Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Chuyện “ngôi sao con cưng” trở thành “kẻ làm thuê” và bài học cho thủ môn Bùi Tiến Dũng

ngôi sao con cưng, thủ môn tiến dũng, tiến dũng, clb thanh hóa

Những lời chúc mừng sau chiến công tại VCK U23 châu Á còn chưa dứt, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã vướng vào một vụ lùm xùm không đáng có.

Một đơn vị truyền thông công bố nắm giữ hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng và còn được cho là đã đưa ra bảng giá với những con số “hoành tráng”. Ngay cả những bài đăng trên mạng xã hội của “người gác đền” U23 Việt nam giờ đây cũng có giá rất cao.

Ngay lập tức, CLB FLC Thanh Hóa phản đối thông tin trên và đưa ra bằng chứng rằng Tiến Dũng vốn không có quyền nhận hợp đồng quảng cáo cá nhân mà không thông qua đội bóng.

Chuyện một cầu thủ sở hữu người đại diện hay được một công ty quản lý hình ảnh không phải điều quá lạ lẫm trên thế giới. Và nếu những điều này xuất hiện tại Việt Nam thì cũng là tín hiệu đáng mừng cho nền bóng đá chuyên nghiệp.

Nhưng khi bên thứ ba xen vào giữa cầu thủ với CLB và rồi xuất hiện bất đồng về mặt nào đó, đặc biệt là tiền bạc, mọi thứ sẽ rất dễ “quá mù ra mưa”.

ngôi sao con cưng, thủ môn tiến dũng, tiến dũng, clb thanh hóa

Tiến Dũng đang rất “hot” trên mạng xã hội.

Gần đây nhất là sự việc giữa thủ môn Donnarumma (sinh năm 1999, kém Tiến Dũng tới 2 tuổi) và CLB AC Milan.

Milan thuộc nhóm CLB giàu truyền thống bậc nhất ở châu Âu. Bất chấp thời kỳ khó khăn, họ vẫn nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ. Qua thời gian, những huyền thoại của đội bóng dần chia tay sự nghiệp. Sân San Siro không có một biểu tượng đích thực để dẫn lối.

De Sciglio, người được cho là sẽ thừa kế Maldini, quay đầu sang Juventus. Và kể từ đó, người hâm mộ Milan dồn cả tình yêu vào Donnarumma.

Xem thêm  Học cách phạm sai lầm - kỹ năng sống quan trọng bậc nhất, đáng tiếc hầu hết chúng ta đều không dám học

Nhưng một sự việc lớn diễn ra vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017 đã làm thay đổi mọi thứ. Người đại diện Mino Raiola tuyên bố Donnarumma không gia hạn hợp đồng với Milan.

Donnarumma, mới 18 tuổi, đứng trước lời mời gọi từ Real Madrid và PSG mới mức lương khổng lồ và những lời hứa hẹn về các danh hiệu. PSG thậm chí còn lo đủ chỗ ở, phương tiện đi lại và sẵn lòng làm vừa ý cả gia đình chàng thủ môn trẻ. Trước viễn cảnh quá hấp dẫn ấy, thật hiếm có ai từ chối được.

ngôi sao con cưng, thủ môn tiến dũng, tiến dũng, clb thanh hóa

Mino Raiola (trái) là người hiếm hoi Ibra phải nể.

Người đại diện Mino Raiola – kẻ hiếm hoi trị được Ibrahimovic – trong nỗ lực tạo ra một bom tấn chuyển nhượng đã gây sức ép lớn lên BLĐ Milan. Người ta còn cho rằng “cáo già” trong giới đại diện này đã tác động vào truyền thông lẫn một số CĐV quá khích, tạo ra bầu không khí thù địch.

Còn Milan cố gắng giữ lấy thủ thành xuất sắc, biểu tượng tương lai của CLB. Đến thời điểm căng thẳng nhất, Rossoneri sẵn sàng cho Donnarumma cả năm trời chứ nhất quyết không chịu bán sang Real hay PSG.

Cả 3 bên đều có lí do riêng. Không thể đổ hết lỗi cho Donnarumma, anh mới 18 tuổi và phải đứng trước các lựa chọn quá lớn. Mino Raiola, dù bị các CLB căm ghét, nhưng luôn được cầu thủ tin tưởng vì dùng mọi cách tăng quyền lợi cho họ. Milan dĩ nhiên không muốn mất đi viên ngọc quý trong giai đoạn tái thiết.

Cuộc tranh giành kéo dài suốt nhiều ngày, khiến CĐV Milan vô cùng mệt mỏi. Đến cuối cùng, Donnarumma vẫn ký hợp đồng mới với Rossoneri. Anh nhận mức lương 6 triệu euro/năm. Không những thế, anh trai của Donnarumma cũng được về với Milan và hưởng lương 1 triệu euro/năm.

Xem thêm  CLB Thanh Hóa gửi đơn kiện công ty báo giá nghìn đô cho người hùng U23 Việt Nam

Nhưng tất cả có lẽ đã muộn. Nhiều CĐV Milan sau thời gian chờ đợi đã đâm ra chán ghét cả 3 phía.

ngôi sao con cưng, thủ môn tiến dũng, tiến dũng, clb thanh hóa

Các CĐV Milan giăng biểu ngữ mắng Donnarumma trên sân: “Chúng tôi hết kiên nhẫn rồi! Cậu hãy cuốn xéo đi”.

Họ coi Mino Raiola như kẻ thù và kêu gọi BLĐ hạn chế tối đa dùng cầu thủ do người đại diện này phụ trách. Họ cũng cho rằng Milan đã quá nhẹ tay và để cho Mino Raiola hưởng lợi.

Cay đắng nhất là giờ đây hình ảnh biểu tượng của Donnarumma đã tan vỡ. Cho dù có chơi xuất sắc, anh vẫn bị nhiều CĐV gọi là “kẻ làm thuê chất lượng” chứ không còn là “cầu thủ con cưng” như xưa. Một số người hâm mộ Milan còn cho rằng Donnarumma bắt hay chỉ lợi ở việc sẽ bán được giá hơn.

Trong một thế giới bóng đá gắn kết với mạng xã hội, sự bức xúc của CĐV đôi khi bị đẩy lên cao chỉ sau những hành động rất nhỏ.

Đã xuất hiện trường hợp cảm thấy thất vọng vì không biết những gì thủ môn Tiến Dũng đăng trên mạng xã hội là tự tay anh hay do một người khác.

Kể cả khi đã nhận lỗi, “người gác đền” 20 tuổi giờ đây cần phải cẩn thận hơn rất nhiều trong đường đi nước bước sau này. Bởi các CĐV mới chính là người quyết định danh tiếng của anh. Một khi làm họ tổn thương, rất khó để vãn hồi lại niềm tin.

Khả năng bắt penalty rất đẳng cấp của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Theo Soha