Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Chơi không tưởng trước Hàn Quốc, Bahrain giúp Việt Nam tăng vọt tự tin trước Nhật Bản

Asian Cup 2019

Bahrain chênh lệch với Hàn Quốc cỡ nào vậy mà có thể khiến thầy trò HLV Bento tim đập chân run ở vòng 1/8. Vậy thì Việt Nam lo gì mà không chơi 1 trận oanh liệt trước Nhật Bản!

Xem thêm  Quốc Vượng: Nhật Bản đá thế này, tôi sợ Việt Nam không tấn công nổi

Không thể tin nổi, một Hàn Quốc đứng hạng 53 FIFA, là ứng viên số 1 cho chức vô địch Asian Cup 2019 lại vất vả tới vậy trước Bahrain, đội chỉ xếp hạng 113. Nói không ngoa, Son Heung-min cùng các đồng đội thậm chí đã phải tim đập chân run, khi bị đội bóng tiểu nhược hơn đưa về 2 hiệp phụ, thấp thoáng sau đó là bóng dáng loạt luân lưu đầy may rủi.

Trước đó, trong 90 phút thi đấu chính thức, Hàn Quốc đã thể hiện lối chơi tấn công đầy mạnh mẽ, quyến rũ. Nhưng họ đã sớm nhận thấy sự khó chịu trong lối chơi phòng ngự phản công đầy chặt chặt chẽ, quyết liệt của Bahrain.

Kiểm soát bóng tới 70.5%, nhưng thực tế số pha dứt điểm của Hàn Quốc không hơn Bahrain là bao và hầu hết không đưa bóng đi trúng đích. Phải tới phút 43, Hàn Quốc mới mở được tỷ số nhờ công Hwang Hee-Chan.

Asian Cup 2019
Mở tỷ số trước Bahrain nhưng Hàn Quốc sau đó gặp rất nhiều khó khăn.

Asian Cup 2019

Có bàn dẫn trước, kiểm soát bóng vượt trội, Hàn Quốc vẫn chẳng có vẻ gì là dễ dàng trước Bahrain. Để rồi đến phút 77, họ bị đối phương gỡ hòa. Lúc này, Hàn Quốc càng thêm cuống cuồng tấn công hòng tìm bàn thắng nhưng vô hiệu.

Bị lôi đến hiệp phụ, Hàn Quốc dồn lên ép Bahrain tới nghẹt thở. Và khi mà các pha tấn công của họ dù hay, nguy hiểm, vẫn chưa thể tạo thành bàn thắng thứ 2, nhiều người đã nghĩ về một loạt luân lưu may rủi. Và nhiều người đã lo rằng ứng viên số 1 cho chức vô địch có thể bị loại đầy đau đớn.

Nhưng rất may, đẳng cấp của Hàn Quốc đã lên tiếng đúng lúc. Những pha tấn công mạnh mẽ, dù trong tình thế nguy cấp, vẫn có sự tinh xảo và bình tĩnh, giúp Hàn Quốc một lần nữa vươn lên dẫn trước ở phút bù giờ thứ 2, hiệp phụ thứ nhất. Người lập công là cầu thủ vừa vào sân thay người ở phút 96, Kim Jin-Su.

Asian Cup 2019
Hàn Quốc thắng hiểm Bahrain ở phút 105+2.

Đến đây, mọi thứ trở lại trong tầm kiểm soát của Hàn Quốc. Thầy trò HLV Paulo Bento đã biết trân trọng chiến thắng sau gần 30 phút tim đập chân run. Hàn Quốc dìu trận đấu đi hết 2 hiệp phụ và chiến thắng chung cuộc 2-1.

Kết quả đi tiếp là xứng đáng cho Hàn Quốc, dù cũng rất tiếc nuối cho nỗ lực, sự tập trung của Bahrain. Hình ảnh một fan nhí Bahrain tiếc nuối khi đội nhà không thể tạo nên kì tích là đáng buồn, nhưng cũng cần chung vui với sự vỡ òa của CĐV đội bóng áo xanh.

Bahrain và cầu thủ của họ có thể khóc, nhưng hãy nhớ, cùng nhiều tấm gương khác, họ đã tiếp thêm tinh thần cho các đội bóng yếu, rằng chỉ cần có một đấu pháp hợp lý, thi đấu bền bỉ, quyết tâm đều có thể tạo nên kì tích trước đối thủ cường đại hơn.

Asian Cup 2019
Bahrain (áo trắng) có quyền tự hào về màn trình diễn trước Hàn Quốc.

Tại Asian Cup 2019 này, Việt Nam đã tạo nên kì tích trước Jordan ở vòng 1/8. Chúng ta là đội hạng 3 duy nhất đi tiếp vào Tứ kết. Thành tích của Việt Nam là động lực cho không ít đội bóng, nhưng hôm nay, những gì Bahrain làm được sẽ là động lực để chúng ta đối mặt một địch thủ cực mạnh, một ứng viên vô địch khác tại Tứ kết, Nhật Bản.

Bahrain đã cho thấy trong bóng đá mọi thứ đều có thể, họ đã cách chiến thắng trước Hàn Quốc không xa. Giờ là lúc để Việt Nam làm được điều tượng tự, thậm chí xa hơn Bahrain, để Asian Cup 2019 là một dấu ấn đáng nhớ cho các đội bóng ngựa ô.

Nhọc nhằn vượt qua Bahrain, Hàn Quốc sẽ gặp đội thắng trong cặp Qatar vs Iraq ở Tứ kết. Trận đấu giữa Qatar vs Iraq sẽ diễn ra lúc 23h00 hôm nay, 22/1.

Asian Cup 2019

Xem thêm  Kịch bản nào để tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019?

theo  Đoàn Dự- Trí Thức Trẻ/Soha

Link