Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Chồng sẽ “thân bại danh liệt” nếu lấy phải cô vợ hội tụ 9 đặc điểm này, hãy cẩn thận

Muốn biết một người đàn ông thành công hay thất bại. Rất dễ thôi, đừng nhìn anh ta mà hãy nhìn vào người vợ của anh ấy. Một người thất bại thảm hại sẽ có một cô vợ hội tụ 9 điều sau đây:

1. Không tôn trọng chồng và gia đình chồng

Có những người vợ thật tâm không có sự tôn trọng dành cho chồng. Vì thế, họ dễ sa đà vào việc kể về những tật xấu của chồng, lớn tiếng, cao giọng với chồng và gia đình chồng. Điều này rất tối kỵ trong một mối quan hệ.

Có thể chồng bạn không giỏi giang, không khéo léo, không kiếm được nhiều tiền, dù gia đình chồng bạn nghèo khó, nhưng một khi bạn đã yêu, đã lựa chọn anh ấy thì hãy chấp nhận anh ấy cũng như những người trong gia đình chồng với bản chất vốn có của họ, có như thế bạn mới có thể cùng chồng xây dựng một gia đình hạnh phúc và thích nghi, hòa hợp với gia đình chồng được.

Đối với gia đình chồng, không nên nói “sao bố mẹ anh quê mùa thế” hay” gia đình anh chẳng có điều kiện bằng gia đình em”, không nên đối xử với bố mẹ anh ấy bằng thái độ vùng vằng, khó chịu, những hành động đó của bạn dù vô tình hay cố ý cũng đã làm chồng bạn cảm thấy tổn thương.

đàn ông thành công
Chồng sẽ “thân bại danh liệt” nếu lấy phải cô vợ hội tụ 9 đặc điểm này, hãy cẩn thận 1

2. Xem chồng như một đứa trẻ và “soán ngôi”

Bạn nghĩ rằng anh ấy vụng về, suy nghĩ thiếu chín chắn, không sâu sắc, không biết xử lý mọi việc chu toàn và cứ thế bạn chỉ dạy và làm thay cho anh ấy đủ thứ. Bạn lên kế hoạch cho tất cả công việc của chồng, bạn chỉ dạy anh ấy cách nói chuyện khi gặp bố mẹ, bạn bè của bạn, bạn hướng dẫn cho anh ấy phải làm theo ý bạn tất cả mọi việc,…. Đàn ông có lòng tự trọng rất cao, khi bạn làm như thế anh ấy sẽ nghĩ mình thật vô dụng, có cũng như không và dần dần sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm của hai vợ chồng.
Nhiều người phụ nữ muốn trở thành “thủ lĩnh” trong gia đình bằng cách dành toàn quyền trong việc nuôi dạy con cái, phủ nhận mọi điều dạy dỗ mà người đàn ông cho rằng như vậy là phù hợp với những đứa trẻ của mình. Kết quả là, bạn kiêm nhiệm cả hai vai trò làm cha và làm mẹ, nó tạo ra khoảng cách lớn giữa hai vợ chồng.

3. Thường xuyên làm “bục” sĩ diện của chồng

Bạn liên hồi kể về những tật xấu của chồng, những chuyện riêng tư đáng lẽ chỉ nên tâm sự “ở chốn 2 người” cho tất cả mọi người biết, bạn lớn tiếng, cao giọng với anh ấy khi có mặt người khác, bạn tỏ thái độ khó chịu và bắt anh ấy làm theo ý bạn ở chốn đông người, bạn không giới thiệu anh ấy trong những cuộc gặp mặt với bạn bè của bạn,… đó chính là những sai lầm rất lớn mà bạn cần sữa chữa ngay bởi đàn ông thật sự rất coi trọng sĩ diện của bản thân.
Anh ấy có thể rất nghe lời bạn và rất mực chiều chuộng bạn khi chỉ có 2 vợ chồng nhưng ở chốn đông người hay có sự góp mặt của người thứ ba, anh ấy lại muốn thể hiện bản lĩnh của mình và không bao giờ muốn mang tiếng “sợ vợ”.

Xem thêm  Rượu thuốc khiến chàng thêm “cứng cáp”
đàn ông thành công
Chồng sẽ “thân bại danh liệt” nếu lấy phải cô vợ hội tụ 9 đặc điểm này, hãy cẩn thận 2

4. “Qua mặt” chồng trong những quyết sách lớn

Việc bị vợ “qua mặt” mà không hỏi ý kiến mình khiến đàn ông có cảm giác vợ không cần mình, không tôn trọng mình. Không chỉ gây nên những điều bất đồng, bực bội và cáu gắt, thói quen xấu này còn gây ảnh hưởng đến tình hình an toàn tài chính trong gia đình. Hôn nhân là một sự thỏa hiệp trên mọi phương diện của cuộc sống. Vì thế, bạn cần thảo luận với nhau về tất cả các vấn đề liên quan đến tiền bạc.
5. So sánh chồng với những người đàn ông khác

