Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Chồng Tuyên Quang không tinh trùng khuyên vợ đi lấy người khác, 18 năm sau nhận cái kết

18 năm tìm kiếm con, từng ngậm ngùi khuyên vợ đi lấy chồng mới, cuối cùng hạnh phúc đã đến với vợ chồng anh Tới khi 2 nàng công chúa chào đời ở độ tuổi tứ tuần.

Tiểu thuyết gia người Mỹ Louisa May Alcott có câu danh ngôn thế này: “Tất cả chúng ta đều có cuộc đời riêng để theo đuổi, giấc mơ riêng để dệt nên, và tất cả chúng ta đều có sức mạnh để biến mơ ước trở thành hiện thực, miễn là chúng ta giữ vững niềm tin”. Đúng vậy, tình yêu và niềm tin đã giúp cho vợ chồng anh Tới, chị Nga (39 tuổi, Tuyên Quang) biến ước mơ trở thành hiện thực với 2 trái ngọt hạnh phúc sau 18 năm kiếm tìm.

Giờ đây, tổ ấm nhỏ của anh đã rộn vang tiếng cười với sự chào đời của 2 nàng công chúa nhỏ vào đầu năm 2018 vừa qua.

Vợ chồng anh Tới, chị Nga và cặp song sinh. 

Cầm 200 cây vàng điều trị không thành công, từng khuyên vợ đi lấy chồng mới

Anh Tới và chị Nga yêu nhau từ những năm học cấp 3. Cả 2 quyết định về chung một nhà vào năm 2000, khi ấy anh chị 21 tuổi. 2 năm sau kết hôn, chờ mãi không có tin vui, anh chị quyết định lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương để khám. Kết quả, anh Tới bị vô sinh nam, không có tinh trùng trong tinh dịch và không có khả năng làm cha như một bản án quá nặng nề với vợ chồng anh.

Ở thời điểm đó, những ứng dụng khoa học công nghệ trong ngành y chưa được phát triển như bây giờ nên năm 2004, sau khi điều trị không có kết quả, anh đặt hy vọng trong những bài thuốc Nam, thuốc Bắc.

“Năm 2002, vợ chồng mình cầm 150 triệu lên Hà Nội chạy chữa. Lúc đó vàng mới có 70 thôi tính ra khoảng 200 cây vàng. Một tháng chi tiền chữa chạy, ăn tiêu hết sạch không giải quyết gì được. Mình chán nản thôi không chữa nữa, về ai mách thuốc Nam, Bắc đâu là mình uống”, anh Tới tâm sự.

Tuy nhiên, một năm, hai năm rồi đến 4 năm cũng không có kết quả, đến năm 2008, vợ chồng anh quyết định lên Hà Nội, đến bệnh viện 103 kiểm tra một lần nữa. Lần này, anh lại quyết định bỏ cuộc vì kết quả vẫn vậy, hơn nữa anh còn nhận được lời khuyên đi xin tinh trùng.

Anh Tới tâm sự suốt thời gian vợ chồng anh nhọc nhằn tìm con, đã nhiều lúc anh mệt mỏi, muốn buông xuôi nên khuyên vợ đi tìm người mới bởi anh không thể mang cho chị niềm hạnh phúc được làm mẹ. Dù đau khổ khi nói ra điều ấy nhưng anh vẫn chấp nhận tất cả. Thế nhưng, tình yêu từ những năm tháng còn cắp sách tới trường, tình nghĩa vợ chồng, chị Nga bỏ ngoài tai để ở bên anh, làm nguồn động viên, cùng anh vượt qua.

“Mình khuyên vợ là em đi lấy chồng mới, anh ở với bố mẹ, chả lấy vợ nữa vì mình không mang hạnh phúc trọn vẹn cho người phụ nữ cũng cảm thấy có lỗi nhưng tình cảm đâu phải dễ quên được ngay.

Hai vợ chồng vẫn động viên nhau vì đó là lộc của trời, quan trọng nhất 2 đứa ăn ở với nhau. Nhiều lúc chứng kiến hoàn cảnh có con hư hỏng, hai vợ chồng mình cũng động viên, không có con cũng thấy buồn mà có con lại hư hỏng nọ kia rồi bảo thôi trời cho thì được, cố gắng chữa chạy làm hết khả năng, nếu không được thì cũng phải chịu”, anh Tới chia sẻ.

Xem thêm  Trấn Thành: "Cách tôi kết hôn với Hari Won thể hiện bản lĩnh của tôi"

Hai bé là thành quả của 18 năm kiên trì tìm kiếm của anh chị. 

Vậy là, năm 2010 vợ chồng anh lại tiếp tục lên Hà Nội điều trị lần nữa. Khác với những lần trước đến rồi lại trở về sau bao thất vọng, lần này, vợ chồng anh có niềm hy vọng hơn khi một số bệnh viện đã ứng dụng công nghệ chọc hút mao tinh hoàn (PESA).

“Bác sĩ kiểm tra bảo tinh trùng khỏe hơn so với mọi người đạt đến 80% không có vấn đề gì, rồi giới thiệu mình sang Bệnh viện 103 làm. Mình làm thủ tục gần 1 năm sau mới được cấy. Mình có 8 phôi, chuyển 2 phôi lần đầu nhưng hỏng, đến năm 2013, mình chuyển tiếp 2 phôi, sau một tháng lại bị sảy”, anh Tới gương mặt đượm buồn kể lại.

9 tháng lo lắng giữ con, đóng chặt cửa nhà không tiếp khách

Anh Tới tâm sự, 18 năm tìm con, hễ làm được bao nhiêu vợ chồng anh lại tích góp chạy chữa hết bấy nhiêu. Suốt từng ấy năm trời, anh cũng chẳng sắm sửa được gì cho bản thân, ngôi nhà của mình, vậy mà cũng không có kết quả, bao lần lên Hà Nội với tâm trạng tràn đầy hy vọng, vợ chồng anh lại trở về với muôn vàn nỗi buồn.

