Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Chưa đủ chứng cứ chứng minh tài xế container có lỗi hay không

Chiều 12-11, TAND Tối cao đã tổ chức họp với các chuyên gia đánh giá về hồ sơ vụ án lùi xe trên đường cao tốc do 2 cấp toà tại tỉnh Thái Nguyên xét xử.

Thông tin này đã đươc Chánh án Tối cao Nguyễn Hoà Bình xác nhận với Tuổi Trẻ.

Cụ thể, cuối giờ chiều, xác nhận với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TAND Tối cao cho biết sau khi làm việc, các chuyên gia cho rằng chưa đủ cơ sở để đánh giá tài xế Lê Ngọc Hoàng có lỗi hay không có lỗi trong việc gây ra vụ tai nạn trên. Do đó, cần phải xem xét thêm.

Sau khi có phán quyết tại phiên phúc thẩm đối với 2 bị cáo (một tài xế xe innova chạy lùi trên đường cao tốc và 1 tài xế xe container chạy đúng phần đường và đúng tốc độ cho phép) dư luận đã có những ý kiến trái chiều về bản án này.

Thậm chí, một số chuyên gia về pháp luật cho rằng việc kết tội tài xế Lê Ngọc Hoàng lái xe container là chưa đủ căn cứ pháp luật.

Sau đó, TAND Tối cao đã chỉ đạo rút hồ sơ lên để xem xét và đánh giá lại.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo TAND Tối cao cũng cho biết việc rút hồ sơ lên để xem xét và cũng nhằm đánh giá về các chứng cứ, tình tiết có trong hồ sơ vụ án. Nếu có sai thì sẽ sửa sai, nếu đúng thì có căn cứ để trả lời cho dư luận được biết.

Xem thêm  Giám đốc Công an Bắc Ninh: Khá "Bảnh" chỉ là kẻ nghiện ngập, tên tội phạm!

Do đó, chiều hôm nay, 12-11, TAND Tối cao đã mời các chuyên gia đến họp và đánh giá lại toàn bộ hồ sơ vụ án này.

Theo bản án của TAND tỉnh Thái Nguyên thì tài xế Lê Ngọc Hoàng đã mắc lỗi khi phát hiện ra xe Innova đi lùi trên đường cao tốc nhưng không giảm tốc độ, không giữ khoảng cách. Phán quyết này một phần dựa trên kết luận giám định của cơ quan giám định Bộ Công an.

Tuy nhiên, kết luận giám định cũng thể hiện có 52 giây thiết bị giám sát hành trình của chiếc xe này bị mất dữ liệu, điều này vẫn chưa được làm rõ.

Theo Tuổi trẻ

Link gốc