Đây có lẽ là điều mà nhiều phụ nữ mắc phải, dù nhiều hay ít, công khai hay âm thầm so sánh. So sánh này sẽ khiến chồng bạn cảm thấy tổn thương, bị coi thường và bị trách móc. Trước người đàn ông khác chồng bạn thường cảm thấy không an toàn và sợ thua kém. Nếu như bạn lấy ưu điểm của người đàn ông khác so sánh với chồng mình sẽ khiến cho anh ấy cảm thấy lo lắng, bất an, đánh mất đi sự tự tin vốn có. Bởi thế, đây là điểm mà phụ nữ cần cố gắng tránh tối đa.

6. Nói nhiều, nói lắm, nõi mãi một vấn đề

Tranh cãi là điều vẫn thường xuyên xảy ra trong mỗi gia đình. Tuy nhiên nếu bạn tranh cãi lấy được, cãi ngang ngược, dai dẳng, nói cho bõ tức, nói cho sướng miệng chứ không để ý đến suy nghĩ của chồng sẽ khiến chồng bạn luôn trong tình trạng căng thẳng, bực mình mà không nói được. Nếu bạn cứ chì chiết triền miên sẽ làm cho anh ấy dần xa lánh bạn.
Một tình huống khác mà không ít các bà vợ mắc phải là thường xuyên tra hỏi mỗi khi chồng không bên cạnh. Nếu chồng bạn ra ngoài cùng bạn thì sẽ luôn nhận được các tin nhắn tra hỏi của vợ (khi nào anh về, anh đi đâu, đi cùng với ai…). Về cơ bản, trong tình huống này, chị em phụ nữ vô tình trở thành một phiên bản thu nhỏ của ông chủ quản lý.

Xem thêm  Khoa học chứng minh: Chồng càng làm nhiều việc nhà, gia đình càng dễ đổ vỡ

7. Không đánh giá cao những nỗ lực của chồng

Cho dù chồng bạn có dành toàn bộ thời gian anh ấy nghỉ ngơi để sửa lại căn nhà hoặc làm điều gì đó cho bạn thì người vợ cũng không có chút cảm kích nào đối với chồng. Bạn không đánh giá cao những nỗ lực anh ấy bỏ ra làm vì gia đình và cho rằng đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của anh ta. Nó hoàn toàn là lỗi lớn trong việc thiết lập tình cảm gia đình.
8. Trở nên nhàm chán vì “bỏ quên” bản thân
Bạn không có bất kỳ mối quan tâm nào hay sở thích nào ngoài cuộc sống hôn nhân và gia đình. Điều này làm cho bạn trở nên dễ đoán và nhàm chán, nhạt nhẽo hơn bao giờ hết. Hãy tự tạo cho mình những niềm vui, điều thú vị để thêm màu sắc vào cuộc sống của chính mình. Các ông chồng cũng thích điều này vì giờ họ có nhiều điều bất ngờ và ngạc nhiên về bạn đời hơn bao giờ hết.

Thậm chí bạn cũng trở nên rất nhàm chán khi trên giường. Nếu anh ấy đưa ra tín hiệu tán tỉnh hoặc mời gọi bạn bằng những cái nháy mắt, vuốt ve những thứ nhận lại chỉ là sự lạnh nhạt của vợ bằng cách quay lưng lại với anh ta. Vào những dịp hiếp hoi, sinh hoạt vợ chồng nên được hâm nóng, không nên chỉ nằm đó nhìn chằm chằm lên trần nhà, chờ đợi cho mọi việc kết thúc.
Tình dục không phải là tất cả trong đời sống hôn nhân, nhưng đó là một trong những phương cách tốt nhất để duy trì đời sống vợ chồng. Vợ chồng cần thiết phải có những cảm nhận tốt về nhau mới có thể thân mật được. Nếu như lúc nào bạn cũng ở trong tình trạng từ chối, sex lấy lệ cho xong, có những phản ứng tiêu cực với người bạn đời của mình thì càng khiến họ chán bạn hơn.

9. Ghen tuông vô lý

Bản chất của đàn ông là thích tự do. Nhưng nhiều phụ nữ khi đã kết hôn thì xem anh ấy như một vật sở hữu. Mọi động tĩnh của anh ấy đều phải báo cáo với bạn. Chỉ một chút nghi ngờ nào đó là bạn sẵn sàng làm ầm lên, thậm chí tìm đến tận đối tượng khả nghi để “vạch mặt”. Việc ghen tuông vô lý của vợ sẽ khiến đàn ông có cảm giác như mình đang bị tù giam lỏng. Họ sẽ không muốn ở bên một người mà đi đâu, làm gì cũng phải trình báo, kiểm soát họ mọi lúc mọi nơi.

Theo Tiepthigiadinh