Thế rồi dường như ông trời cũng hiểu được nỗi lòng của vợ chồng anh chị. 4 năm sau, vào năm 2017, không nản lòng, vợ chồng anh quyết định lên Hà Nội, tìm đến bệnh viện Bưu điện khám chữa và lần nay may mắn đã đến khi chị Nga đậu thai ngay lần chuyển phôi đầu tiên.

“Vợ chồng mình chạy sữa suốt 18 năm trời không biết bao nhiêu tiền. Bác mình bảo, chúng mày nhiều tiền này chữa chạy không được thì cũng chịu. 18 năm mới có được con, năm 2017 vợ chồng mình đến bệnh viện khám, mình được bác sĩ Vương Vũ Việt Hà thực hiện thủ thuật chọc hút qua da để lấy tinh trùng từ mào tinh (PESA), còn vợ mình được bác sĩ Nhã chọc trứng được 16 phôi, trong đó 7 phôi loại A, 5 phôi loại B và 4 phôi loại C. Mình chuyển 2 phôi lần đầu đậu cả 2”, anh Tới nở nụ cười.

Suốt những tháng mang bầu 2 bé, chị Nga luôn cẩn thân, nằm ở nhà dưỡng thai, tuần đi siêu âm một lần. 

Dù vui nhưng nỗi ám ảnh của lần chuyển phôi vào năm 2013 bị hỏng lại khiến tâm trạng vợ chồng anh chị xen nhiều nỗi lo hơn. Suốt khoảng thời gian mang thai, chị Nga chỉ ở nhà dưỡng thai mà không đi đâu, thậm chí, chị cũng không ra ngoài tiếp khách.

Bị nghén suốt 7 tháng trời nhưng chị vẫn cố gắng ăn uống để đảm bảo sức khỏe cho 3 mẹ con. Và để yên tâm hơn, cứ một tuần, vợ chồng anh chị lại đi siêu âm một lần để biết được tình hình con.

Xem thêm  Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

“2 tuần bác sĩ ở bệnh viện hẹn siêu âm một lần thì tuần không phải xuống, mình siêu âm ở Tuyên Quang xem thai có vấn đề gì không. 3 tháng đầu, vợ chồng mình cũng lo lắm, đi khám bác sĩ bảo cổ tử cung thấp phải khâu lại nhưng quá thời gian không khâu được phải nằm một chỗ dưỡng thai.

Tuần 27-28 tiêm trưởng thành phổi nhưng kiểm trai lại bị tiểu đường thai kỳ cao phải nằm viện điều trị mất 2 tuần mới tiêm được trưởng thành phổi. 2 tuần sau, vợ mình xuống viện nằm ở đó luôn đến khi sinh vì huyết áp cao sợ sinh non. Vợ chồng mình trông ngóng bằng ấy thời gian nên phải cẩn thận, giữ gìn ghê lắm”, anh Tới chia sẻ về quá trình mang thai vất vả của vợ.

Hai bé sinh ngày 3/2/2018.

Rưng rưng bế con lần đầu sau 18 năm mong ngóng

Chị Nga sinh mổ chủ động khi thai được 37 tuần 5 ngày. Mặc dù mang bầu, chị chỉ tăng 5-6kg nhưng 2 bé chào đời cân nặng khá tốt, một bé được 2,4kg, còn một bé được 2,7kg.

Dù đã 9 tháng trôi qua nhưng đến bây giờ và có lẽ về sau nữa, vợ chồng chị Nga, anh Tới vẫn sẽ không thể nào quên được ngày hạnh phúc 3/2/2018 khi 2 nàng công chúa cất tiếng khóc chào đời – niềm hạnh phúc quý giá mà anh chị đã ngóng trông và đánh đổi 18 năm thanh xuân để có được.

Nhớ lại ngày ấy, anh Tới vẫn không quên được tâm trạng xúc động, hạnh phúc như muốn khóc của mình khi đón tay 2 con đầu tiên. Thứ tình cảm khó diễn tả ấy chỉ có những ông bố bà mẹ mới có thể cảm nhận được có lẽ được nhân lên gấp bội trong lòng anh.

Còn chị Nga, chắc chắn chị cũng không thể quên được cảm giác được nghe tiếng khóc con chào đời đầu tiên, được nhìn thấy con yêu xinh xắn, lành lặn và bình an đến với bố mẹ sau 18 năm mong chờ.

Sự chào đời của 2 thiên thần nhỏ đã mang đến niềm hạnh phúc lớn cho vợ chồng anh Tới, những tiếng cười rộn vang vắng bóng suốt bao năm qua trong ngôi nhà nhỏ của anh và khiến vợ chồng anh thay đổi nhiều hơn.

“Mình cảm thấy thay đổi nhiều, cảm nhận được nhiều tình cảm lớn hơn. Mình bỏ việc xa để làm gần nhà và cứ sau giờ làm mình lại về chơi với con, chăm con thay vợ. Còn vợ mình vui hơn, chỉ quan tâm tới con mà quên cả chồng”, anh Tới nở nụ cười hạnh phúc.

Nụ cười của 2 con đã xóa nhòa mệt mỏi trong lòng anh chị.

Mặc dù chăm trẻ sinh đôi vất vả, phải cần tới 4 người phục vụ nhưng vợ chồng anh Tới, chị Nga vẫn cố gắng và vẫn rạng rỡ nụ cười trên môi bởi giờ đây anh chị đã có động lực lớn nhất, đó là “các con”.

Theo Khám Phá

Link gốc