đã được tìm thấy trong các nhà bóng, bao gồm cả những vi khuẩn có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, viêm màng não và viêm phổi.

“Các hố bóng thường bị nhiễm bẩn và có thể nhìn thấy bằng mắt thường như nôn mửa, phân hoặc nước tiểu và các yếu tố môi trường cho phép gây ô nhiễm vi khuẩn”, các tác giả của nghiên cứu tại Đại học Bắc Georgia cho biết.

Một nghiên cứu được thực hiện tại bang Georgia của Mỹ cho thấy các khu vực chơi bóng của trẻ em là nơi sinh sản của vi trùng.

Bác sĩ Mary Ellen Oesterle đã dẫn đầu một đội thăm sáu nhà bóng gắn liền với các phòng khám vật lý trị liệu nội trú hoặc phòng khám ngoại trú. 

Họ đã tìm thấy 31 loại vi khuẩn, bao gồm tám vi khuẩn gây bệnh và một loại nấm men gây bệnh. Trong một số trường hợp, số lượng vi khuẩn có thể lên đến hàng nghìn.

Xem thêm  Quê nhà in dấu nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười

Các tác giả đã viết: “Điều này chứng minh rõ ràng khả năng truyền các sinh vật này cho bệnh nhân và khả năng nhiễm trùng ở những người bị phơi nhiễm này”.

Các vi khuẩn bao gồm Enterococcus faecalis, có thể gây viêm nội tâm mạc, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm màng não.

Trẻ em có vết cắt trên da sẽ tăng nguy cơ bị nhiễm trùng, đặc biệt là nếu hệ thống miễn dịch của trẻ bị tổn hại.

Nhóm của Tiến sĩ Oesterle đã viết: “Chúng tôi đã tìm thấy sự khác biệt đáng kể về số lượng vi sinh vật giữa các mẫu hố bóng khác nhau.

Điều này cho thấy các phòng khám sử dụng các cách thức khác nhau để làm sạch và bảo trì, điều này có thể đại diện cho nhu cầu rộng rãi hơn để làm rõ và thiết lập các tiêu chuẩn làm giảm nguy cơ lây truyền”.

Những vi khuẩn có hại cho con người được tìm thấy trong các hố, nhà bóng:

– Enterococcus faecalis, có thể gây viêm nội tâm mạc, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm màng não.

– Staphylococcus hominis, một nguyên nhân gây nhiễm trùng máu và được báo cáo là nguyên nhân gây nhiễm trùng huyết trong một đơn vị đặc biệt chăm sóc trẻ sơ sinh.

– Streptococcus oralis, được biết là gây viêm nội tâm mạc, hội chứng suy hô hấp ở người trưởng thành và sốc liên cầu khuẩn.

Xem thêm  Bão số 9: "Dấu hiệu bất thường” ở đảo Phú Quý, hàng nghìn người dân Nha Trang rời làng

– Acinetobacter lwofii, đã được báo cáo là có thể gây nhiễm trùng máu, viêm phổi, viêm màng não, và nhiễm trùng đường tiết niệu và da.

Nhi Trần – Helino

Link