Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Chuyện người đàn ông thơm phức nước hoa ở sân bay Tân Sơn Nhất

sân bay Tân Sơn Nhất

Một người đàn ông ăn mặc lịch sự xức nước hoa thơm phức vậy mà hành xử của anh ta khiến nhiều người đợi làm thủ tục lên máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất đã phải lắc đầu ngao ngán.

Xem thêm  Nguyên nhân khiến 3 thanh niên đạp ngã nữ nhân viên Vietjet ở sân bay Thanh Hóa

Chuyện xảy ra vào sáng 26-12 tại khu làm thủ tục bay của hãng hàng không giá rẻ Jetstar – sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Hôm đó, tôi đưa mẹ ra làm thủ tục để về quê Nghệ An sau một thời gian dài vào TP.HCM chăm cháu nhỏ.

9h sáng một ngày giữa tuần, khu vực làm thủ tục hàng không của Jetstar chưa phải là quá đông đúc bởi các chuyến bay có giờ xuất phát sau đó khá thưa. Tất cả các màn hình tivi lúc này đều hiển thị dòng chữ làm thủ tục cho ‘mọi chuyến bay’ nên việc ùn ứ, chen chúc không xảy ra.

Dòng người đứng xếp hàng hôm đó chỉ số ít là người nước ngoài, số còn lại đa phần là những người ở các vùng quê vốn ‘ít khi đi máy bay’. Họ cũng như mẹ tôi, thật thà và chân chất làm theo những hướng dẫn của nhân viên hàng không.

SkipADS BY BLUESEED

Hàng người xếp ngay ngắn cho đến khi xuất hiện một người đàn ông tóc cắt húi cua chải keo bóng mượt, khoác trên mình toàn đồ ‘xịn’, thời thượng.

sân bay Tân Sơn Nhất
Hành động chen ngang của anh ta khiến nhiều người đang xếp hàng phải chờ đợi lâu hơn – Ảnh: HOÀNG LỘC

Người này kéo theo một vali màu xám bóng loáng từ cửa vào khu làm thủ tục. Như thường lệ người đến sau phải ra cuối để xếp hàng theo thứ tự. Nhưng thay vì làm điều này người đàn ông không một chút lưỡng lự đi ‘cắt ngang’ qua dòng người đang đứng xếp hàng để “lọt” vào khu làm thủ tục.

Rất không may hành vi của anh ta bị nhân viên hãng phát hiện yêu cầu quay ra xếp hàng. Tưởng rằng sau lần nhắc nhở này anh ta sẽ đỏ mặt vì xấu hổ và phải sắp hàng theo thứ tự. Nhưng không.

Một lần nữa người đàn ông ăn mặc lịch sự này vượt qua nhiều đứa trẻ, ông bà cụ cao tuổi đang xếp hàng để đứng lên ‘top đầu’. Mọi người chỉ dám nhìn e ngại, không ai dám nói điều gì. Anh ta tỏ vẻ sốt sắng dường như không muốn ‘yên phận’ xếp hàng.

Vậy là chỉ đứng xếp hàng chưa đầy 5 phút, liếc mắt thấy nhân viên hãng không để ý anh ta chọn cách ‘vượt chướng ngại vật’ – là chui qua dây ngăn lối đi. Lần này anh ta thành công, bình thản làm thủ tục, bỏ lại phía sau hàng chục người xếp hàng dài đợi cả nửa tiếng đồng hồ.

Nhìn cảnh này nhiều người chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán, một số người nước ngoài thì giơ hai cánh tay biểu hiện trạng thái cảm xúc ‘không thể hiểu nổi’.

Tôi cũng bức xúc nhưng vẫn cố thông cảm tự hỏi: ‘không biết anh ta có việc gì bận lắm không? Hay là sắp trễ chuyến bay?’. Nhưng quả thật xem lại thì thấy nhiều người cùng chuyến bay vẫn còn đứng đó – xếp hàng ngay ngắn đợi đến lượt của mình!

Xem thêm  Máy bay Vietjet Air hạ nhầm xuống đường băng chưa khai thác ở sân bay Cam Ranh

Theo Hoàng Lộc- Tuổi trẻ

Link