Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Chủ tịch nước tặng Huân chương cho HLV Park Hang Seo, Quang Hải, Tiến Dũng và đội U23

chủ tịch nước, huân chương, hlv park hang seo, quang hải, tiến dũng, u23 việt nam

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đồng ý với tờ trình của Thủ tướng Chính phủ về việc khen thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, Quang Hải và Tiến Dũng.

Tối 26/1, Văn phòng Chủ tịch nước cho biết, chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đồng ý với tờ trình của Thủ tướng Chính phủ về việc khen thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo Quyết định số 125, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đội tuyển U23 Việt Nam và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Tại Quyết định số 126, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo (quốc tịch Hàn Quốc) đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, chỉ đạo Đội tuyển Bóng đá U23 Việt Nam thi đấu đặc biệt xuất sắc.

Cũng theo thông tin từ Văn phòng Chủ tịch nước, việc trao tặng Huân chương Lao động cho tập thể và các cá nhân đội tuyển U23 Việt Nam sẽ diễn ra sau khi U23 về nước.

Hiện nay Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch đang lên kịch bản tổ chức buổi lễ tuyên dương, khen thưởng này.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Bằng khen cho 31 thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam, trong đó 21 cầu thủ được tặng Bằng khen do thành tích thi đấu xuất sắc; 10 cán bộ, gồm Trưởng đoàn, Huấn luyện viên, Giám đốc kỹ thuật, phiên dịch, bác sĩ của Đội tuyển được tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, chỉ đạo…

Xem thêm  Bỏ sổ hộ khẩu: Sao phải chần chừ!

Trong chiều 26/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi Huấn luyện viên Park Hang Seo, Ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Toàn văn bức thư:

Tôi gửi tới Thầy Park và toàn thể Đội tuyển bóng đá U23 tình cảm thân thương, sức nóng, không khí hào hùng của những biển cờ sôi động và niềm tin chiến thắng nơi quê nhà đang hướng về Đội tuyển thân yêu của chúng ta.

Bản lĩnh kiên cường, tinh thần quả cảm, sự sáng tạo trong từng đường bóng lăn và tiến bộ qua từng trận đấu của các em đã đưa chúng ta tới trận chung kết Giải vô định bóng đá U23 Châu Á. Những chiến thắng này khơi dậy tình yêu tổ quốc mãnh liệt và lòng tự hào dân tộc của muôn người dân nước Việt.

Ngày mai, Thầy và trò U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu mới, trận chung kết, dấu ấn lịch sử của nền bóng đá nước nhà. Đây là thử thách rất cam go, nhưng tôi muốn nhắn rằng hơn 90 triệu người dân Việt Nam đứng sau, cổ vũ và dõi theo từng bước chân, đường bóng của các em.

Dưới cờ oai nghiêm sao vàng bay, hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu!

Thân ái!“.

 

theo Trí Thức Trẻ

Xem thêm  Cô giáo dạy thể dục bắt cả lớp tiểu học ngậm bút vì mất trật tự